เลิกก่อนสาย!! 3 อาหารที่ไม่ควรทานคู่กัน

อ่าน 7,449

ขึ้นชื่อว่าอาหารแต่ละเมนูก็ย่อมให้พลังงานให้สารอาหารที่แตกต่ากันออกไป ซึ่งก็มีหลายเมนูที่หากกินแยกเดี่ยวๆจะได้ประโยชน์แต่หากนำมากินรวมกับอีกสิ่งกลับไม่ดีอย่างที่คิดและนี่คือตัวอย่าง3อาหารที่ไม่ควรกินด้วยกัน

-ผักออร์แกนิก และ น้ำพริก-

พูดถึงอาหารสุขภาพนั้นบ่อยครั้งที่ในเมนูจะประกอบด้วยผักออร์แกนิก หลายๆคนชอบทานคู่กับน้ำพริกซึ่งตัวน้ำพริกนั้นมีโซเดียมค่อนข้างมาก ซึ่งการทานควรดูทานแต่น้อยเพราะสารโซเดียมที่มากเกินความต้องการของร่างกายอาจก่อให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง

-ผัดต้นอ่อนทานตะวันเต้าหู้ และ น้ำอัดลม-

ตัวผัดต้นอ่อนทานตะวันเต้าหู้นั้นเป็นเมนูที่มีคุณค่าทางอาหารสูงมีสารอาหารที่ร่างกายต้องการมากทว่าหากทานคู่กับน้ำอัดลมตัวน้ำอัดลมนั่นมีปริมาณน้ำตาลมาก อีกทั้งยังมีคาเฟอีน หากทานเพลินเกินไปอาจเป็นเบาหวานหรือโรคอื่นๆได้

-น้ำสมุนไพร และ น้ำแข็ง-

ตัวน้ำสมุนไพรนั้นอันที่จริงดื่มโดยไม่ใส่น้ำแข็งจะดีที่สุดเพราะตัวน้ำแข็งโดยเฉพาะน้ำแข็งป่นอาจมีเชื้อโรคมากกว่าที่คุณคิดซึ่งเสียงทำให้เป็นโรคท้องร่วง อิโคไล หรือ อาหารเป็นพิษเอาได้ ทางที่ดีดื่มแบบไม่ใส่น้ำแข็งจะดีที่สุด


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่