เอาใจแม่บ้าน!! 6 วิธีง่ายๆใช้ทำความสะอาดบ้าน

อ่าน 2,541

เอาใจแม่บ้าน!! 6 วิธีง่ายๆใช้ทำความสะอาดบ้าน

แม่บ้านหลายท่านคงประสบปัญหาในการทำความสะอาดบ้าน ถึงแม้จะดูแลรักษาความสะอาดอย่างดี แต่บางมุมในบ้านอาจะดูแลได้ไม่ทั่วถึงทำให้ยังพบเจอกับสิ่งสกปรกอยู่  วันนี้ทาง GangBeauty มาเผยเทคนิคดีๆที่ช่วยกำจัดสิ่้งสกปรกเหล่านี้กันค่ะ แถมยังช่วยเบาแรงคุณแม่บ้านได้อีกด้วย ส่วนจะมีเคล็ดลับดีๆอะไรบ้า งตามไปดูกันเลยค่ะ

1. สิ่งสกปรกติดค้างตามช่องของภาชนะพลาสติก

ให้นำยาฆ่าเชื้อและน้ำสะอาดมาผสมกันในอัตราส่วน 1: 200แล้วนำภาชนะพลาสติกที่สกปรกนั้นมาแช่ไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเพียงเท่านี้ก็สะอาดแล้วค่ะ ส่วนน้ำผสมที่ถูกใช้แล้วนั้นยังสามารถนำไปเทในโถส้วมเพื่อช่วยทำความสะอาดโถส้วมได้อีกด้วย

2. กำจัดกลิ่นเหม็นในตู้เย็น

เพียงนำกระดาษทิชชู่ทั้งม้วนไปใส่ในช่องฟรีซ มันช่วยดูดซับกลิ่นของตู้เย็นได้ดีเชียวล่ะ ให้ทำซักเดือนละครั้งเท่านี้กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ก็จะหมดไปค่ะ ส่วนกระดาษทิชชู่เปียกก็สามารถนำมาใช้เช็ดคราบสกปรกได้อีกด้วย

3. คราบในถ้วยล้างยังไงก็ไม่ออก

วิธีนี้ง่ายๆมากๆค่ะ แค่นำยาสีฟันเพียงเล็กน้อยมาเช็ดทำความสะอาดก็กำจัดคราบนั้นให้หมดไปได้ค่ะ เพราะยาสีฟันมีสารช่วยถูสิ่งสกปรกออกได้

4. ท่อระบายมีกลิ่นเหม็น

ให้นำเปลือกส้มโอ หรือเปลือกส้ม หั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วน้ำไปต้มจนเดือด นำเปลือกส้มออกจากน้ำร้อนแล้วเทน้ำร้อนนั้นลงไปในท่อระบายน้ำอย่างช้าๆ วิธีนี้นอกจากจะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นแล้วยังช่วยกำจัดคราบน้ำมันที่สะสมในท่อระบายน้ำอีกด้วย

5. ก๊อกน้ำ เช็ดยังไงก็ไม่สะอาด

วิธีนี้ให้ใช้เปลือกมันฝรั่งด้านในมาเช็ดกับก๊อกน้ำ เพียงเท่านี้ก๊อกน้ำของคุณก็สะอาดเงาวับเหมือนใหม่แล้วค่ะ

6. สติ๊กเกอร์บนของใช้ ที่แกะออกไม่หมด

นำไดร์เป่าผมมาเป่าที่สติ๊กเกอร์ก่อนก็จะสามารถแกะสติ๊กเกอร์ออกได้อย่างง่ายดาย และหากยังมีคราบกาวหลงเหลืออยู่ให้นำสติ๊กเกอร์ที่แกะออกมาติดกับกาวแล้วลอกออกหลายๆครั้ง ก็จะช่วยขจัดคราบกาวนั้นออกได้

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่