5 วิธีลืมแฟนเก่า.. แบบไม่เศร้าและเริ่มใหม่ได้เร็ว

อ่าน 8,295

ใครตกอยู่ในสถานะการณ์อย่าลืมแฟนเก่าบ้าง? รีบอ่านด่วนเลยจ้า เพราะวันนี้ GangBeauty ได้นำ 5 วิธีดีๆ ที่จะช่วยให้คุณลืมเขาคนนั้นได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องมานั่งเสียใจจมปลักอยู่กับน้ำตา แถมยังเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้เร็วขึ้นด้วย จะมีวิธีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. เลิกตั้งคำถามทั้งที่มีคำตอบแล้ว

เลิกได้แล้วกับการมานั่งตั้งคำถามว่าทำไมต้องมาโดนหักอก หรือทำไมเขาต้องทิ้งเราไปง่ายดายแบบนี้ ให้ลองมองดูดีๆ บางทีคำตอบมันมีอยู่แล้วล่ะ เพราะการที่มามั่ววนเวียนอยู่กับความเสียใจมันจะทำให้คุณไม่ดีขึ้นสักที ฉะนั้นยอมรับความจริงแล้วลุกขึ้นมาซะ

2. อย่าปล่อยให้ตัวเองว่าง จนมีเวลาคิดถึงเขา

หาอะไรทำไปเรื่อยๆ อย่างเช่นงานอดิเรกที่คุณชอบ หรือออกไปพบปะผู้คน , นัดเจอเพื่อนกินข้าวอ่านหนังสือ , หากิจกรรมทำร่วมกับครอบครัว เพื่อความคิดของคุณจะได้ไม่มีช่องว่างให้เรื่องเก่าย้อนมาทำร้ายคุณได้ และคุณจะสามารถลืมเขาได้เร็วขึ้นด้วย

3. หยุดฟังเพลงเศร้าตอกย้ำอดีต

ก็เพราะการฟังเพลงเศร้ามันยิ่งตอกย้ำความรู้สึกแย่ๆ นะสิ ให้คุณลองเปลี่ยนมาดูตลกหรือรายการเกมโชว์สนุกๆ ดู อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณยิ้มได้ละน่า..

4. อย่าติดต่อหาเขา

ทางที่ดีก็บล็อคไปให้หมดทุกช่องทาง และอย่าใจอ่อนติดต่อกลับไปหาเขาเด็ดขาด เพราะเมื่อไรที่คุณได้กลับมาพูดคุยกับเขาเหมือนเดิมล่ะก็ คุณจะเหมือนเป็นคนอกหักตลอดเวลาและจะไม่มีทางลืมเขาได้ง่ายๆ แน่นอน

5. รักตัวเองให้มากขึ้น

เพราะเราเชื่อว่าการทำให้ชีวิตดีขึ้น ก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเองนั่นแหละ และสิ่งสำคัญก็คือการที่คุณต้องหันกลับมารักตัวเองอย่างจริงจัง เอาใจใส่ตัวเองให้มากขึ้นอย่างเช่นการออกกำลังกายหรือการออกไปท่องเที่ยวหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับชีวิต ไม่แน่นะ.. คุณอาจค้นพบความสุขที่แท้จริงให้กับตัวเองก้ได้

สุดท้ายนี้อยากฝากไว้ว่า.. หากรู้แล้วว่าความเสียใจเป็นยังไงก็จงหยุดมันซะก่อนที่จะบานปลายไปมากกว่านี้ และจงเปิดทางให้ความสุขเดินผ่านเข้ามาในชีวิตได้แล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่