8 คำปลอบใจแบบผิดๆ ที่ทำร้ายจิตใจคนอกหักโดยไม่รู้ตัว

อ่าน 7,067

เมื่อมีใครกำลังเจ็บช้ำกับความรักอยู่ ก็เป็นธรรมดาที่เพื่อนๆ จะเข้ามารุมล้อมคอยปลอบใจกันเป็นขบวน แต่บางคนก็แสดงความเป็นห่วงแบบผิดๆ อยู่นะ วันนี้ GangBeauty รวบรวมประโยคที่ไม่ควรพูดกับคนที่กำลังอกหักมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ คำพูดเหล่านี้ อย่าพูดออกมานะ เพราะมันจะทำร้ายจิตใจเขาเอามากๆเลย

1.อ้าว เลิกกันแล้วหรอ

ก่อนที่คุณจะถาม คุณก็รู้อยู่แล้วนี่นาว่าเขาเลิกกันแล้ว การถามแบบนี้มันเหมือนเป็นการจี้ใจดำของเขาเปล่าๆ

2.เสียดายคู่นี้จังเลย

คำพูดนี้ยิ่งทำให้เขารู้สึกห่วงหาอาทรคนรักเก่ามากขึ้นไปอีก ทำให้เขารู้สึกว่ารักที่เสียใจมันมีค่ามากๆ จนเพื่อนๆ ยังเสียดาย

3.ทำไมไม่ยอมปรับตัวเข้าหากัน

คำพูดที่เหมือนสั่งสอนโปรดระงับเอาไว้ก่อน คู่รักทุกคู่ต้องมีการปรับตัวกันมาก่อนตั้งไม่รู้กี่หนต่อกี่หน จนถึงที่สุดแล้วจึงเลิกกัน ประโยคนี้แสดงว่าคุณน่ะไม่เข้าใจเขาเอาซะเลย

4.เห็นมั้ย เตือนแล้วไม่เชื่อ

แน่ะๆๆ เงียบเลยคำนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาซ้ำเติมความผิดพลาดของเขานะ

5.เลิกไปได้ก็ดีผู้ชายพรรค์นี้  

คุณอาจจะพูดเพื่อหวังให้เขาตัดใจได้ แต่จริงๆ แล้วมันยิ่งทำให้เขาย้อนนึกถึงแต่เรื่องแย่ๆ ของผู้ชายคนนั้นซ้ำไปซ้ำมาเรื่อยๆ กับคำว่า "ผู้ชายพรรค์นี้" ที่คุณพูดนั่นแหละ

6.แค่ผู้ชายคนเดียว ไม่ตายก็หาใหม่ได้

ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวบนโลกก็จริง แต่ผู้ชายที่เขารักน่ะมันมีคนเดียวในตอนนี้ ไม่ว่าใครก็มาแทนไม่ได้ คำพูดง่ายๆ ของคุณน่ะมันทำยากมากเลยนะ

7.เอาจริงๆ เราไม่ชอบแฟนแกมานานแล้ว

มันไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งเปิดใจถึงความรู้สึกแย่ๆต่อแฟนของเขาที่คุณยังไม่เคยบอก เพราะมันจะแสดงถึงความไม่จริงใจของคุณด้วย

8.เป็นโสดอ่ะดีที่สุดแล้ว

อย่าย้ำความว่าโสด อย่าทำให้เขารู้สึกว่าเรากลายเป็นคนโสดแล้ว มันยิ่งทำให้รู้สึกโดดเดี่ยวเข้าไปใหญ่เลยล่ะ

ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว เพื่อนๆ ก็พยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดคำพูดเหล่านี้นะคะ ทางที่ดีให้อยู่รับฟัง และเข้าใจเขาดีที่สุดค่ะ รักละเปนห่วงเพื่อนอย่างมีสติเด้อออ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่