8 ข้อเสีย "ถ้าคุณยอมเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า" จะเกิดอะไรขึ้น!!

อ่าน 7,580

การที่เลิกกันไปแล้วแต่ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กันอยู่มันไม่ใช่สิ่งผิดอะไร แต่หากลองมองย้อนดูว่าถ้าคุณยอมลดสถานะจากแฟนเก่ามาเป็นเพื่อนเนี่ย.. มันจะมีข้อเสียอะไรบ้างที่จะตามมา วันนี้ GangBeauty จึงได้รวบรวมเหตุผลมาให้เพื่อนๆ ได้ฉุกคิดกันว่าทำไมจริงๆ แล้วเราไม่ควรเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

1. ตัดใจได้ยาก

ก็เพราะเลิกกันไปแล้ว แต่ยังติดต่อกันอยู่เป็นประจำหรือคุยกันเหมือนเดิมแต่สถานะต่างไป มันก็ย่อมทำให้คุณตัดใจจากเขาได้ยากมากนั่นเอง ซึ่งลึกๆ แล้วคนเคยรักกันมันก็ต้องรู้สึกอะไรบ้างเป็นธรรมดาเมื่อเวลาที่ได้ใกล้ชิดกัน

2. เหมือนคนอกหักอยู่ตลอดเวลา

เพราะหากคุณยังเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอยู่ มันก็จะส่งผลให้คุณกลายเป็นคนที่อกหักตลอดเวลา.. ไม่ว่าเขาจะทำอะไร ที่ไหน ยังไง คุณก็ยังรับรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่เพียงสถานะที่เข้าถึงเขามากไม่ได้แล้วนั่นแหละ มันเลยทำให้คุณเป็นคนที่รู้สึกอกหักอยู่ตลอด

3. เพื่อนจะเบื่อคุณ

แน่นอนว่าข้อนี้เพื่อนๆ ของคุณต้องรู้สึกกันบ้างแหละ เพราะในตอนที่คุณอกหัก เสียใจ ร้องไห้ เพื่อนคุณจะอยู่ข้างๆ คอยปลอบและก็อยากให้คุณเลิกกับเขาเพราะไม่อยากเห็นคุณเป็นแบบนี้อีกแต่หากคุณกลับไปสนิทหรือคุยกันกับแฟนเก่าเหมือนเดิม เพื่อนของคุณก็จะคิดว่า.. ที่เคยทำลงไปไม่มีผลอะไรเลยหรอหรือที่เรียกง่ายๆ ว่า กลายเป็นหมานั่นแหละ

4. คุณจะเป็นคนไม่รู้จักตัวเอง

ข้อเสียอีกอย่างของการที่คุณยอมเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าก็คือ การที่คุณจะรู้สึกว่า.. ไม่รู้จักตัวเองเลย ก็เพราะความรู้สึกของคุณที่ไม่แน่นอนกับเขาหรือความรู้สึกเก่าๆ มักจะเผลอผุดขึ้นมาซึ่งอาจทำให้คุณสับสนกับตัวเองได้

5. แฟนใหม่ของคุณจะหึงหวง

ข้อนี้มีน้อยคนนักเท่านั้นแหละที่จะเข้าใจ ก็ใครจะไปอยากให้แฟนของตัวเองไปคลุกคลีกับแฟนเก่าหละจริงมั้ย? แม้จะอยู่ในสถานะแค่เพื่อนกันก็เถอะ

6. อาจเผลอใจได้ง่าย

ก็เพราะความรู้สึกดีๆ ที่ยังมีให้กันอยู่ มันอาจทำให้คุณเผลอตัวเผลอใจทำอะไรลงไปแบบไม่คิด อย่างเช่นการมีเซ็กส์นี่ก็ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่หลายคนอาจเคยพลาดมาแล้ว และถ้าหากคุณเผลอใจอย่างที่ว่า คุณก็จะเหมือนกลับไปยืนอยู่ข้อที่ 1 อีกครั้ง

7. คุณจะกลายเป็นคนไม่เด็ดขาด

คนที่เลิกกันแล้ว ส่วนน้อยเท่านั่นแหละที่จะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ หากคุณยังลังเลกับความรู้สึกของตัวเองแบบนี้ คุณก็จะถูกมองว่าเป็นคนไม่เด็ดขาดเอาได้นะ

8. คนอื่นจะไม่กล้าเข้ามาจีบคุณ

ผลเสียที่คุณจะได้รับอีกข้อก็คือ ใครๆ จะคิดว่าคุณยังไม่เลิกกันและจะไม่มีใครกล้าเข้ามาจีบคุณ ซึ่งอาจจะหมายถึงการที่คุณปิดกั้นโอกาสตัวเองให้เจอคนใหม่ๆ ด้วยนั่นเอง

     ครบแล้วกับ 8 ข้อเสียที่จะตามมา.. เมื่อคุณยอมเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า หากเพื่อนๆ คนไหนยังอยู่ในสถานะนี้ ก็ลองอ่านแล้วพิจารณาดูเองนะจ๊ะ

www.pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่