7 วิธีชวนคุยให้สนุก ไหลลื่น คนคุยไม่เก่งก็เอาไปใช้ได้

อ่าน 185,696

1. ไดอารี่ประจำวัน

วันนี้ไปไหนมา ไปเจออะไรมาบ้าง เล่าไปให้หมด สกิลการสร้างเรื่องต้องมา เล่าให้ดูโอเว่อร์ มหัศจรรย์ น่าสนใจเข้าไว้ เสริมทริคเล็กๆ ว่า ต้องถามเขาก่อนทุกครั้ง แล้วค่อยเล่าเรื่องของตัวเอง เช่น "วันนี้เธอเป็นยังไงบ้าง ไปเรียนมาสนุกมั้ย" ให้เขาเล่าๆๆ จนจบ แล้วเราก็พูด "โหยส่วนเราอย่างซวยเลย ไปเรียนสาย เพราะรถตู้ขับช้ามากกกก คนขับก็ทำท่าเหมือนจะหลับ เสียวสุดๆ แถมยังปวดขรี้บนรถด้วย ไม่พอ เจออาจารย์สุดโหดด่ามาเป็นชุด บลาๆๆ

2.เล่าเรื่องอดีต

แหม โตกันมาจนป่านนี้แล้ว ทุกคนก็ต้องมีอดีตหรือประสบการณ์ต่างๆ กันมาทั้งนั้นแหละ ได้เวลารื้อฟื้นความจำแล้วงัดมันออกมาเล่าให้เขาฟังแล้วล่ะ อย่าลืมเปิดคำถามให้เขาได้แชร์เรื่องของเขามามาก่อนด้วย เช่น "เธอเคยมีวีรกรรมตอนเด็กๆ ป่ะ เราเว้ย เคยหนีออกจากบ้านไปนอนกับหมาในสวนสาธารณะ..." บลาๆๆ ว่ากันไป

3.ส่อง Facebook Ig Twitter เขาแล้วเอามาถามถึง

ก่อนจะกดโทรหา อย่าลืมหาข้อมูลมาให้แน่นนะพวกเธอ สมัยนี้ก็มีสื่อโชเซี่ยลมีเดียมากมายมาให้ติดตามอัพเดตความเคลื่อนไหวของคนที่คุณปิ๊งได้อย่างง่าย ต้องรู้จักเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ ดูจากสิ่งที่เขาโพส แล้วหยิบยกสิ่งนั้นแหละมาพูดถึง เช่น "เห็นวันนี้ตั้งตัสว่า เครียด เป็นอะไรหรอ..." ฟังเขาระบาย ออกความเห็นกันไปยาวๆ

4.คุยเรื่องที่เขาสนใจ

ต่อเนื่องจากข้อที่3 ช่วงนี้เขาอินอะไรอยู่ แชร์อะไรบ่อยก็ไปตามเก็บข้อมูลมา เช่น เขาชอบดูซีรี่ย์เรื่องนี้ คุณก็ไปตามดู เขาปลื้มดาราคนนี้ คุณก็ตามไปส่อง แล้วเอามาเมาท์มอยกับเขา โอ้ย คุณขา คุยเรื่องที่เขาชอบ 3วัน 7วันก็ไม่จบค่ะ เขาจะมีความสุขกับการได้พูดถึงแบบสุดๆ แถมคุณยังได้ทำคะแนนด้านความเข้ากันได้ด้วยนะเออ

5.ยกประสบการณ์ของคนอื่นมาเล่า

แชร์เรื่องที่คนใกล้ตัวเราเจอที่น่าสนใจมาเล่าให้เขาฟัง มาถึงจุดนี้อาจจะคล้ายๆ กับการนินทา ฮ่าๆ แต่เปล่าน้า เขาเรียกว่าแชร์ประสบการณ์ต่อเฉยๆ เรื่องชื่อเจ้าของประสบการณ์ จะไม่เอ่ยถึงก็ได้ ถ้ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซนซิทิฟ แต่บ้างเรื่องที่ขำๆ ฮาๆ ก็เล่าให้เขาฟังบ้าง แก้เบื่อกันไป เช่น "มีเพื่อนเราคนนึงเว้ย มันเป็นคนที่แปลกมาก เวลามันง่วงนอน มันจะชอบลุกขึ้นมากระโดดตบกลางห้องเรียน..." อะไรแบบนี้

6.คุยเรื่องข่าวในกระแส

ช่วงนี้มีกระแสอะไรฮิตบ้าง ข่าวไหนกำลังดังก็เอามาบอกเล่าให้เขาฟัง เพราะการคุยเรื่องใหม่ๆ ที่เขาไม่เคยรู้มาก่อนจะทำให้เกิดความตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้คุย คุณจะดูเป็นคนรอบรู้ ไม่น่าเบื่อในสายตาของเขา หยิบยกเรื่องนั้นๆ มาวิพากวิจารณ์ แชร์ความคิดเห็นต่อข่าวนั้นซึ่งกันและกัน โดยการเปิดบทสนทนาด้วยคำว่า "เธอรู้เรื่องนี้หรือยัง..." แล้วตามต่อ "เธอคิดยังไงกับเรื่องนี้..."

7.แชร์นิสัยส่วนตัวของกันและกัน

ข้อนี้นอกจากจะทำให้คุยได้นานแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อความสัมพันธ์ด้วยนะ ถามว่าเขาเป็นคนยังไง ชอบอะไรไม่ชอบอะไร คิดเห็นกับเรื่องนั้นเรื่องนี้ยังไงบ้าง แล้วก็แชร์ของเราต่อ การคุยกันเรื่องนิสัยส่วนตัวจะทำให้เธอกับเขาได้เปิดใจต่อกันมากขึ้น และจะสนิทกันมากขึ้นนั่นเอง

เห็นมั้ยล่า ว่ามันมีหัวข้อตั้งหลายอย่างที่พอเปิดขึ้นมาแล้ว จะเมาท์มอยกันเพลินทั้งคู่จนลืมฟ้าลืมดิน หมดกังวลเรื่องเดดแอร์ไปได้เลย ยังไงถ้ารู้วิธีคุยกันสนุกไม่มีเบื่อแล้วก็อย่าลืมพักผ่อนกันบ้างนะจ๊ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่