11 เรื่องสุดพลาด! วิธีแต่งหน้าที่หลายคนเข้าใจผิด

อ่าน 4,310

การแต่งหน้าก็เหมือนเป็นชีวิตประจำวันของสาวๆนะคะว่ามั้ย แต่บางทีวันนี้แต่งออกมาสวย บางวันก็แต่งออกมาพลาด ทั้งๆที่เราก็ทำแบบเดิมซ้ำๆ จนอาจจะลืมไปว่าบางทีมันก็อาจจะพลาดได้บ้างจากขั้นตอนต่างๆที่เราทำอยู่โดยที่ไม่รู้ตัว วันนี้เรานำวิธีแต่งหน้าแบบง่าย มาฝากกันค่ะ หลักๆของการแต่งหน้าที่ผิดพลาดก็มาจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราอาจจะมองข้ามไป ตามไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่สาวๆต้องเริ่มสำรวจตัวเองดูได้แล้ว!

1. แปรงแต่งหน้า ใช้ไปเถอะ ขี้เกียจล้าง

โอ้โห ข้อนี้น่าจะเป็นอย่างแรกๆสาวๆทุกคนแทบจะเป็นกันหมด แค่ล้างหน้าก็เหนื่อยแล้วเธอ จะให้เรามาล้างแปรงอีกเหรอ แต่ต้องยืนยันตรงนี้เลยว่ายังไงก็ควรล้าง! ฝุ่นละอองทั้งนั้นอะที่ทาๆ ถูๆ กันอยู่ แถมสีที่ใช้รอบที่แล้วก็อาจทำให้สีใหม่ที่เราแต้มไปมันเพี้ยนอีก เสียเวลาแต่งใหม่มั้ยล่ะ

2. บรอนเซอร์ตลับใหญ่ ใช้ให้คุ้มเถอะพวก

เห็นฝรั่งแต่งแบบจัดหนักบรอนเซอร์ เราเอเชียก็เอาบ้าง ตรงนี้ป่อง อะถูๆ ตรงนั้นใหญ่ อะถูๆ ปิดๆ ส่องกระจกอีกทีตายแล้ว! หน้าใครทำไมมันดำขนาดนั้น! ทางที่ดีลงแค่นิดหน่อย ไล้จมูก โหนกแก้ม คาง หน้าผากแค่บางๆ ก็พอ จะได้ไม่ดูเป็นหมีคุมะมงหน้าดำๆ นะเออ

3. ซื้อรองพื้น เข้ากับหลังมือก็ซื้อเลยเซ่!

โน โน โน ร้องเซย์โนอย่างเดียวเลยนะจ๊ะ ใครเห็นเพื่อนทำก็ตีมือให้หักเลย เพราะหลังมือกับหน้าเรามันคนละสีกันเด้อ ลงตรงนั้นดี แต่ขึ้นหน้ามาแล้ววอกเป็นซุนหงอคงก็คงเสียดายเงินแย่ เวลาลองรองพื้น แนะนำเอาไปป้ายๆถูๆตรงแนวขากรรไกรของเราดูดีกว่า ใกล้หน้าแต่จุดอับสายตา ลองได้ไม่มีปัญหาแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่ว่าลองมันหมดทุกยี่ห้อนะ ทีนี้จะกลายเป็นพังนะยะเธอ

4. ใต้ตารูปทรงไหนก็ป้ายคอนซีลเลอร์ไปเลย

มันบ่ใช่อะเจ้ย เจ้ยจะมาป้ายคอนซีลเลอร์ตรงใต้ตาเหมือนทาสีบ้านไม่ได้นะ อยากให้มันดูธรรมชาติ เจ้ยต้องป้ายเป็นแบบสามเหลี่ยมหัวคว่ำนะ ทีหลังทำแบบนี้ให้รีบแก้ไข คนมองเยอะอาจไม่ได้หมายถึงสวยก็ได้นะ

5. ชอบดราม่าอะ มาสคาร่ากันน้ำไปเลยค่าา

จะว่าดีมันก็ดี จะว่าแย่มันก็แย่ คือมาสคาร่ากันน้ำนี่ดีนะ จะบุกป่าฝ่าดงยังไงก็ไม่แพนด้า ไม่เป็นสาวลอกคราบระหว่างวัน แต่ข้อเสียมันก็มี คือถ้าใช้รุ่นกันน้ำตลอด ขนตาของเธอจะแห้งกรัง เผลอๆก็ทำให้ร่วงได้ง่าย เพราะตอนทำความสะอาดมันต้องถูแบบทารุณกรรมถึงจะออก ฉะนั้นแนะนำว่า วันไหนรู้ตัวว่าไม่ได้ต้องออกไปตากแดดตากลมข้างนอก เป็นสาวออฟฟิศชิคๆ ก็จัดแบบธรรมดาบ้าง ให้ขนตาสะพรึงของเราได้พักผ่อนบ้างโนะ

6. ลงรองพื้นหนาๆ ก็ฉันรอยบนหน้าเยอะอะ

มันก็ใช่นะเธอที่มันช่วยปกปิด แต่มันไม่ได้มิดไง ที่มิดอะคือคอของเธอนู่น เธอว่าแปลกมั้ยล่ะที่คนจะไม่มีคอ ถ้าแปลกก็ขอให้หยุดลงมือกับรองพื้นอย่างบ้าคลั่งบนหน้าของเธอซะเถอะ มีสิวมีกระให้มันเผยสู่สายตาประชาชนบ้าง ก็ยังดูธรรมชาติกว่าหน้าแบบซีเมนต์ปาดนะจ๊ะ

7. ปัดมาสคาร่าเสร็จแล้วไม่ปังเลย ขอดัดเพิ่มอีกหน่อย

หยุดการกระทำของเธอเดี๋ยวนี้! นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ปัดมาสคาร่าแล้วมาดัดขนตานี่คือความโหดร้ายกับขนตาของเธอมาก เพราะมันจะทำให้ขนตาเธอหัก หลุด ร่วง ไม่พอนะ มาสคาร่ายังจะไปติดอยู่กับที่ดัดขนตา ไอ้ที่ปัดไปเท่ากับไร้ประโยชน์เลยนะเธอออ

8. ปัดแก้มวนๆ บรรจงบนหน้านวล

เธอจะวนแปรงปัดแก้มแบบไหน จริงๆมันก็แล้วแต่สไตล์คนนะ แต่ถ้าอยากปัง ไม่ดูแปลกในสายตาชาวโลก ขอแนะนำให้เธอยิ้มกับกระจก เห็นโหนกที่ปรากฎขึ้นมั้ย นั่นแหละ ให้เธอลากแปรงตามแนวโหนกนั้นไปแบบเบาๆ ทีนี้ก็สวยปัง แก้มสวยดูธรรมชาติมากแล้ว

9. ขี้เกีจยกผ้าม่านขึ้น แต่งหน้ามันมืดๆแบบนี้แหละ

บางคนก็เก่ง แต่งหน้าไปไหนต่อไหนก็มีแต่คนชม ก็เลยมั่นใจในฝีมือซะจนฉันแต่งหน้าในที่มืดก็ได้ ยังไงฝีมือฉันก็เป๊ะ ขอบอกเลยว่าคิดผิดมหันต์ เพราะสีที่เธอใส่ๆลงไปบนหน้า มันจะเพี้ยนไปหมดน่ะสิ! ไอ้ที่เห็นว่ายังไม่เข้มน่ะ จริงๆ มันโคตรจะเข้มทันทีที่เธอออกไปเจอแสงแดด มันจะหนาไปอะดิเธอ

10. เครื่องสำอางซื้อมาเซตใหญ่ ใช้ทั้งชีวิต

ใครที่บ้าซื้อเครื่องสำอางตลับใหญ่ๆ เน้นคุ้มค่าและอยู่ยาวนานเพราะขี้เกียจออกมาหาซื้อบ่อยๆ หรือมันอยู่ในช่วงลดราคาก็แล้วแต่ ก็อย่าให้คุ้มมากถึงขนาดใช้ไม่หมดมา 2 ปีแล้ว ปีที่ 3 ขอใช้ต่อเพราะเสียดายไม่อยากทิ้ง ให้วางความคิดนี้ลงแล้วเดินออกไปช้อปปิ้งใหม่ดีกว่า เพราะอายุของเครื่องสำอางนั้นมันแค่ 2 ปีเท่านั้นแหละ! ถ้าดื้อจะใช้ต่อ ระวังหน้าพัง มีริ้วรอยมีผดคัน อย่าหาว่าไม่เตือนเด้อ

11. ดึงด้ามมาสคาร่าเข้าๆออกๆ สีจะได้ติดออกมาเยอะๆ

มันก็จริงที่สีออกมาเยอะ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาปัดนาน แต่เธอ การทำแบบนี้มันจะทำให้เธอเปลืองตังค์มากเลย เพราะว่าการที่เธอดึงด้ามมันเข้าๆ ออกๆ มันจะทำให้อากาศเข้าไปในด้าม แล้วทีนี้เนื้อเหลวๆ ข้างในก็จะจับเป็นก้อน เสียดายมั้ยล่ะแม่คุณ

ข้อไหนทำอยู่ก็รีบเลิกซะ ก่อนที่การแต่งหน้าจะกลายเป็นเรื่องไม่สนุกเอานะ!


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่