วิธีทาลิปแมตต์สีแรง ให้แพงและสวยเริ่ดสไตล์สาวเอเชีย!

อ่าน 1,898

สวัสดีจ้ะสาวๆ ปัจจุบันนี้ต้องบอกเลยว่าลิปเนื้อแมตต์นี่มาแรงมากๆ เพราะมันสามารถสร้างลุคส์สวยให้ได้หมดตั้งแต่ชุดธรรมดาประชาชี ยันไปถึงชุดแบบใจกล้าเท่านั้นที่กล้าใส่ (นึกถึงแม่บ้านมีหนวดเข้าไว้ ลุคส์นั้นแหละ) แต่เจ้าลิปแมตต์เนี่ย ขอบอกว่าไม่ได้ทากันง่ายๆ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ปากเราแห้ง กินข้าว กัดปาก ถ้าไม่มีเทคนิคละก็ หลุดและพังแน่นอน วันนี้ Gangbeauty เลยจะมาแนะนำวิธีจัดการกับริมฝีปากก่อนทาลิปแมตต์แบบอยู่ทน อยู่นานจ้ะ

ขั้นตอนแรกของการจัดการริมฝีปาก คือให้สำรวจก่อนเลยว่าปากแห้ง มีสะเก็ด เป็นขุยมั้ย เพราะการทาลิปเนื้อแมตต์ ต่อให้เป็นสีใดๆ มันจะยิ่งทำให้เห็นชัดเลยว่าปากเธอมีขุย อี๋! วิธีแก้ สมมติว่าเธอไม่มีพวกครีมสครับปาก เจลบำรุงริมฝีปาก ให้เธอเอาแปรงสีฟันเธอเองนั่นแหละ ถูริมฝีปากเบาๆ เบาๆนะจ๊ะอย่ารุนแรง หลังจากนั้นก็ลงลิปบาล์ม ลิปมันปกติ พอผลัดผิวขุยๆออก ก็จะเป็นขั้นตอนของการบำรุงริมฝีปาก ก็บำรุงได้เลยตามสะดวกจ้ะ ก่อนทาก็กรุณาหยิบทิชชู่มาซับครีมบำรุงปากออกไป รอสัก 5 นาทีซะก่อน เพราะเนื้อแมตต์ของลิปน่ะหลุดง่ายมากกกกกก ต้องทาให้ติดกับเนื้อปากจริงๆ แห้งจริงๆ ถึงจะอยู่ทนอยู่นาน

เอ๊ะเห็นฝรั่งทาขอบปากด้วย อันนี้จำเป็นมั้ยฟระ? บอกก่อนว่าลิปไลน์เนอร์เนี่ย คีย์หลักของมันคือการช่วยทำให้ลิปเนื้อซาตินกับกลอส แล้วก็ทินท์ ไม่หลุดออกจากปากนั่นเอง เพราะว่าเนื้อเค้าไม่เหนียว ไม่ข้นไง ฉะนั้นใครทาลิปแมตต์ ลิปไลน์เนอร์ก็ไม่ได้จำเป็นอะไรมากจ้ะ ไม่ต้องวิ่งหาซื้อก็ได้เด้อ

ต่อไปเข้าสู่วิธีทาลิปเนื้อแมตต์สีแรงจริงๆละ ปกติทากันทีเดียวใช่มั้ย ตอบ! อยากให้อยู่ทนจริงๆเธอต้องทาเข้าไปสองชั้น! ชั้นแรกให้เริ่มจากกลางปากนี่แหละ ทาจนทั่วแล้วก็เอาทิชชู่มาเม้มทีนึง จากนั้นก็ทาทับเข้าไปอีก ยังไม่พอ มีแป้งมั้ย? แป้งฝุ่นน่ะ เอามาปัดๆเกลี่ยๆเหนือลิปของเธอด้วย 3 ชั้นขนาดนี้ ไม่ทนก็ไม่รู้จะว่าไงละ!

ต่อให้สีไม่แรงก็ต้องทำเหมือนกันนะจ๊ะถ้าเป็นลิปเนื้อแมตต์

แต่ทางที่ดี ลิปแท่งนั้นพกมันไว้เถอะ ในกระเป๋า ในรถ ในไหนก็ได้ที่จะติดตัวเธอไปตลอด เพราะลิปโทนดาร์คเนี่ย ถ้าหลุดไปนิดนึงปุ๊บ มันเห็นชัดเลยแหละว่าปากลอกๆ เพราะว่าไอ้ที่หลุดส่วนใหญ่น่ะตรงกลางปาก แต่ไอ้ที่ยังเหลือเด่นมากคือตรงขอบปาก เธอจะเหมือนคนเขียนมาแต่ขอบปาก มันโอเคที่ไหนล่ะ ฉะนั้น ติดตัวไว้ใช้ อุ่นใจค่ะ!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่