โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น ที่พักวิวทุ่งนาแบบฉบับโฮมสเตย์

อ่าน 4,056

สาวๆ ชาว GangBeauty คนไหนที่รักธรรมชาติ และความเป็นพื้นบ้านแบบไทยๆ แนะนำให้ไปพักที่หมู่บ้านนี้เลย "บ้านนาต้นจั่น" หมู่บ้านที่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของสุโขทัยไว้ ให้คนรุ่นใหม่อย่างเราๆ ไปสัมผัสและลองใช้ชีวิตกัน จะมีความเป็นธรรมชาติและเรียบง่ายแค่ไหน.. ไปดูกันเลย

บ้านนาต้นจั่น หมู่บ้านแบบโฮมสเตย์ที่ยินดีต้อนรับแขกทุกเชื้อชาติ ให้มาลองใช้ชีวิตกินอยู่แบบชาวบ้านสุโขทัยแท้ๆ โดยที่นี่ใช้วิธีการจองที่พักแบบวนรอบ เพื่อให้สมาชิกในหมู่บ้านได้พลัดเปลี่ยนกันต้อนรับแขกผู้มาเยือน และเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย ซึ่งที่พักก็จะเป็นบ้านของชาวบ้านเอง

กิจกรรมหลักของที่นี่ก็คือเรียนรู้วิธีการใช้ชีวิตแบบชาวบ้านสุโขทัย การซึมซับธรรมชาติ (ฟอกปอดไปในตัว) และอาชีพหลักๆ ของชาวบ้านที่นี่ก็คือการทอผ้าเราจะสังเกตได้ว่าแทบทุกบ้านจะมีที่ทอผ้าตั้งอยู่

อย่างที่บอกไปว่าหมู่บ้านนี้ธรรมชาติสุดๆ เพราะรายล้อมไปด้วยทุ่งนา และป่าเขา

มีจุดชมวิวยามเช้า ที่ผู้คนมักจะขึ้นไปดูหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นกันนั่นก็คือ "จุดชมวิวห้วยต้นไฮ"

เรื่องอาหารการกินก็จะขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้านที่เราไปพัก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารแบบบ้านๆ เพื่อให้แขกที่มาพักได้ซึมซับชีวิตแบบเรียบง่ายจริงๆ

หากใครอยากลองไปใช้ชีวิตแบบชาวบ้านสุโขทัยแท้ๆ แนะนำให้เข้าพักแบบโฮมสเตย์กับทางบ้านนาต้นจั่น เพราะที่นี่เขาการันตีด้วยรางวัลระดับประเทศ

แผนที่การเดินทาง สามารถคลิกดูที่ลิงก์นี้ได้เลย > https://goo.gl/NoypdH

สอบถามเพิ่มเติมหรือติดต่อจองที่พัก ติดต่อพี่แหม่ม 088-495-7738

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัย


ที่พัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่