รีวิวโฟมล้างหน้า 5 แบรนด์ที่คนพูดถึงกันมากที่สุด สำหรับคนหน้ามันและเป็นสิวง่าย !!

อ่าน 2,465

ฮัลโหลลล สวัสดีค่า ปัญหาสิวผิวหน้ามันใครเจอปัญหานี้เป็นต้องปวดหัว

เพราะกว่าจะหาผลิตภัณฑ์ที่ถูกกับผิวหน้าเราก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

ได้แต่ลอง ลอง ลองแล้วก็ลอง จนบางทีเราก็ไม่รู้ว่าตัวไหนมันดีจริงๆแถมเปลืองเงินเปลืองเวลา

วันนี้เราเลยนำกระทู้ดีๆจาก คุณวิเวียณวันเดอร์ ที่ได้เขียนกระทู้รีวิวประสบกาณ์การ

ใช้โฟมล้างหน้า 5 แบรนด์ที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ เผื่อช่วยให้ทุกๆคนได้เลือกโฟมล้างหน้ากันง่ายขึ้น

เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ไปเล้ยยยย

(รีวิวต่อไปนี้เป็นรีวิวที่ คุณวิเวียณวันเดอร์ เขียนไว้)

5 แบรนด์ที่จะมารีวิวก็มี Smooth E , Bifesta , Clean & Clear , Hadalabo และ Senka บางแบรนด์วี่ใช้อยู่แล้ว และบางแบรนด์ก็เพิ่งซื้อใหม่มาลอง ที่รีวิววันนี้จะมาดูกันว่าตัวไหนคุมมันดี ตัวไหนล้างสะอาด และข้อดีข้อเสียในแต่ละแบรนด์นะคะ เอาล่ะ เริ่ม!

เริ่มกันที่แบรนด์แรก โฟมในตำนาน!! Smooth E Baby Face Foam เป็นโฟมสูตรไม่มีฟองแท้ NiS 100%  (Non-Ionic)  ไม่มีประจุไฟฟ้า จึงไม่ทิ้งสารตกค้างอันเป็นสาเหตุของสิวและริ้วรอย อุดมด้วยวิตามินอี ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เพื่อผิวหน้าสะอาด นุ่มและชุ่มชื้น

มีคุณสมบัติเป็น 3 in 1 ทั้งโฟมล้างหน้า โทนเนอร์ และมอยซ์เจอไรเซอร์ และยังเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว และผ่านการทดสอบการแพ้ ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน  แบรนด์เคลมมาไว้แบบนี้ค่ะ ตัวนี้เคยใช้มานานมากแล้วตอนมัธยม~ วี่จบมัธยมมาได้เกือบ 10 ปีแล้วค่ะ ตอนนั้นรู้สึกว่าไม่ชอบเท่าไหร่ เหมือนล้างไม่สะอาดเลยไม่ได้ใช้ต่อ แต่พอเริ่มแก่ และมารีวิวเครื่องสำอางเลยหยิบมาลองอีกรอบ ในความรู้สึกตอนนี้คิดว่ามันล้างได้สะอาดขึ้นนะ ตอนใช้ที่รู้สึกเหมือนโฟมฝืดๆ แต่ตอนล้างออกแล้วก็ผิวหน้าดูสะอาดดี

เนื้อโฟมนะคะ อาจจะแข็งๆ หน่อยตอนบีบออกมา แต่ตอนถูวอร์มกับมือและวอร์มกับหน้าก็โอเคอยู่ค่ะ

ข้อดี : ตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยนนะ ผิวแพ้ง่ายใช้ก็ไม่ค่อยเห็นใครมีปัญหา รวมถึงวี่ที่ผิวก็แพ้ง่าย ด้วยความที่ไม่มีฟอง เหมือนจะช่วยลดความตึงผิวได้กว่าโฟมหลายๆ แบรนด์ คนผิวแห้งนี่เขาจะชอบตัวนี้กันมาก ถ้าในเรื่องความอ่อนโยนต่อผิววี่ก็ชอบนางนะคะ

ข้อเสีย : สำหรับคนหน้ามันแบบวี่ ถ้าต้องใช้แล้วออกจากบ้านในช่วงกลางวัน แต่งหน้านี่เยิ้มไว ไม่แนะนำเลยค่ะ ถ้าคนหน้ามันใช้นะ ใช้ก่อนนอน หรือตอนเย็น เพราะว่าตัวนี้ไม่คุมมันเลย หน้ามันเร็วมากจริงๆ เวลาวี่ใช้ก็ใช้ก่อนนอน อีกอย่างใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ ถือว่าให้ผ่านในเรื่องนี้ด้วย (แอบล้างออกยากนิดนึง)

ราคา : 165 บาท

ปริมาณ : 2 ออนซ์

มาต่อที่ Bifesta Foaming Whip สูตร SEBUM สูตรนี้คุมความมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสี ไม่มีสารกันเสีย กระชับรูขุมขนด้วยสารสกัดจากชาเขียว (Green Tea Extract) วี่ตามมาซื้อตัวนี้เพราะชอบคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางของนางมาก ช่วยเรื่องสิวอุดตันดีเลยคิดว่าโฟมน่าจะดีด้วย ตัวนี้ได้มาสักพักแล้ว ตั้งแต่ช่วงออกมาแรกๆ ค่ะ ตัวเนื้อเป็นวิปโฟมในรูปแบบขวด มี CO2 หรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ เป็นนวัตกรรมจากญี่ปุ่น คือ ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดใต้ผิวตอนล้างหน้า ทำผิวเปล่งปลั่ง ดูมีนวล มาในแบบขวดปั๊ม คือไม่ต้องตีฟองเองนะ เขย่าก่อนใช้สักหน่อย พอบีบออกมาโฟมจะฟูมากแล้วเนื้อโฟมแน่นอลัง แน่นจนแบบ เห้ยยย มันมีแบบนี้ด้วยหรอ

นี่คือเนื้อโฟมค่ะ อันนี้วี่กดมาพอประมาณนะ วันแรกที่ลองไม่รู้ กดสุดปั๊มเลย ฟองเต็มมือก้อนใหญ่มาก ตอนนี้รู้แล้วก็กดเบาๆ แต่จึ๊กเดียวพอ ตอนใช้จริงก็กดน้อยกว่านี้นะคะ อันนี้อยากให้ทุกคนดูเนื้อโฟมเฉยๆ

ข้อดี : ตัวนี้โฟมหนานุ่มมาก เวลาใช้จะรู้สึกได้เลยว่าฟองละเอียด ตอนล้างออกผิวไม่เอี๊ยดเลย ยิ่งละเอียดเท่าไหร่ก็ทำความสะอาดได้ดี หน้านุ่มชุ่มชื่น ใช้แล้วหน้ามันน้อยลงเยอะค่ะ สิวไม่เพิ่ม ชอบกลิ่นด้วยหอมมมมมม ใช้แล้วไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด เพราะว่าไม่แพ้มาตั้งแต่คลีนซิ่งแล้ว

ข้อเสีย : อาจจะเปลืองโฟมถ้ากดไม่เป็น ตอนแรกๆ ที่ใช้วี่เผลอกดออกมาเยอะมาก ถ้าเป็นไปได้ค่อยๆกดค่ะ เขย่าแล้วกดเบาๆ มือก่อน ไม่งั้นฟองล้นแล้วหมดไวแน่ถ้าไม่กดดีๆ

ราคา : 195 บาท

ปริมาณ :  180 กรัม

มาที่ Clean & Clear Rice Extract Oil Control อันนี้สูตรสำหรับควบคุมความมัน ด้วย rice extract เพิ่มประสิทธิภาพช่วยควบคุมความมัน ทำความสะอาดล้ำลึก ขจัดความมันส่วนเกิน คราบเครื่องสำอาง และสิ่งอุดตันได้อย่างหมดจด แล้วเคลมอีกว่าคุมมันนานถึง 8 ชั่วโมงเลยค่ะซิส ว้าว ต้องโดน วี่เคยใช้เจลล้างหน้าของเขา ก็รู้สึกโอเคอยู่ แต่อันนี้เห็นเคลมเรื่องความมันก็เลยหยิบมาลอง ใช้ได้สองอาทิตย์ก็รู้สึกว่าหน้าสะอาดดีค่ะ ไม่ก่อสิว คุมมันโอเคเลยนะ ไม่ขี้เหร่เลยล่ะ กลิ่นก็ชอบค่ะ สดชื่นดี

มาดูที่เนื้อโฟม ตัวนี้เนื้ออาจจะแข็งๆ ไปหน่อยถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ แต่อ่อนนุ่มกว่าสมูทอีหน่อยนะ

ข้อดี : ตัวนี้ล้างได้สะอาดดีค่ะ คุมมันดี กลิ่นดี ใช้แล้วสิวไม่เพิ่มด้วย ล้างออกง่าย

ข้อเสีย : ด้วยความที่เป็นโฟมคุมมัน ตัวนี้แอบจะหน้าเอี๊ยดไปสักหน่อย คือผิวจะตึงๆ เล็กน้อยช่วงแรกที่ล้างออกมานะคะ แต่ทิ้งไปสักพักก็โอเคเพราะผิวเริ่มผลิตน้ำมันแล้ว

ราคา : 120 บาท

ปริมาณ : 100 กรัม

ส่วน Hadalabo Deep Clean & Blemish Control ตัวนี้เป็นสูตรสำหรับหน้ามันเป็นสิว มีส่วนผสมจากแร่ธาตุภูเขาไฟ มีซาลิไซลิค แอซิด ช่วยให้ผิวใสไร้สิวและ ไฮยาลูรอนิค แอซิด เติมเต็มความชุ่มชื่นอย่างล้ำลึก ไปพร้อมกับการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน สรุปง่ายๆ คือ ทั้งทำความสะอาดและบำรุงไปในตัว ช่วยเผยผิวสะอาดใส สวยอย่างสมบูรณ์แบบ ค่อนข้างจะตรงจุดกับวี่มากค่ะ ได้มาเพราะน่าใช้ แพคเกจจิ้งดูล่อลวงดู ด้วยหลอดสีขาวดูสะอาดตา และโฟมของฮาดะลาโบะมีหลายสูตรมากๆ วี่เลยอยากลอง ตัวนี้ไม่มีน้ำหอมนะรู้สึก คือไม่มีกลิ่นอะไร เป็นกลิ่นออริจินัลขอลเนื้อโฟมอะแหละ เก็ทมะ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมอะซิส

เนื้อโฟมของเขาค่อนข้างเหลวนุ่ม โฟมแบบนี้ดีค่ะ มันจะไม่อุดตันบนผิว ยิ่งละเอียดยิ่งดีค่ะ มันจะผสมเข้ากับน้ำได้ดีแล้วทำความสะอาดได้ล้ำลึกขึ้น

ข้อดี : ตัวนี้ไม่มีกลิ่นน้ำหอม บางคนแพ้น้ำหอมอาจจะชอบตัวนี้ ซึ่งวี่ก็ชอบ ตัวโฟมนุ่มดี หลังล้างแล้วหน้าไม่เอี๊ยด ไม่ตึง คุมความมันได้ระดับนึงค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าสะอาดมากเช่นกัน

ข้อเสีย : เคลมไว้ว่าช่วยเรื่องสิว แต่สำหรับวี่ สิวไม่ดีขึ้นเลยนะ คุมมันก็ระดับหนึ่งเท่านั้น เทียบแล้วแบรนด์อื่นคุมมันได้ดีกว่า นอกนั้นวี่ถือว่าโอเคอยู่ค่ะ ชอบในระดับหนึ่งไม่แย่

ราคา : 175 บาท

ปริมาณ : 100 กรัม

ตัวสุดท้าย Senka Perfect Whip โฟมล้างหน้ายอดฮิต ที่ใครๆ ก็อดพูดถึงไม่ได้โฟมวิปอนุภาคเล็กของเนื้อโฟมจะเข้าไปดึงสิ่งสกปรกภายในรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ทำให้ทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดหมดจด มี ไฮยาลูรอนิคแอซิคเหมือนกันค่ะ ตัวดังเหลือเกิน ใครๆ ก็ใช้ เราก็อยากลองบ้างอะ เห็นว่าช่วยคุมความมันด้วย เอาๆ ลองๆ ตอนที่ได้มานี่ตื่นเต้นมาก ฮาๆๆๆ เพราะคนรีวิวเยอะ มาเปิดมารู้สึกก่อนเลยหอม หอมละมุน ชอบกลิ่นจัง ประทับใจ แต่พอใช้ไปได้สักพัก...เห้ย สิวเห่อ เห่อแบบมาเป็นปื้ดดดดดด โอ้ย ใจพี่ วางแทบไม่ทันค่ะ ฮือ แพ้สินะ แพ้ซะแล้ว

เนื้อโฟมนุ่มมาก เอาจริงๆ นุ่มรองจาก Bifesta เลย ตอนใช้บนผิวหน้าจริตใจมาก คิดว่าจะต้องซื้อซ้ำ จะต้องเป็นอีกตัวที่ชอบแน่ๆ แต่สุดท้ายค่ะ วี่แพ้เป็นไม่ท่า เสียใจที่สุด

ข้อดี : เนื้อสัมผัสดี กลิ่นดี ความรู้สึกขณะใช้ดี หอมแบบที่ชอบเลย ตอนที่เอาเน็ทตีฟองมาช่วยก็รู้สึกฟองนุ่มดี คุมมันก็โอเค ล้างสะอาด หน้านุ่มหลังใช้

ข้อเสีย : หักคะแนนิดหน่อยหน่อยตรงที่ต้องเสียเวลาตีฟองโฟมนี่แหละค่ะ เพราะบางวันวี่ก็ขี้เกียจ ตอนเช้าๆก็รีบด้วย อีกอย่างคือใช้แล้วแพ้ค่ะ สิวขึ้น ขึ้นแบบไม่มีหัว เรียงกันเป็นตับ เสียใจมาก จนตอนนี้สิวที่เกิดจากการแพ้เซนกะยังทิ้งรอยไว้อยู่เลยค่ะ คงไม่ซื้ออีกแล้วล่ะ เพราะแพ้ไปซะแล้วนี่

ราคา : 190 บาท

ปริมาณ : 120 กรัม

การทั้งหมดทั้งมวล วี่ก็มีผลเรื่องคุมความมันมารีวิวด้วย โดยใช้กระดาษซับมันซับบนหน้าหลังจากล้างหน้าด้วยทั้ง 5 แบรนด์หลังใช้ 2 ชั่วโมง

ดูจากภาพคือ Bifesta กับ Clean & Clear น้ำมันน้อยที่สุด จริงๆ Senka ก็ใกล้เคียงนะ แต่ Smooth E มันสุดเลย

ต่อด้วยเรื่องทำความสะอาดผิว วี่ใช้โทนเนอร์เช็ดหลังล้างหน้าด้วยแบรนด์ทั้งหมด 5 แบรนด์ สังเกตได้ว่า Bifesta กับ Hadalabo สำลีสะอาดมากอยู่เลย อันอื่นก็ตามภาพค่ะ โดยรวมก็นับว่าสะอาดใกล้เคียงกันอยู่นะ ไม่ได้มีคราบเครื่องสำอางอะไรออกมา

ส่วนที่วี่ชอบที่สุดนะคะ ก็เป็น Bifesta กับ Clean & Clear ในส่วนของ Bifesta วี่ชอบคลีนซิ่งเขามากอยู่แล้วค่ะ เป็น 1 ในคลีนซิ่งที่ชอบ ส่วนโฟมก็ประทับใจค่ะ ซื้อซ้ำอยู่แล้วล่ะ Clean & Clear ก็โอเคมาตั้งแต่ตัวเจลล้างหน้า มาใช้โฟมนี้ก็ไม่ได้ผิดหวัง แต่ตินิดนึงเรื่องอาจจะเอี๊ยดไปหน่อย แต่ด้วยเพราะวี่หน้ามันมากก็เลยพอไปได้ค่ะ สำหรับวันนี้วี่ก็ขอลาไปก่อน พบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ บะบาย

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ : รีวิว : โฟมล้างหน้าสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวง่าย 5 แบรนด์ที่คนพูดถึงมากที่สุด

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่