สั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นไรดี อร่อย ไม่อ้วน

อ่าน 23,615

อาหารหากินง่ายบ้านเราอย่างนึง ง่ายแบบเดินสิบก้าวเจอหนึ่งร้าน อีกสิบก้าวเจออีกหนึ่งร้าน บางร้านติดกันเลยก็มี นั่นก็คือก๋วยเตี๋ยวนั่นเองจ้า แต่สมัยนี้อะ ใครๆก็ใคร่จะไดเอท แม้ก๋วยเตี๋ยวจะหากินง่าย แต่แคลออรีจากเส้นอืดๆเต็มชามนั่นก็ทำเอาหนักใจไปแป๊บนึง งั้นมาดูดีกว่ามา มาเปรียบเทียบดีกว่าว่าบรรดาเส้นที่มีขายในร้านป้าแต๋วแถวบ้านนั้น แต่ละชนิดให้พลังงานกี่แคลอรี เธอจะได้เลือกเส้นให้มันถูกจริต กินไปไม่รู้สึกผิดอะไรมาก Gangbeauty รวบรวมมาไว้ให้แล้วจ้ะคนดี

1. บะหมี่เหลือง (280 kcal)

          ส่วนผสมหลักของบะหมี่เหลืองคือแป้งและไข่ พลังงานล้นเหลือ แต่ก็อย่างที่เห็น ล่อไป 280 กว่าแคล อ้วนสุดๆไปเลยค่าาาาา

2. เส้นใหญ่ (220 kcal)

          มักทำมาจากแป้งข้าวเจ้า พอโดนน้ำร้อนลวกเข้าหน่อยโอ๊ย อร่อย กินง่าย ดูดแล้วลื่นปรื้ดลงคอแทบไม่ต้องเคี้ยว ก็เพราะมันมีน้ำมันเคลือบอยู่เพียบเลยไงงงงง อ้วนยังงงงงง

3. เส้นเล็ก (180 kcal)

          นี่ก็มาจากแป้งข้าวเจ้าเหมือนกัน มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบเหมือนกัน แต่ว่ามันเส้นเล็กไง มันก็ต้องน้อยกว่าเส้นใหญ่ป้ะ แต่ก็ยังไม่เล็กเท่าเส้นหมี่ ฉะนั้นแคลอรีจึงมากกว่าเส้นหมี่อยู่ ยังไม่น้อยสุดงับ

4. เส้นหมี่ (150 kcal)

          เป็นเส้นที่อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต แต่ไม่มีน้ำมันอยู่ภายในเพราะมันไม่ดูดซับน้ำมันนั่นเองจ้ะ เพราะฉะนั้นใครอยากไดเอท เมนูเส้นหมี่ถือว่าผ่าน ได้พลังงานแต่ไม่มีไขมันมากเท่าไหร่ สบายยย

5. ขนมจีน (80 kcal)

          แม้เส้นมันจะดูอ้วนกลม น่ารักป้อมๆ แต่มันให้พลังงานแค่จิ๊ดเดียวเองเธอเอ้ย ฉะนั้นถ้าเบื่อก๋วยเตี๋ยว หันไปกินยำขนมจีนก็ได้อยู่ อย่าลืมสั่งว่าไม่เอาเค็มมากนะจ๊ะ ไม่งั้นจะกลายเป็นบวมเค็มแทน

6. วุ้นเส้น (80 kcal)

          นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนอยากคุมน้ำหนัก คุมแคลอรี เส้นใสๆนี่แหละไม่มีพิษภัย แถมยังเข้าไปอืดอยู่ในพุงเรา อิ่มนาน อิ่มยาว ไม่ค่อยกินอะไรกระจุกกระจิก เพราะมันทำจากถั่วเขียว ซึ่งเป็นพืชที่มีโปรตีนสูงมาก ไม่อ้วนล้านเปอร์

7. เส้นบุก (10 kcal)

          แต่ถ้าคุมน้ำหนักแบบหนักมาก ก็หากินยากหน่อยนะ เดินเข้าซูเปอร์มาเกตไปซื้อเส้นบุกที่ให้พลังงานน้อยเว่อร์วังมาเลยจ้ะ เก็บติดตัวไว้เลย ไปทำงานก็พกไป ถึงเวลากินข้าวก็เอาไปให้แม่ค้าลวกให้ใส่ในก๋วยเตี๋ยว ฟินนนนน

ทีนี้ก็เลือกกินได้ละ การรู้แคลอรี ก็ถือเป็นสิ่งดีที่จะช่วยให้เราคำนวนได้ว่าวันนึงเรากินอะไรไปเท่าไหร่นั่นเอง!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่