9 เหตุผลสุดว้าว.. ทำไมสาวๆควรเลิกวิ่งตามหาความรักได้แล้ว

อ่าน 8,775

ผู้หญิงหลายๆ คนยังคิดว่าการที่ตามล่าไขว่คว้าหาความรักนั้น มันจะทำให้ได้มาซึ่งรักแท้.. แต่ความคิดนี้คงจะไม่จริงเสมอไปแล้วล่ะ เพราะวันนี้ GangBeauty ได้รวบรวมเหตุผลมากถึง 9 ข้อ มาให้สาวๆ ได้รู้กันว่า "ทำไมเราควรเลิกวิ่งตามหาความรักได้แล้ว" ซึ่งบอกเอาไว้เลยว่าแต่ละข้อนั้นส่งผลดีกับตัวคุณเองเต็มๆ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. คุณจะกลายเป็นคนไม่มีความสุข

ก็เพราะการวิ่งตามหาใครสักคนที่ไม่รู้ว่าเขาคิดกับคุณในฐานะอะไรกันแน่ มันอาจส่งผลให้คุณกลายเป็นคนไม่มีความสุขในชีวิตได้ เพราะคุณจะมัวยุ่งอยู่กับการเทคแคร์เขา เอาใจใส่เขามากไป หรือบางคนอาจถึงขั้นยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีความสุข จนลืมนึกถึงตัวเองไปเลย

2. คุณจะรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่า

พอคุณได้รู้แล้วว่าความจริงคนที่พยายามมากเกินไปก็คือตัวคุณเอง โดยอาจจะไม่ได้ความรักกลับมาเลย มันจะส่งผลให้คุณรู้สึกว่าไม่มีค่าพอที่จะทำให้เขาหันมารักได้ ซึ่งข้อนี้ถือว่าอันตรายมากๆ เพราะอาจทำให้คุณกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายไปเลยก็ได้

3. คุณจะเสียดายเวลาที่หมดไป

เมื่อที่ผ่านมามันคือการฝืนตัวคุณเอง แถมยังวิ่งตามหาความรักจากเขาอยู่ฝ่ายเดียว.. จะทำให้คุณเสียดายเวลาที่ให้เขาไปมากๆ เพราะเหมือนกับว่าคุณได้แค่ลมกลับมาเท่านั้น

4. คุณจะกลายเป็นนางมารร้าย

หากในขณะที่คุณวิ่งตามหาความรักจากใครสักคน แต่เขากลับไม่สนใจหรือไม่แม้แต่จะมองเห็นความพยายามของคุณเลย มันจึงทำให้คุณกลายเป็นคนขี้หงุดหงิด ขี้วีน ขี้เวี่ยงไปโดยปริยาย เพราะเหมือนกับว่าทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจเขาสักที

5. คุณอาจเสียโอกาสเจอคนดีๆ

ในขณะที่คุณเฝ้ารอความรักจากใครสักคน มันอาจจะทำให้คุณพลาดคนดีๆ ไปหลายคนแล้วก็ได้ เพราะคุณจะโฟกัสอยู่ที่เขาคนเดียวจนลืมมองสิ่งที่อยู่รอบข้างนั่นเอง

6. คุณอาจผิดหวังในตัวเอง

เมื่อทุกอย่างที่คุณพยายามอย่างเต็มที่แล้ว มันเกิดล้มเหลวหรือไม่ได้อะไรตอบกลับมาเลย คุณก็จะรู้สึกผิดหวังในตัวเอง เพราะจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด หรือการที่ไขว่คว้าผิดคน

7. คนรอบข้างจะมองว่าคุณเป็นคนจมปลัก

การที่คุณยอมทำอะไรเพื่อนเขาฝ่ายเดียวโดยไม่สนใจคนรอบข้างเลย จะทำให้คนอื่นมองว่าคุณเป็นคนไม่รู้จักรักตัวเอง หรือได้แต่จมปลักอยู่ในจุดเดิม

8. คุณอาจกลายเป็นคนหมดศรัทธาในความรัก

ในเมื่อคุณทุ่มเทให้เขาอย่างเต็มที่และรู้สึกว่าไม่ได้อะไรกลับมาเลยแม้แต่ความรัก ก็อาจทำให้คุณกลายเป็นคนหมดศรัทธาในความรักได้ เพราะคุณจะคิดว่าความผิดหวังต่างหากคือสิ่งที่คุณได้กลับมาจากเขา

9. ความจริงคือ.. ผู้ชายอยากจะเป็นฝ่ายจีบผู้หญิงมากกว่า

ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ชอบให้ผู้หญิงมาจู่โจมหรือตื้ออะไรมากนัก เพราะเขาจะรู้สึกไม่เป็นตัวเอง และจะพยายามตีตัวออกห่างจากคุณด้วยซ้ำ ซึ่งความจริงแล้วผู้ชายชอบการที่จะเป็นฝ่ายตามจีบคนที่เขาชอบมากกว่า

จบแล้วกับ 9 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมผู้หญิงควรเลิกวิ่งตามหาความรักได้แล้ว.. หากใครอ่านจบแล้วพบว่าไม่อยากเป็นผู้หญิงแบบใน 9 ข้อนี้ ก็ต้องเลิกพยายามและวิ่งไขว่คว้าอยู่ฝ่ายเดียวได้แล้วนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่