อย่าทิ้งนะ!! เปลือกแก้วมังกร มีประโยชน์เพียบ

อ่าน 20,620



อย่าทิ้ง!! เปลือกแก้วมังกร มีประโยชน์เพียบ


แก้วมังกร ผลไม้สุดโปรดของหลายๆคน นอกจากอร่อยแล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย และยังเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย แคลอรี่ต่ำ อีกทั้งยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายได้อีกด้วย ถือเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากอีกหนึ่งชนิด แต่รู้กันหรือไม่คะว่าเปลือกของแก้วมังกรก็ยังสามารถนำมาทานได้ และมีประโยชน์ต่อร่างกายไม่แพ้เนื้อเลยทีเดียวเชียวล่ะ วันนี้ืทาง GangBeauty มีเมนูมาแนะนำให้ลองไปทำตามกันค่ะ ไปดูเลยจ้า


เปลือกแก้วมังกร อุดมไปด้วย สารเบต้าไซยานิน (Betacyanin) และ สารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า สารเบต้าแคโรทีน ถึง 10 เท่า และจะคงอยู่ในเลือดภายในร่างกายคนได้นานถึง 75 ชั่วโมง  ช่วยชะลอความแก่ ริ้วรอยต่างๆ  และช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อม นอกจากนี้ เปลือกแก้วมังกร ยังเต็มไปด้วย วิตามิน เอ, บี1, บี2, ซี, ธาตุเหล็ก และแร่ธาตุอื่นๆ ในปริมาณมากอีกด้วย




เมนูในการทานเปลือกแก้วมังกร


1. รับประทานโดยตรง โดยใช้มีดคว้านเปลือกด้านในของแก้วมังกรออกมาทานได้ทันที

2.ยำเปลือกแก้วมังกร เพียงแค่หั่นเปลือกแก้วมังกรเป็นเส้นๆ นำมาคลุกเคล้ากับน้ำมันงาเล็กน้อย เกลือ และซุปไก่สกัด คลุกเคล้าจนเข้ากันเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

3.เปลือกแก้วมังกรชุบแป้งทอดร นำมาหั่นเป็นเส้นๆคล้ายเฟรนซ์ฟราย จากนั้นนำไปชุบแป้งแล้วทอดด้วยไฟแรง ก็จะได้เปลือกแก้วมังกรสุดกรุบกรอบไว้ทานเล่นแล้วละคะ

4.แกงส้มเปลือกแก้วมังกร ใช้วิธีทำแบบแก้งส้มทั่วไป แต่เพิ่มเปลือกแก้วมังกรหั่นเส้นเป็นส่วนผสมแทนผักอื่นๆได้

5.คั้นเป็นน้ำ ทำคล้ายๆ กับน้ำผลไม้ โดยนำมาคั้นและใส่น้ำตาลเพิ่มรสหวาน ก็อร่อยไปอีกแบบ


รู้ถึงคุณปรโยชน์ของเปลือกแก้วมังกรแล้ว คราวหน้าก็อย่าเผลอโยนทิ้งไปนะคะ เอามาทำเมนูอร่อยๆไว้ทานกันดีกว่าค่ะอร่อยแถมได้ประโยชน์เต็มๆ อีกด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่