แค่เดินก็ผอมได้! วิธีลดความอ้วนง่ายๆ ด้วยการเดิน!

อ่าน 4,645

สมัยนี้ใครๆก็ต้องหุ่นดี อยากผอมบางต้องเข้ายิม ฟิตแอนด์เฟิร์มกันให้หนัก แต่สาวบางคนก็ไม่ได้มีงบมากพอจะเข้ายิมทุกวัน มีเทรนเนอร์ส่วนตัว หรือบางคนก็อาจจะไม่มีแม้แต่เวลา เพราะกลับมาจากทำงานก็เหนื่อยจนแทบจะตายอยู่แล้ว สาวบางคนก็เข้าสู่ความเป็นคุณแม่ เป็นแม่บ้านไปเรียบร้อย แค่กิจวัตรประจำวันก็ยุ่งเหยิง จะเอาเวลาไหนไปออกกำลังให้ร่างกายเพรียวบางกันล่ะ! ฮั่นแน่ะ ลืมไปแล้วล่ะสิว่า "แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย" ฉะนั้น แค่การเดินของเธอก็ช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้นะ! แต่อาจจะต้องเรียนรู้หลักในการเดินนั้นสักหน่อย จะเป็นยังไงให้ตาม GangฺBeauty มาเลยจ้า

ปัจจัยในการทำให้การเดิน ช่วยลดน้ำหนักให้เธอได้มี 3 อย่างด้วยกัน คือ ระยะทาง, ความเร็วที่ใช้ และน้ำหนักตัว อุปกรณ์ที่ต้องการก็คือเจ้าเครื่องนับก้าวในการเดิน 1 เครื่อง โดยหลักและวิธีการที่เธอจะได้อ่านต่อไปนี้ สามารถบอกได้ว่าเธอต้องเดินแบบไหน มากเท่าไหร่เพื่อที่จะลดน้ำหนักได้นั่นเองจ้ะ แต่สำคัญก็ต้องอยู่ในขอบเขตของการกินอาหารที่ดี มีสุขภาพ ไม่ใช่ซัดเอาแต่บุฟเฟ่ต์ทุกวัน งี้เดินจากกรุงเทพฯไปแอตแลนติกก็คงไม่ผอมอะ

"100 กิโลแคล = 2,000 ก้าว = 1.6 กิโลเมตร

1 กิโลกรัม = 140,000 ก้าว = 7,000 กิโลแคล = 112 กิโลเมตร"

รู้น่ะว่าเห็นตัวเลขก็ท้อแล้ว 100 กว่ากิโลนี่จากกรุงเทพฯเข้าต่างจังหวัดเลยนะแก ฉันจะเดินไหวยังไง อ่ะ! เค้าไม่เดินกันวันเดียวสิเธอ เค้าก็เดินไปเรื่อยๆนั่นแหละ พยายามอย่าขับรถ อย่าขึ้นรถเมล์ถ้าแบบ แค่ป้ายสองป้าย สมมติแม่บ้านต้องไปรับลูก ขาไปก็ให้เดินไป คอนโดมีลิฟท์ ห้างมีบันไดเลื่อน ขอให้อย่าได้แคร์ เดินมันเข้าไปจ้ะ ยิ่งถ้ามีน้องหมาอยู่ที่บ้านก็สบายเลย มีเพื่อนเดินกระจายแน่ขอบอก แต่ถ้าเกิดว่ากลัวเบื่อที่จะเดิน ให้ลองหาเพื่อนมาเดินด้วย ฟังเพลงระหว่างเดิน หรือจะเดินเปลี่ยนเส้นทางไปเรื่อยก็ได้ จะได้เปลี่ยนสิ่งรอบข้างไปเรื่อยๆด้วย สนุกมากขึ้น แวะคุยข้างทางได้เพื่อนเยอะไปอีก

อ่ะแล้วถ้าเกิดเดินได้ไม่เยอะ ไม่ถึง 100 กว่ากิโลนี่จะมีผลยังไงบ้างมั้ย ขอบอกว่ามีแน่นอนจ้ะ โดยเฉพาะสำหรับคนเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ การเดินให้ได้ประมาณ 70-90 ก้าวต่อนาทีจะช่วยฟื้นฟูร่างกายของเธอได้ด้วย ส่วนสาวน้อยที่ร่างกายปกติ ไม่ได้เป็นโรคอะไร ปัญหาเดียวในใจคืออยากผอมก็ต้องพยายามเดินให้ได้อย่างน้อย 111-130 ก้าว/นาทีจ้ะ ช่วงแรกๆก็ไม่ต้องไปฝืนเดินให้ได้มากขนาดนั้นก็ได้นะถ้าไม่ไหว ให้ค่อยๆพัฒนาแรงเดินของเรา ให้ระยะทางมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เดินบ่อยๆ เอาให้ชิน แล้วกลับมาเช็คตัวเองทุกครั้งว่าเดินเป็นยังไงบ้าง วางแผนการเดินครั้งต่อไป ผอมไว ก้นกระชับแน่นอน!

แค่เดินก็ผอมได้ แต่! การเดินแบบชมนกชมไม้ ความมอ้วนก็คงไม่หายไป ฉะนั้นตั้งใจเดินกันหน่อย เพื่อสุขภาพและหุ่นสวยๆที่ใฝ่ฝัน...


ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่