2 สูตรลอกสิวเสี้ยน ออกเกลี้ยง

อ่าน 36,187

เบื่อจริงๆกับปัญหาสิวเสี้ยน ปัญหาน่านักใจของใครหลายๆคน วันนี้ GangBeauty 2 สูตร ลอกสิวเสี้ยนขั้นเทพ รับรองสิวหลุดกระจาย!! แชร์เก็บไว้เลย

ก่อนจะมาเขาสู่ขั้นตอนการกำจัดสิวเสี้ยนบนใบหน้านั้น เราขอแนะนำให้คุณเตรียมหน้าให้พร้อมก่อนที่จะลงมือกำจัดสิวเสี้ยน เพื่อให้ได้ผลลัพท์แบบ 100 % ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. เปิดรูขุมขน ด้วยการใช้ผ้าขนหนูชุบอุ่นๆ แล้วบิดให้หมาด จากนั้นนำมาคลุมหน้าทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที

2. เร่งสิวให้หลุดง่ายๆ นำคลีนซิ่งออยส์ไปผสมกับเกลือขัดผิว จากนั้นนำไปทาลงบนใบหน้า หรือบริเวณที่ต้องการกำจัดสิวออก แล้วนวดเบาๆสักประมาณ 2-3 นาที จากนั้นล้างน้ำออก

3. พอกหน้า นำเอาน้ำตาลทรายไปผสมกับโยเกิร์ตให้ได้ครีมพอกหน้าแบบข้นๆ แล้วนำมาพอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอีกที แล้วเช็ดหน้าให้แห้ง

เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนกำจัดสิวเสี้ยนอย่างเป็นทางการ ซึ่งสามารถเลือกทำตามสูตรด้านล่าง สะดวกสูตรไหนก็เลือกทำได้เลยค่ะ

สูตรที่ 1 ไข่ขาว + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว + กระดาษซับมัน

เพียงแค่นำเอาไข่ขาวไปผสมให้เข้ากันกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว เมื่อได้แล้วก็นำมาทาให้ทั่วหน้ายกเว้นปากและขอบตา จากนั้นนำกระดาษซับมันมาแปะลงบริเวณที่ทาไข่ขาว จากนั้นก็ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วค่อยๆลอกออก ให้ลองสังเกตุดูว่าสิวเสี้ยนจะหลุดออกมากับกระดาษซับมันเป็นจำนวนมากค่ะ

สูตรที่ 2 ผงเจลาติน หรือ แผ่นเจลาติน + นมสด

เพียงแค่นำเอานมสดและผงเจลาตินในสัดส่วนที่เท่ากันผสมลงในถ้วย จากนั้นนำเข้าเตาอบไมโครเวฟโดยใช้เวลาที่ 10 วินาที แล้วปล่อยให้ส่วนผสมหายร้อนสักครู่ อย่าให้เย็นมากจนเกินไปเพราะจะจับตัวเป็นก้อน ประมาณว่าอุ่นๆก็นำมาใช้ได้เลย

ผลงานการลอกสิวด้วย เจลาติน เครดิตภาพจาก สมาชิกพันทิป PuPae_LattlePiG

หลังจากนั้นก็นำมาทาบริเวณที่ต้องการลอกสิวออก แนะนำว่าทิ้งไว้จนกว่าจะแห้ง แล้วค่อยๆลอกออก เวลาลอกให้ค่อยๆดึงจากคางขึ้นบนนะคะ สุดท้ายก็ลอกออกมาพร้อมๆกับสิ่งที่คุณรู้อยู่แล้ว่าจะต้องเจอ?ก็สิวเสี้ยนที่คุณอยากกำจัดออกไปจากใบหน้าไงคะ จากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดรูขุมขนค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่