9 อาหารบำรุงผมสวย ให้สุขภาพดี

อ่าน 29,115

สาวๆ GangBeauty คนไหนที่มีปัญหาผมแห้ง ผมขาดร่วง ผมดูสุขภาพไม่ดี วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับมาฝากกันค่ะ บำรุงผม ด้วยอาหาร ที่หาได้ง่ายๆ ในบ้านเรา กินทุกวัน ผมสวยแน่นอน

1.ปลาแซลมอน

ปลาทะเลน้ำลึกที่เปี่ยมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ไขมันชนิดดีนี้เองที่จะหล่อเลี้ยงรากผม และบำรุงผมให้เงางามมีสุขภาพดีได้ ดังนั้นจึงควรกินปลาแซลมอน 100 กรัม สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

2.เมล็ดฟักทอง

สำหรับเมล็ดฟักทองนั้นเป็นแหล่งของสังกะสี โปรตีน ไขมันชนิดดี แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก วิตามินเอ แร่ธาตุต่างๆ อีกหลายชนิด และมีเส้นใยอาหาร เหล่านี้ล้วนเป็นสารอาหารที่จะช่วยป้องกันไม่ให้หนังศีรษะแห้ง เกิดเป็นขุยๆ หลุดลอก ดังนั้นจึงควรกินเมล็ดฟักทองอบ 1/2 ถ้วยตวงเป็นประจำ รับรองผมสวยสุขภาพดีแน่นอน

3.เนื้อไก่

เนื้อไก่แบบไม่ติดหนัง ก็จัดเป็นแหล่งโปรตีนสูงเช่นกัน กินแล้วจะช่วยเร่งการสร้างเส้นผมใหม่ขึ้นมาแทนเส้นผมเก่าที่ขาดหลุดร่วงไปนั่นเอง ดังนั้น ในแต่ละวันสาวๆ จึงควรกินโปรตีนให้เพียงพอกับความต้องการร่างกาย

4.สตรอว์เบอร์รี

ผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยวิตามินซีที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างโปรตีนและคอลลาเจน จึงทำให้เส้นผมสุขภาพดีแข็งแรงไม่ขาดหลุดร่วงง่าย เพียงกินสตรอว์เบอร์รีสด 1 ถ้วยตวง เพียงเท่านี้ก็จะได้รับวิตามินซีสูงถึง 113% ของปริมาณสารอาหารที่แนะนำให้ทานในแต่ละวันแล้ว

5.แครอท

ผักสีส้มอุดมด้วยวิตามินเอที่จะช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรงมีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่งอีกด้วยนะเออ

6.อัลมอนด์

ถั่วเปลือกแข็งที่มีวิตามินอีสูง และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยบำรุงและฟื้นฟูหนังศีรษะให้ชุ่มชื้นมีสุขภาพดี สาวๆ ควรกินอัลมอนด์วันละ 28 กรัมก็จะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดีได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

7.เห็ด

แหล่งอาหารที่มีทองแดงซึ่งจะช่วยยืดอายุสีผมไม่ให้หงอกเร็วขึ้น นอกจากนี้เห็ดยังเปี่ยมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุและโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการร่างกาย สาวๆ จึงควรกินเห็ดอย่างน้อย 1/2 ถ้วยตวงต่อวัน รับรองค่ะว่าเส้นผมของคุณจะเงางามและดำสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ หมดห่วงเรื่องผมหงอกก่อนวัยได้เลย

8.ผักใบเขียว

ผักใบเขียวนับเป็นอีกหนึ่งแหล่งของวิตามินเอและวิตามินซีที่มีส่วนในการสร้างไขมันบนหนังศีรษะ เปรียบดั่งคอนดิชันเนอร์จากธรรมชาติที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวย เงางาม ไม่ขาดง่ายและป้องกันปัญหาผมแตกปลายได้อีกด้วย

9.ไข่

ไข่ราคาถูก หากินง่ายซึ่งเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยโปรตีน ไบโอตินและวิตามินบี 12 สารอาหารเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างรากผมให้มีความแข็งแรง และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะและเส้นผม ป้องกันผมแห้งแตกปลายได้


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่