หึงแรงหวงร้ายฟังทางนี้ เรามี 7 เคล็ดลับแก้โรคขี้หึงมาฝาก

อ่าน 9,755

อง ของใคร ของใครก็ห่วง ของใคร ใครก็ต้องหวง ห่วงใยรักใคร่ถนอม... ขึ้นชื่อว่าความรัก มันก็ต้องมาพร้อมกับความหึงหวงเป็นเรื่องธรรมดาใช่มั้ยล่ะคะ ก็แหม จะไม่ให้หวงได้ไง กว่าจะได้คนนี้มามันไม่ใช่ง่ายๆ นะเออ ต้องฟันฝ่าอุปสรรค์มาไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ จะปล่อยให้ชะนีที่ไหนมาคาบไปดื้อๆ ก็คงไม่ได้ แต่ความหึง บางทีก็เป็นบ่อเกิดของปัญหาแตกหักให้คู่รักไปหลายต่อหลายคู่ บางทีเราก็กลัวเขาจะอดทนเราไม่ได้สักวัน เพราะฉะนั้นเราว่าดูกันดีกว่า ว่าจะระงับอารมณ์ขี้หึงยังไงได้บ้าง

1.เปิดใจกับเขาว่าเราขี้หึง

ให้พูดไปตรงๆ เลยค่ะว่าเราเป็นคนขี้หึงแต่เราไม่อยากเป็นคนแบบนี้เลย รับรองว่าเขาเข้าใจคุณแน่ แถมเมื่อเขารู้ เขาจะยิ่งระวังตัวไม่ทำอะไรให้คุณต้องกังวลใจอีก แล้วชีวิตคู่จะราบรื่นขึ้นเยอะ

2.ไม่พูดประชดประชัน

เมื่อรู้สึกหึงหวง พยายามระงับคำพูดประชดประชันเอาไว้ แล้วใช้วิธีพูดตรงๆ ไปเลยดีกว่า ว่าเราไม่ชอบให้เขาทำแบบนั้นแบบนี้นะ เราคิดมากนะ แบบนี้คนฟังฟังแล้วไม่เสียอารมณ์ ลดความงี่เง่าลงไปได้เยอะ

3.หยุดพูดถึงผู้หญิงคนนั้นได้แล้ว

ผู้หญิงบางคนชอบยั่วโมโหด้วยการคอยพูดถึงผู้หญิงคนที่คุณสงสัยอยู่เรื่อยๆ จนทำให้ฝ่ายชายทนไม่ไหว จากที่ไม่ได้คิดอะไร ก็จะเริ่มคิดแล้วแหละเพราะคุณเอามาพูดถึงบ่อยเกิน

4.ห้ามไปราวีผู้หญิงที่คุณสงสัยเด็ดขาด

บางคนหึงมากก็ไปทักไปคุยกับผู้หญิงคนนั้นเพื่อถามว่าเป็นอะไรกันหรือเปล่า แสดงตนเป็นเจ้าของผู้ชายสุดฤทธิ์ การกระทำแบบนี้มีแต่แย่กับแย่ ฝ่ายชายจะมองว่าคุณประสาท ส่วนผู้หญิงอีกคนก็จะกลายเป็นนางเอกถูกรังแกในสายตาเขาไปเลย

5.หยุดนิสัยเอะอะบอกเลิก

ให้คิดว่าคำว่าเลิก คือคำศักดิ์สิทธิ์ ให้พูดเฉพาะต้องการจะเลิกจริงๆ เท่านั้น ถ้าคุณยังใช้คำนี้เป็นเครื่องมือในการข่มขู่อยู่ล่ะก็ สักวันเขาต้องเลิกกับคุณจริงๆแน่

6.ภูมิใจในตัวเอง

เพราะอาการหึงมักมาจากการที่เราไม่มั่นใจในตัวเอง คิดว่าหล่อนคนนั้นสวยกว่า เซ็กซี่กว่า เก่งกว่า กลัวว่าผู้ชายจะชอบมากกว่า หยุดคิด! เพราะมันเป็นการลดทอนคุณค่าในตัวคุณเอง หันมามองข้อดีของตัวเองเยอะๆ มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ว่าเราก็มีดีไม่แพ้ใคร

7.ไม่มีอะไรที่เป็นของเรา

คนรักกันไม่ใช่สิ่งของที่คุณจะมาโมเมว่าเขาเป็นสมบัติของคุณ เรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่กับจิตใจ ไม่ใช่กฎระเบียบที่คุณตั้งขึ้นมาคุมขังเหมือนเขาเป็นนักโทษ ลองปล่อยวางและอย่ายึดติดกับเขามากนัก ไม่งั้นคนรักของคุณจะยิ่งอึดอัดและยิ่งอยากออกนอกลู่นอกทางมากขึ้น

รู้ทั้ง 7 ข้อนี้แล้วก็ลองไปทำตามดูนะคะ GangBeauty เชื่อว่าสาวขี้หึงทุกคนทำได้ สู้ๆๆ !!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่