6 ประโยชน์ที่ได้จากการกินไข่ต้ม!!

อ่าน 3,864

"ไข่"...ถือว่าเป็นอาหารที่ต้องมีติดไว้ในบ้าน  ด้วยความที่บทำกินสะดวกและประหยัดทั้งเงินทั้งเวลาในการทำ แถมยังเต็มไปด้วยประโยชน์อีกมากมาย วันนี้ GangBeauty เลยขอยกประโยชน์ของเมนูไข่อย่าง "ไข่ต้ม" มาให้อ่านกัน ไปดูกันเลย

1. ช่วยให้กระดูกแข็งแรง

:ในไข่ก็มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูงพอสมควร แถมยังมีวิตามินดี (วิตามินที่ส่วนมากได้รับจากแสงแดด) ซึ่งวิตามินดีมีหน้าที่หลักคือช่วยดูดซึมและทำให้ร่างกายใช้ประโยชน์จากแคลเซียมและฟอสฟอรัสได้อย่างเต็มที่ ฉะนั้นการทานไข่ต้ม จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกของเราให้แข็งแรง

2. ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน

:ในไข่อุดมไปด้วย วิตามินเอ วิตามินดี และธาตุเหล็ก เป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มในร่างกายของเราให้แข็งแรงและยังช่วยให้การผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงเป็นไปอย่างปกติอีกด้วย

3. ช่วยบำรุงเล็บและเส้นผม

:ในไข่ต้มนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนแล้ว ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินดี ธาตุเหล็ก สังกะสี และกำมะถันในปริมาณมาก ซึ่งทั้งหมดเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมและเล็บของเราให้แข็งแรง

4. ช่วยบำรุงสายตา

:ในไข่ต้มมีสารอาหารสำคัญที่ช่วยปกป้องดวงตาของเราอย่างลูทีนและซีแซนทีนอยู่ จึงทำให้การทานไข่ช่วยบำรุงสายตาของเราได้

5. ช่วยลดและควบคุมน้ำหนัก

:ในไข่ต้ม 1 ฟองให้พลังงานราวๆ 70-85 กิโลแคลอรีค่ะ ซึ่งจัดว่าให้พลังงานน้อย จึงเป็นเหตุผลดีๆ ที่ทำให้คนเลือกทานไข่ต้มเพื่อลดความอ้วนและควบคุมน้ำหนัก โดยเฉพาะในช่วงมื้อเช้า เพราะนอกจากไข่ต้มจะมีแคลอรีไม่สูงแล้ว โปรตีนในไข่จะช่วยให้แป้งและน้ำตาลถูกย่อยและดูดซึมอย่างช้าๆ ทำให้เราอิ่มนาน ไม่รู้สึกหิวบ่อยๆ จึงทานอาหารมื้ออื่นๆ ได้น้อยลงตามไปด้วย

6. ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ

:ในไขมันดีหรือไขมันไม่อิ่มตัว อย่างไขมันโอเมก้า 3 อยู่ ซึ่งไขมันตัวนี้ เป็นไขมันที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรง และช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ในเลือดของเราไม่ให้สูงเกินไป เพราะหากเรามีไขมันไตรกลีเซอไรด์ในเลือดสูง จะทำให้มีความเสี่ยงโรคหัวใจและมะเร็งเต้านมเพิ่มขึ้น อีกทั้งสารโคลีนที่พบได้มากในไข่ ยังช่วยลดการอักเสบอันเป็นสาเหตุของโรคหัวใจได้อีกด้วย

เป็นไงบ้างคะกับข้อมูลที่ GangBeauty นำมา ไข่นี่สารพัดประโยชน์เลยนะคะ อย่าลืมทานไข่กันนะ ^^"

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่