ทริคสาวมัธยม แต่งหน้ายังไงให้ครูไม่ด่า!

อ่าน 11,123

เคยเป็นมั้ย แอบแต่งหน้าไปโรงเรียนแต่โดนครูไล่ให้ไปล้างหน้าตั้งแต่ยังไม่เข้าห้อง แถมโดนหักคะแนนความประพฤติอีก เฮ้อออ ปัญหาระดับโลกเลยใช่มั้ยล่ะ ก็แหม ไม่ว่าสาวๆ วัยไหนก็ต้องมีรักสวยรักงามกันบ้างนี่เนอะ วันนี้พี่ส้มหวานแห่งแก๊งบิวตี้เลยมาเผยทริคแต่งหน้าเด็ดๆ ให้กับน้องๆ มัธยม รับรองเป็นธรรมชาติ รอดพ้นจากเงื้อมมืออาจารย์แน่นอน อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยล่า งั้นมาดูกันเล้ย

1.ทาครีมหรือโลชั่นบำรุง

หลังล้างหน้าเสร็จ เช็ดหน้าให้แห้งแล้วลงบำรุงก่อนเลยค่า สำหรับหนูๆ ที่ยังไม่มีรายได้ พี่ส้มหวานแนะนำเป็น  Clean & Clear เอสเซนเชียล ออยล์ฟรี มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ หรือโลชั่นของ Hada Labo ค่า

2.ทาครีมกันแดดผสมรองพื้น

ครีมกันแดดเป็นสิ่งจำเป็นม้ากมาก ยิ่งเฉพาะน้องมัธยมที่ต้องยืนหน้าเสาธง เล่นพละ บลาๆๆ ยิ่งขาดไม่ได้ ให้น้องๆ เลือกครีมกันแดดที่ผสมรองพื้นมาให้ในตัวเลยค่ะ เพราะจะทำให้หน้าน้องๆ เนียนไบรท์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ อย่าเพิ่งทารองพื้นเดี่ยวๆ นะ เพราะมันจะดูออกง่ายมากเลยล่ะ ส่วนยี่ห้อที่พี่ส้มหวานแนะนำคือ บิโอเร หรือ คิ้วท์เพรส ค่า เพราะราคาย่อมเยาและใช้ดี

3.ปัดแก้มแบบน้ำ/เจล/ครีม

ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งใน 3 ประเภทนี้นะคะ เพราะปัดแก้มที่เป็นชนิดน้ำ เจล หรือ ครีม เนี่ย จะติดทนเป็นธรรมชาติ เช็ดถูยังไงก็ไม่ติดสีมาให้เห็น ราวกับแก้มแดงระเรื่อมาแต่กำเนิด แถมยังใช้ทาปากได้อีกด้วย ถ้างบน้อยมากก็ อุทัยทิพย์ โลด ถ้ามีงบหน่อย พี่ส้มหวานแนะนำเป็น canmake cream cheek เลยค่า

4.ปะแป้งแบบฝุ่น

วัยนี้เป็นวัยเผยผิวค่ะ ไม่ต้องลงแป้งหนักให้อาจารย์เฉ่งเลย เสียหายเปล่าๆ ทาแค่แป้งฝุ่นก็เอาอยู่แล้ว กำลังดี น่ารัก ไม่ผิดระเบียบ ถ้ามีงบพี่ส้มหวานแนะนำแบรนด์ ศรีจันทร์ เลย แต่ถ้างบน้อย ซื้อแบบกระป๋องของ จอร์นสัน ก็ใช้ดีน้า

5.เขียนคิ้วแบบเจลลอก

มาถึงขึ้นตอนนี้ต้องระวังโป๊ะแตกกว่าสิ่งไหน เพราะการเขียนคิ้วถ้าไม่มีเทคนิคแพรวพราว มันดูออกแน่นอนว่าเขียน จริงไหมล่ะคะ แต่จะไม่เขียนก็ไม่ได้ เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า เพราะฉะนั้น ดีที่สุดคือเขียนคิ้วแบบเจลลอกค่ะ เพราะติดทน เป็นธรรมชาติ ดูไม่รู้เลยสักนิดว่าเขียนมา ฮ่าๆๆ ถ้ามีงบแนะนำแบรนด์ MILLE เลย แต่ถ้าไม่มีงบ พี่ส้มหวานแนะนำให้ลองดูตามร้านค้าออนไลน์ มีขายถูกๆ เพียบ

6.ทาปากด้วยลิปมันเปลี่ยนสี

สุดท้ายท้ายสุด งานปากต้องมา เอาให้น่าจูจุ๊บแบบใสๆ ด้วยลิปมันเปลี่ยนสีเบาๆ พอเป็นพิธี หรือจะใช้ตัวปัดแก้มมาทาก็ได้เหมือนกัน ด้านลิปมัน พี่ส้มหวานว่า เมย์เบอร์ลีน เริ่ด!

จบแล้วค่า กับ 6 ขั้นตอนง่ายๆ เนรมิตหน้าจืด ให้กลายเป็นสาว มัธยมที่แสนสดใส มั่นใจกับการเรียนขึ้น 10 เท่า อิอิ ยังไงก็ลองไปทำตามดูนะจ๊ะ วันนี้พี่ส้มหวานแห๊งแก๊งบิวตี้ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่น้า บ๊ายบาย


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่