แว่นกันแดดตลาดนัด แฟชั่นถูกและดี แต่มีอันตราย!

อ่าน 5,985

ตลาดนัดบ้านเราของขายเยอะแยะไปหมดเธอว่ามั้ย มีแทบจะทุกสิ่งทุกอย่าง พูดก็พูดเถอะ ต้องยอมรับว่าผู้หญิงเรานะ เข้าตลาดนัดเดี๋ยวนี้ก็สวยได้ตั้งแต่หัวจนจรดเท้าแล้วอะ สินค้าแฟชั่นสวยๆทั้งนั้น ไอเทมแฟชั่นก็มีให้เลือกเยอะแยะ ซึ่ง Gangbeauty ยอมรับว่ามันแบบ สวยตามเทรนด์ และประหยัดกระเป๋าตังค์เราโคตร เช่น แว่นแฟชั่นเนี่ยแหละ ขายกันเพียบ!

มีข้อดีคือสวยได้ในราคาย่อมเยา แต่ข้อเสียเธอคงไม่เคยรู้กันใช่มะ ว่าเจ้าแว่นแฟชั่น พวกแว่นกันแดด แว่นกรองแสงที่ขายตามตลาดนัด 50-250 บาทเนี่ย แอบอันตรายเบาๆค่ะ ไม่ได้บอกให้แกไปซื้อของแบรนด์ ทำตัวหะรูหะหรากันเถอะไรงี้นะโว้ย แค่จะบอกว่าให้ระวังๆเฉยๆ เพราะมันทำให้สายตาเราเสียได้อะ

คือแว่นกันแดดตามตลาดนัดนางเขียนว่าไง แว่นแฟชั่นใช่มั้ย นางก็ทำหน้าที่แค่นั้นแหละ เรื่องจริงคือเลนส์นางบางมาก ไม่กันแดดอะไรทั้งนั้นอะ มันกันแดดแค่เรารู้สึก แต่ถ้ามาตรวจจริงๆ จะเห็นเลยว่ายูวีในแดดเข้าตาเราเต็มๆ ปกติถ้าไม่ได้ใส่แว่น เจอแดดก็จะหรี่ตากันใช่ป่ะล่ะ แต่ตอนที่เรามองออกไปข้างนอกผ่านเลนส์แว่นกันแดดทึบๆอะ เราไม่ได้หรี่ตาเลย รูม่านตาเราจะขยายออกแทน ซึ่งแว่นกันแดดดีๆมันจะช่วยไม่ให้รังสียูวีเจาะผ่านแว่นกลับมาเข้าตาเราในตอนที่ใส่แว่นอยู่ได้ แต่แว่นแฟชั่นมันไม่อะ มันบาง เลยทำให้เสี่ยงสายตาเสียระยะยาว!

จริงอยู่ว่าคงไม่ถึงกับตาบอด แต่ก็อาจเป็นต้อกระจก กระจกตาอักเสบ ต้อเนื้อ มะเร็งโรคผิวหนังรอบเปลือกตา คือเยอะอะ ถ้าจะซื้อแว่นกันแดด ที่กันแดดได้จริงๆให้สอบถามเลยว่าเป็นเลนส์โพลาไรซ์ (Polarized) มั้ย เพราะมันจะป้องกันการสะท้อนแสงจากพื้นน้ำ พื้นทรายได้ดี ลงทุนกะตังค์สักหน่อย อย่างน้อยก็ถนอมสายตาเนอะ อย่าคิดเยอะ

แว่นแฟชั่นใส่ได้ แต่ให้ใส่แค่แฟชั่นพอนะ ถ้าต้องซื้อมาเพื่อกันแดดจริงๆ ยอมลงทุนหน่อยเถอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่