4 อาหารต้องห้าม สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากมีเซลลูไลท์

อ่าน 11,291

"เซลลูไลท์" สำหรับผู้หญิงแล้วคงไม่อยากได้ยินคำนี้สักเท่าไหร่ และไม่อยากมีมันเข้ามาอยู่ในร่างกายหรอก เพราะถ้ามีมันหมายความว่าเรากำลัง "อ้วน" ฉะนั้นทางที่ดีเราต้องควบคุมอาหารการกินของเราให้ดี วันนี้ GangBeauty เลยมีอาหารที่ทำให้เกิดเซลลูไลท์ มาฝากคุณสาวๆค่ะ จะได้หลีกเลี่ยงได้ ไปดูกันเลย

ก่อนจะไปดูอาหารที่ทำให้เกิดเซลลูไลท์ เรามารู้กันก่อนว่าเซลลูไลท์คืออะไร "เซลลูไลท์" คือ การสะสมของ  ไขมันที่เป็นของเหลวและสารพิษ ที่ติดค้างอยู่ในร่างกาย สะสมกัน จนเป็น ชั้นๆคลื่นๆ อยู่ในเนื้อเยื่อ ที่เชื่อมต่ออยู่ใต้ผิวหนัง

1. งดดื่มนมวัว

อายุมากขึ้นลำไส้ของคนที่อายุ 10 ขวบขึ้นอย่างเราจะสามารถย่อยนมวัวได้น้อยลงค่ะ น้ำตาลที่ตกค้างอยู่กับนมจะไม่ค่อยย่อย แล้วมันก็จะกลายเป็นไขมันสะสมอยู่ใต้ผิวหนังที่สาวๆ ไม่ต้องการที่เรียกกันว่าเซลลูไลท์นั่นเอง หากเราลดการดื่มนมวัวและอาหารทอด ที่มีแป้งน้ำตาลเยอะๆ ก็สามารถลดเซลลูไลท์ได้น้อยลงง่ายๆ เลยค่ะ

2. งดชากาแฟ

กาแฟอีนในชากาแฟ จะทำให้ร่างกายเราขับน้ำออกจากร่างกายเรา เมื่อเราไม่มีน้ำช่วยขับเคลื่อนไขมัน ก้อนเซลลูไลท์ก็จะจับตัวเป็นก้อนติดหนึบอยู่ใต้ผิวหนัง จะกลายเป็นผิวตะปุ่มตะป่ำที่สาวๆ ไม่อยากให้มีกัน ถ้าคุณชอบการดื่มร้อนๆ ขอแนะนำให้ดื่มชาสมุนไพรหรือชาเขียวร้อนๆ ดีกว่า เพราะจะช่วยลดเซลลูไลท์ ช่วยด้านอนุมูลอิสระป้องกันการเกิดมะเร็งด้วย

3. งดกินอาหารที่มีรสเค็ม

อาหารที่มีรสเค็มจัด หรือมีเกลือเป็นส่วนผสมจำนวนมาก อย่าง แฮมเบอร์เกอร์ ไส้กรอก บะหมี่สำเร็จรูป หรืออาหารทั่วๆ ไปที่ใส่น้ำปลาเต็มที่ อาหารเค็มทั้งหมดนี้จะไปคั่งในเซลล์ ทำให้เซลล์เกิดอาการบวมน้ำ และจะสร้างเซลลูไลท์โดยไม่รู้ตัว

4. งดดื่มแอลกอฮอล์

สายเที่ยวและคอทองแดงทั้งหลายถ้าหากอยากลดเซลลูไลท์ให้ได้ก็ต้องงดดื่มเด็ดขาดเลย เนื่องจากแอลกอฮอล์ที่ดื่มกันจะเข้าไปเผาผลาญน้ำในร่างกาย จนไม่มีของเหลวในการขับเคลื่อนไขมัน แอลกอฮอล์ บางส่วนที่ดื่มนั้นยังไปช่วยไปรวมตัวในไขมัน กลายเป็นสารพิษตกค้างอยู่ในผิวหนังด้วยค่ะ รู้อย่างนี้แล้วถ้าอยากลดเซลลูไลท์ก็ต้องยอมอดทนนะคะ เพราะผู้หญิงอย่างเราสมัยนี้ห้ามหยุดสวยค่ะ

ทีนี้เราก็รู้แล้วว่าอาหารที่ทำให้เกิดเซลลูไลท์มีอะไรบ้าง ก็อยู่ที่ตัวคุณสาวๆเองแล้วละว่าจะลด ละ เลิก อาหารเหล่านี้ได้หรือเปล่า????


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่