5 คำถามก่อนตัดสินใจอยู่ก่อนแต่ง

อ่าน 5,387

5 คำถามก่อนตัดสินใจอยู่ก่อนแต่ง

หลายคู่ที่กำลังคิดวางแผนที่จะย้ายเข้าไปอยู่ด้วยกัน คุณมั่นใจในความรักขอคุณแค่ไหนว่าถ้าย้ายไปอยู่ด้วยกันแล้วคุณจะมีความสุขอย่างแท้จริง ลองหาคำตอบให้กับตัวเองทั้ง 5 ข้อที่ GangBeauty นำมาฝากกันก่อนค่ะว่าหากย้ายไปอยู่ด้วยกันแล้วจะทำให้คุณมีความสุขและอยู่ด้วยกันจนถึงวันที่คุณแต่งงาน

1. ควรทบทวนความสัมพันธ์กันอีกรอบหรือไม่

หลายครั้งที่พบว่าคู่รักย้ายมาอยู่ด้วยกันแต่สุดท้ายต่างคนก็ต่างไป เพราะไม่เข้าใจกันหรือศึกษานิสัยใจคอกันให้ดีเสียก่อน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่ควรจะทบทวนความสัมพันธ์กันอีกครั้งว่ามีความจริงจังกับความรักในครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน หากคิดจะแต่งงานด้วยกันอยู่แล้วก็คงเป็นปัญหาน้อยกว่าคนที่คบกันไปแต่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องอนาคต

2. จะรับมือกับปัญหาเรื่องการเงินอย่างไร

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "เงิน" เป็นหนึ่งในสามปัญหาสำคัญที่ทำให้หลายคู่รักมีปากมีเสียงกัน ฉะนั้นก่อนที่จะย้ายไปอยู่ด้วยกันควรจะวางแผนและเตรียมวิธีรับมือเอาไว้ล่วงหน้าก่อนเกิดความขัดแย้งในเรื่องนี้ด้วย พร้อมทั้งคุยกันให้ชัดเจนว่าใครจะเป็นคนจัดการหรือใช้จ่ายเรื่องใดบ้าง เพื่อความสบายใจของพวกคุณเอง อีกทั้งลดความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นไปด้วยในตัว

3. อยากจะสร้างครอบครัวหรือไม่

หลังจากที่คุณย้ายไปอยู่กับคนรักก็คงจะหลีกเลี่ยงเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ได้ยาก และมีผู้หญิงที่ตัดสินใจอยู่ก่อนแต่งถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ด้วยกันที่ตั้งครรภ์ตั้งแต่ปีแรกที่อยู่ร่วมชายคาเดียวกัน ซึ่งเรื่องนี้คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่พวกคุณวางแผนรับมือเรื่องนี้ไว้อยู่แล้ว แต่ถ้าหากยังไม่พร้อมจะรับผิดชอบอีกหนึ่งชีวิตที่จะเกิดมาก็เก็บแผนนี้เอาไว้พิจารณาทีหลังดีกว่า

4. จะจัดการอย่างไรหากต้องเลิกกัน

ก่อนจะย้ายเข้าไปอยู่ด้วยกันก็ควรคิดเผื่อเอาไว้ด้วยว่า จะการชีวิตกันอย่างไรหากในอนาคตไปด้วยกันไม่รอด โดยเฉพาะเรื่องทรัพย์สินต่างๆ ที่จะพกติดตัวไปด้วย ทั้งนี้จะดีกว่ามากหากจดลิสต์สิ่งของเหล่านี้เอาไว้ตั้งแต่แรก จะได้ไม่กลายเป็นปัญหาเรื่องแบ่งสิ่งของกันภายหลัง ในกรณีที่เลิกราหรือไม่ได้แต่งงานกันอีกทั้งเป็นการปกป้องทรัพย์สินไปด้วย ในขณะที่คุณใช้อารมณ์ตัดสินใจเดินทางตามความต้องการของตัวเองในวันนี้

5. ทำไมต้องย้ายไปอยู่ด้วยกัน

คุณควรจะหาคำตอบที่ชัดเจนให้ได้ก่อนที่จะเริ่มสู่การวางแผนย้ายที่อยู่ เพื่อใช้ชีวิตร่วมกับคนรักแบบเต็มตัว เพราะบางครั้งอีกฝ่ายแค่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องความเป็นอยู่ หรืออยากได้คนไปช่วยทำความสะอาดที่อยู่ให้เท่านั้นเอง ตรงกันข้ามกับฝ่ายหญิงที่มักจะให้ความสำคัญกับเรื่องความสัมพันธ์ก่อน โดยเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ใกล้ชิดกับคนรักมากขึ้น

จากผลสำรวจมีเพียง 40 เปอร์เซ็นต์ที่ตัดสินใจอยู่ก่อนแต่งเท่านั้นที่กลายเป็นสามีภรรยากันในอนาคต เพราะฉะนั้้นแล้วควรทบทวนและตอบตัวเองให้ได้จากคำถามทั้ง 5 ข้อข้างต้นนี้

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่