รวม 10 คำทักต้องห้าม เพราะทักแบบนี้ไง ถึงไม่ได้แฟนสักที!!

อ่าน 49,838

            สมัยนี้คนเราเริ่มต้นจีบกันง้ายง่ายแค่ปลายนิ้ว ด้วยสื่อโซเชียลมีเดียที่มาเอื้ออำนวยความสะดวกให้เรามากมาย บางคนชอบใครก็รวมรวมความกล้าทักแชทไปหา แต่ก็ต้องดราม่ากลับมา เมื่อทักไปแล้วเขาไม่ตอบ แงแง ทำไมพี่บ่าวถึงใจร้ายกับน้องนางอย่างนี้!! อย่าเพิ่งท้อใจไป วันนี้ GangBeauty มีสาเหตุมาบอกแล้ว

หนึ่งในเหตุผลที่เขาไม่ตอบแชทคุณคือ คำทัก ของคุณนั่นเองค่า เพราะคำแรกที่ทักนั้นเปรียบเสมือนประตูด่านแรกที่เข้าสู่หัวใจเขา ถ้าเริ่มต้นไม่ดีก็จบเห่ เรามาดูกันว่ามีคำทักไหนบ้าง ที่จะทำให้คุณแห้วแล้วก็แห้วอีก

1.ทักค่ะ/ทักครับ

            เอ่อ รู้แล้วแหละว่าทักมา ไม่ต้องบอกก็ได้ จะทักก็พิมพ์มาเลยจ้า จะพูดอะไร ไม่ใช่มาทักค่ะทักครับ เห็นแล้วไม่ชวนดึงดูดให้ตอบเลยสักกะตี๊ด เพราะมันดูสิ้นคิดสุดๆ เลยยังไงล่ะเธอ

2.หวัดดี , ดีดี , ดีค่ะ/ครับ , ดีจ้า

            บางที มารยาทงามตามแบบไทยก็ใช้ไม่ได้กับการทักแชท เพราะการทักแชทไม่จำเป็นต้องสวัสดีกัน มันดูไม่เร้าใจ ลองเปลี่ยนจาก หวัดดี เป็น เฮ้! โย่ว! เฮ้ย! ฮาย! ดูสิ ดูน่าค้นหากว่าเยอะเลย

teen.mthai.com

3.เธอชื่อไรหรอ

            คำนี้ต้องขอเน้นเลยว่า ไม่ควรพิมพ์! เพราะมันแสดงถึงการไม่หาข้อมูลมาก่อน จะทักเขาทั้งที แค่ชื่อเขาก็ยังไม่รู้ ตายลูกเดียวค่ะแบบนี้ ลองใหม่ ไปสืบมาให้ดีก่อนว่าเขาชื่อแซ่อะไร อยู่ที่ไหน แล้วทักชื่อเขาไปเลย ประทับใจกว่าเยอะ  

4.จำเราได้เปล่า , ให้ทายเราใคร

            อย่าโยนภาระไปที่เขาตั้งแต่คำแรกด้วยการคะยั้นคะยอให้เขาจำคุณได้ ดีดนิ้ว! ตื่นค่ะ หยุดมโน ถ้าเคยเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง อย่าเพิ่งคิดว่าเขาจะจำคุณได้ ให้แนะนำตัวกับเขาไปเลย เป็นใคร อะไร ยังไง พูด! เขาไม่ได้มีเวลามานั่งเล่นทายปัญหากับคุณนะ

kpop.youzab.com

5.นอนยัง , ยังไม่นอนหรอ

            บางคนเห็นจุดเขียวๆ ออนอยู่ตอนดึกๆ ก็ทักไปเลย ยังไม่นอนหรอ ในใจเขาคงอยากจะตอบว่า เออ ก็ยังไม่นอนน่ะสิวะ ถามแปลก ฮ่าๆๆ ทางที่ดีอย่าถามคำถามสิ้นคิดแบบนี้เลยค่ะเพื่อนๆ ทักแบบนี้ โดนออฟไลน์ใส่ไม่รู้กี่รายต่อกี่รายแล้ว

            

6.รูปโปรไฟล์น่ารักจัง

            คำชมเป็นสิ่งที่ดี แต่การทักมาในรูปแบบของการชมรูปโปรไฟล์เนี่ย มันดูผิวเผินและไม่จริงใจเอาซะเลยนะ เขาจะรู้สึกว่าคุณทักเขามาแค่เพราะรูปโปรไฟล์ดูดีหรอ ยิ่งทำให้เขาไม่อยากรู้จักคุณเข้าไปใหญ่ อย่างมากเขาก็แค่ตอบมาว่า ขอบคุณครับ/ค่ะ แล้วจากไป ไม่สานต่ออะไรอีก

  f.ptcdn.info

7.มีแฟนยังหรอ

            เทคนิคการจีบ คือต้องจีบให้เหมือนไม่จีบ เล่นทักมาคำแรก มีแฟนยัง ก็รู้เลยว่ามาจีบอ่ะ ออกตัวแรงไป๊ แถมสมัยนี้จะดูว่าเขามีแฟนหรือไม่มีแฟนก็หาข้อมูลได้ตั้งเยอะแยะ ไม่เห็นต้องถามตรงๆ เลยเธอ เอาเป็นว่าข้ามคำถามนี้ไปก่อน ถ้าไม่อยากกินแห้วตั้งแต่คำแรก เจ้เตือนแล้วนะ

8.จีบได้เปล่า

            โอยยย ข้อนี้แอดมินเหนื่อยใจม้ากกก อยากจีบก็จีบเลยค่า ไม่ต้องถามว่าจีบได้เปล่า ถามทำมั้ย! ยิ่งถามยิ่งเป็นการดีดตัวเองให้ออกห่างไปอีก ดีไม่ดีโดนอันเฟรนด์มา ร้องไห้ขี้มูกโป่งไม่รู้ตัว ย้ำอีกครั้ง จีบเลย ไม่ต้องถาม!

content.mthai.com

9.เราขอเบอร์หน่อยได้เปล่า

            อย่าเพิ่งใจร้อน มีแชท พิมพ์แชทไปก่อน ไอ้นี่ได้คืบจะเอาศอก เล่นทักไปขอเบอร์เลย ใครเขาจะให้ สมัยนี้พอมีค่านิยมการแชทเข้ามา การให้เบอร์โทรศัพท์จึงเป็นเรื่องที่ยากขึ้น มันเหมือนลุกล้ำความเป็นส่วนตัวของเขาซะตั้งแต่คำแรก ไม่ดีไม่งาม ถ้าไม่มีธุระอะไรด่วน แค่จะโทรไปคุยเล่น ขอย้ำว่าอย่าขอ

10.ทักด้วยสติ๊กเกอร์

            บางคนไม่รู้จะพิมพ์อะไร ก็เลยใช้การส่งสติ๊กเกอร์ไปแทน มันเป็นอะไรที่เสี่ยงที่สุดแล้วที่เขาจะข้ามแชทคุณไป เพราะไม่มีข้อความอะไรเลย เขาไม่รู้ว่าคุณจะสื่ออะไร จะให้เขามานั่งแปลสติ๊กเกอร์ของคุณมันก็ไม่ใช่เรื่อง ข้อนี้บอกเลยว่าถ้าเขาไม่ได้สนใจคุณแต่แรก ผ่านไปเป็นปีก็คงมีแต่สติ๊กเกอร์ของคุณอยู่อย่างนั้นแหละค่า

            เป็นยังไงกันบ้าง ถึงบางอ้อกันแล้วใช่มั้ยว่าทำไมเขาถึงไม่ตอบแชทคุณตั้งแต่คำแรก จำไว้ให้ขึ้นใจ จะทักใครอย่าทัก 10 คำนี้ มีโอกาสกินแห้วสูงมาก งัดสกิลครีเอทีฟของคุณขึ้นมา หาคำทักที่ดูน่าสนใจกว่านี้ไปทักเขา ส่วนใครที่โดนดองแชทมาแล้ว ไม่เป็นไร เริ่มใหม่ยังไม่สาย GangBeauty เอาใจช่วย สักวันเขาต้องตอบเราสิหน่า สู้ๆๆ

            

            


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่