6 อาหาร ยิ่งกินยิ่งดูเด็กลง!

อ่าน 184,098

ไอ้นั่นก็น่ากิน ไอ้นี่ก็น่าอร่อย ไม่อยากกินอาหารที่ทำร้ายร่างกาย แต่ก็ไม่รู้อีกว่าอันไหนกินแล้วดีบ้าง เอ่าๆ อย่าเพิ่งงอแง เดี๋ยว Gangbeauty เอาลิสต์รายชื่อของกินที่กินแล้วดีมาฝาก จะบอกว่าเยอะมาก 18 อย่างแน่ะ ทีนี้จะมาบ่นว่ากินเฮลท์ตี้ไม่ได้ ไม่มีอะไรจะกินไม่ได้แล้วนะ ตามมา!

ลิสต์แรก เพื่อผิวสวย

          ผู้หญิงแต่ละคนก็มีวิธีดูแลผิวพรรณที่แตกต่างกันออกไป ครีมใครครีมมัน แต่สูตรธรรมชาติส่วนใหญ่ก็จะไม่รู้กันใช่มั้ยล่ะ เห็นในรูปมั้ย สามอย่างเนี้ยแหละที่จะสนองผิวงามให้เธอได้ล่ะ เพราะสามอย่างนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่นวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินอีที่จะเร่งให้ผิวเกิดการซ่อมแซมแบบรวดเร็ว และยังช่วยไม่ให้ยูวีอันตรายมาทำร้ายผิวของเธอได้มากด้วย มีกรดอัลฟาไลโปอิคที่จะช่วยไม่ให้ผิวเธอหมองคล้ำ มีโคเอนไซม์คิวเทนที่จะทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ สุดท้ายคือมีซิงค์ที่ช่วยในเรื่องของบาดแผล ให้เยียวยารักษาได้ไวนั่นเองจ้า

ลิสต์ที่ 2 สุขภาพทรวงอก

          ตามตำรับตำรากล่าวไว้ว่า อาหารบางอย่างก็สามารถป้องกันโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งที่จะมาเติบโตเป็นมะเร็งเต้านมนี่แหละ อย่างเช่นในบล็อคโคลี่นั้นก็มี อินโดล-ทรี-คาร์บินอลและสารต้านอนุมูลอิสระในเชิงสุขภาพหลายอย่างมาก คือเอาง่ายๆว่า ถ้าเธอกินบล็อคโคลี่ เธอจะได้ประโยชน์ทั้งร่างกายเลย เพราะวิตามินน่ะเพียบ!

ลิสต์ที่ 3 กระดูกและฟันที่แข็งแรง

          แคลเซียมคือส่วนประกอบหลักของฟันและกระดูกทุกส่วนในร่างกายของเธอ ฉะนั้นจึงห่างจากวิตามินดีที่จะช่วยสร้างแคลเซียมและเสริมส่วนสึกหรอให้งานกระดูกไม่ได้เลย วิตามินดีไม่ได้มีประโยชน์แค่นั้นนะ แต่ยังช่วยทำให้อารมณ์และสมองของเธอทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยล่ะ

ลิสต์ที่ 4 ฮอร์โมนเพศสมดุลย์

          จากผลการวิจัยของเคลฟแลนด์คลีนิค ในสหัฐอเมริกานั้นกล่าวไว้ว่า ระบบสืบพันธุ์ที่ดีนั้นมีผลอย่างมากต่อการอยู่รอดของเผ่าพันธุ์ โดยในสำหรับผู้หญิง ภาวะเจริญพันธุ์ที่ดีรวมกับฮอร์โมนที่สมดุลย์นั้นสร้างได้จากการกินอาหารด้วยเช่นกัน ซึ่งอาหารพวกนั้นจะต้องมีสารอาหารเช่นกรดโอเมก้า 3 วิตามินอี ไอโอดีน คลอรีน และวิตามินซีนั่นเอง

ลิสต์ที่ 5 กล้ามเนื้อและคุมน้ำหนัก

          อะเรื่องนี้มองข้ามไม่ได้ ยิ่งสมัยนี้ใครๆก็เน้นหุ่นเฟิร์มกัน สารอาหารที่สำคัญสำหรับกระบวนการนี้ก็คือโปรตีนนั่นเองเธอ โดยเฉพาะกับหญิงสาววัยแรกแย้ม วัยรุ่น วัยเกือบจะหมดวัยรุ่นนี่แหละสำคัญมากๆในเรื่องของสุขภาพที่ดี และในส่วนของผู้ใหญ่ โปรตีนก็มีผลอย่างมากในเรื่องของการคุมน้ำหนัก ช่วยเร่งระบบเผาผลาญ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำมาว่า ควรกินโปรตีนเข้าไป 1 กรัมต่อน้ำหนักร่างกาย 0.5 กิโลกรัมจะทำให้คุณผู้หญิงมีอายุหน่อยเกิดระบบเผาผลาญที่ดีขึ้นได้

ลิสต์ที่ 6 ระบบประสาท

          เป็นผู้หญิงจะงามที่ภายนอกอย่างเดียวไม่ได้ ต่อให้สวยปานนางฟ้าแต่ถ้าสติปัญญาไม่ดี ไม่มีอีคิวที่ฉลาดหลักแหลมทางอารมณ์ก็จบค่ะ ล่มปากอ่าว ดังนั้นสิ่งที่ควรเสริมให้ตลอดก็คือกรดโฟลิค (วิตามินบี 9) ในปริมาณ 0.4 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะจะช่วยให้ร่างกายนั้นสร้างเซลล์ใหม่ๆขึ้นอยู่ตลอดเวลา เกิดเป็นภาวะคงที่ทางอารมณ์ ทำให้ระบบประสาทของเธอดีเยี่ยมนั่นเองจ้า

กินอะไรก็ต้องอย่าลืมใส่ใจสุขภาพกันด้วยนะเธอ ไม่ต้องรอแก่ค่อยมากินนะยะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่