รีวิวคุชชั่นหน้าฉ่ำวาว 7 แบรนด์ ทั้งในไทยและเทศ ราคาหลักร้อยจนถึงพัน !!

อ่าน 10,716

คุชชั่น เป็นเครื่องสำอางค์ที่หลายๆคนให้ความสนใจ เพราะสะดวก ใช้ง่าย

ได้ลุคฉ่ำๆวาวๆ แต่คุชชั่นก็มีหลากหลายแบรนด์ หลากหลายราคา แต่ยี่ห้อไหนล่ะที่ดี

วันนี้เราเลยนำกระทู้รีวิวจากสมาชิกกระทู้พันทิป สมาชิกหมายเลข 3692430

ที่ได้เขียนรีวิวคุชชั่นเอาไว้ 7 แบรนด์ ไปดูเลยค่า

(รีวิวต่อไปนี้เป็นรีวิวที่ คุณสมาชิกหมายเลข 3692430 เขียนไว้)

อันที่จริงคุชชั่นไม่ได้เป็นเพียงแค่รองพื้นนะคะ แต่เป็นทั้งแป้งพัฟ เบสเมคอัพ บำรุงผิว รองพื้นปกปิด ไฮไลท์ผิวให้ฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีค่ะ  มา! งั้นเรามาดูคุชชั่นทั้ง 7 แบรนด์ที่คัดสรรมารีวิวให้ชมกันในวันนี้เลยค่า

ต้องบอกว่าเราเป็นคนนึงที่ชอบซื้อชอบสอยคูชชั่นมากๆ อย่างว่ามันใช้ง่าย สะดวก เหมาะแก่ชะนีขี้เกียจอย่างเรามาก แต่ถามว่าจำเป็นต้องมีคุชชั่นเยอะขนาดนี้ไหม ก็ไม่! มารู้ตัวอีกทีก็เยอะเบอร์นี้แล้วค่า 555555 ทำรีวิวทั้งทีวันนี้จะไม่มาพูดเพียงปากเปล่าอย่างเดียวนะคะ แต่จะมาทาให้ดูพร้อมบอกถึงข้อดีในด้านต่างๆด้วยคือเรื่อง ราคา/เนื้อคุชชั่น/การปกปิด/การควบคุมความมันด้วยค่าา

เริ่มที่การพลีชีพหน้าสดให้เห็นก่อนเลย!

(อายจุง TT^TT)

สำหรับสภาพผิว ปกติแล้วเราเป็นคนผิวแห้งค่ะ มีมันบ้างบริเวณทีโซน แต่ก็ถือว่าน้อยมาก และรูขุมขนแอบกว้างนิดนึงน้า

                                                          มาเข้าสู่การประชันกันแต่ละตัวกันเลยดีกว่า ถ้าพร้อมแล้ว

                                                           เอ้า! เชิญรับชมค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

1 Cathy Doll AA Matte Powder Cushion Oil Control SPF 50 PA+++

เบอร์ 24 Medium Beige

395 บาท / 15 g. (ไม่มีรีฟิล)

เริ่มกันที่แบรนด์แรกค่ะกับ Cathy doll Cushion จาก Karmart ตัวนี้เป็นคุชชั่นแบรนด์ไทยที่มีหัวใจเป็นเกาหลี มาในตลับน่ารักๆแบบนี้ค่ะ แรกๆที่เห็นเค้ามีขายเรานี่รีบสอยมาอย่างไวเลยจ้า น่ารักดีและราคาไม่แพง แบรนด์นี้เค้ามีให้เลือกหลายสีอยู่นะ ตั้งแต่ผิวขาวไปจนผิวคล้ำ สำหรับเราเลือกเบอร์ 24 มาเพราะไปลองที่หน้าเค้าท์เตอร์แล้วรู้สึกว่ามันกำลังกลืนกับผิวเราพอดี

เนื้อเค้าโอเคนะ ไม่มันเยิ้ม คิดว่าทาแล้วน่าจะโอเค แต่กลิ่นไม่โอเคอ่ะเราว่ามันฉุนแปลกๆไปหน่อย แต่ใช้ๆไปเดี๋ยวก็ชินเอง 555

สมกับเป็นคุชชั่นแมทท์จริงๆจ้า ตบไปสักพักแห้งเลย แต่แห้งมากไปหน่อย มันทำให้ผิวเราดูกร้านๆ เหมือนใช้รองพื้นมากกว่าใช้คุชชั่นอ่ะ ปกปิดได้เรียบเนียนระดับนึง ส่วนเรื่องเฉดสีของคุชชั่น เห้ยมันโอเคนะแก ทาแล้วผ่องๆ แต่พอนานๆไปจะดรอปลงก็ยังกลืนกับผิวอยู่จ้า

2. Sivanna Colors Kill Cover Liqid Founwear Cushion

เบอร์ 10

ราคา 250 บาท / 15 g. (รีฟีล1ชิ้น)

ขยับมาที่แบรนด์ Sivanna กันบ้าง รู้สึกว่าตัวนี้เป็นแบรนด์เครื่องสำอางตามตลาดที่ไม่ค่อยมีรีวิวเท่าไหร่นะ แต่พอพักหลังๆเราก็เริ่มเห็นบ่อยขึ้นๆตามเน็ตและเห็นเค้าฮิตคุชชั่นตัวนี้กันเลยต้องมีบ้าง ก็ไปรีบสอยมาซะเรียบร้อยตามร้านเครื่องสำอางขายส่ง ราคาถูกมาก 250 บาทมีรีฟิลอีกอัน OMG คุ้มสุดๆ

เนื้อคุชชั่นดีอยู่นะ ฉ่ำๆกำลังพอดี แต่เรื่องสีคือเราพลาดมากนี่เป็นเบอร์สำหรับผิวขาวเหลืองคือเราได้มาผิดเบอร์ไง ชอกช้ำใจมากค่ะ

ประทับใจฟินิชที่ได้ของตัวนี้ ไม่แมทหรือไม่ฉ่ำเกินไป กำลังพอดี แต่สีนี่สิจิร้องไห้ ร้องไห้ ปกปิดโอเคเกลี่ยง่าย แต่สุดท้ายก็เทรดไปทำเป็นไฮไลท์แทนแล้วค่ะ  

3 TER UV Matte Cushion Oil Control SPF 50 PA+++

เบอร์ 23 Ovile tone

ราคา 350 บาท / 15 g. (รีฟีล1ชิ้น)

ชีวิตนี้คงหนีไม่พ้นคุชชั่นแบรนด์ไทยจริงๆค่ะ เพราะตัวนี้ก็เป็นแบรนด์ไทยอีกแล้ว 555 ตลับดำๆลายไทยตัวนี้นี่ก็ฮอตฮิตจริง เห็นบล๊อกเกอร์มารีวิวให้ดูกันหลายคน เราก็จัดสิคะ! ราคาเบาๆมีรีฟิลแถมมาอีกอัน เลิศศศ

เนื้อคุชชั่นแน่นอัดจัดเต็มมาในฟองน้ำเยอะดีค่ะ สีอันเดอร์โทนเหลืองๆแบบนี้ ดูคู่ควรกับสีผิวหญิงไทยใช่ไหมคะ แต่พอปาดแล้วเป็นไงมาดูกัน

แรกๆแอบลอยนะ แต่พอทิ้งสักพักมันจะดรอปลงค่ะ  เนื้อแห้งไวเกลี่ยง่าย ปกปิดรูขุมขนได้แต่ไม่ค่อยปกปิดรอยนะ อาจจะต้องบิ๊วนิดนึง ตัวนี้เค้าให้ฟินิชหลังทาที่แมทไปเลยนะ น่าจะเหมาะกับคนที่หน้ามันๆมากกว่าค่า

4 Merrez"ca Multi-Function Perfecting Essence Cushion SPF50+ PA+++

สี #Green

ราคา 750 บาท / 15 g. (ไม่มีรีฟิล)

ตัวนี้เพิ่งได้มาไม่นานค่ะ ตลับคุชชั่นดูหรูหราแปลกใหม่กว่าคุชชั่นทั่วไปแบบว่าเอาเงินเราไปเลยค่า แพคเกจดูแพงมาก แต่ราคาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ไม่มีรีฟีลแถมมาน้า ตัวนี้ในไลน์มีให้เลือกแค่ 2 สีเองค่ะคือสีชมพูกับสีเขียว เราก็เลยเลือกสีเขียวมาเพราะว่าคนขายบอกว่าช่วยปรับผิวให้สว่างแถมยังช่วยเรื่องพวกรอยแดงได้ เชื่อไม่เชื่อไม่รู้แต่ตูสอยมาแล้วค่ะ 555 มาลุ้นกันค่ะว่ารอดไหม

นอกจากแพคเกจจะดูหรูหราดูแพงแล้ว ฟองน้ำที่อัดเนื้อคุชชั่นด้านในยังมีลวดลายสวยงามตามที่เห็นอีกด้วยจ้า นางบอกว่านางไม่ใช่แค่คุชชั่นทั่วไปนะยังผสมเบสปรับสีผิวและบำรุงมาให้ด้วยค่ะ ส่วนเนื้อสัมผัสก็ดีงามนะคะ ดูเกลี่ยง่าย แต่สีจะรอดไหมนี่สิชักเริ่มหวั่นๆ

หว่ายตายแล้ววววว! มีความเทาหลีมากค่า ถ้าไม่บอกว่าทาคุชชั่นทุกคนคงนึกว่าเรากำลัง cover เป็นผีจีนอยู่ 5555 ดูเอาละกันค่ะ ความดื้อด้านอยากใช้เบสคุชชั่นสุดท้ายพังเพราะหน้าเทา เอาไปไฮไลท์ก็ไม่ค่อยได้อีกลำบากเกิ๊น เอาเป็นว่าไม่ลงตัวกับสีหน้าเรา เก็บเข้ากรุก่อนจ้าตัวนี้

5 Make up Helper Double Cushion #12 My Destiny

เบอร์ 21

ราคา 990 / 13 g. (รีฟีล1ชิ้น)

แน่นอนว่างานคุชชั่นมันต้องเป็นอะไรที่มีความเกาหลีๆหน่อยๆ งั้นเราขยับมาดูที่คุชชั่นเกาหลีกันบ้างค่ะ ที่เราซื้อก็เพราะว่าจุดเด่นของเค้าคือตลับคุชชั่นสวยมาก มีให้เลือกหลายแบบเลยตั้งแต่ลายการ์ตูนน่ารักๆไปจนถึงตลับที่ดูผู้ใหญ่ๆหน่อย แต่ก็สวยงามทุกแบบเลยนะคะ จนเราได้ลายนี้มาค่ะ เห็นสวยดี แต่ไม่รู้หรอกไอที่เขียนอยู่ข้างบนมันหมายความว่ายังไง555

ก่อนจะซื้อปรึกษากับคนขายแล้วนะคะว่าอยากได้สีที่ทำให้หน้าผ่องหน่อย (แต่ไม่ขาวเกินจนหน้าลอย)เลยได้เบอร์ 21 มา ช่วงแรกที่ใช้นื้มจิ้มดูคือตกใจนะ สีมันดูขาวเกินเบอร์เรามากแต่พอมาใช้ดูแล้วก็อย่างที่เห็นในรูปต่อไปเลยค่า

แอบขาวเกินผิวไป 1 เฉด แต่เอาจริงๆเราว่ามันก็พอดีนะกำลังดีนะ ทิ้งไว้สักพักมันจะกลืนกับผิวกำลังดี แบบผ่องๆกำลังสวย แต่ไม่ปกปิดอะไรเล้ยยยย แทบไม่ปกปิดเลยจริงๆ เหมาะทาไปกินข้าวหน้าปากซอยสวยๆเบาๆเท่านั้นพอค่ะ

6 Irize Flawless Cushion SPF 50 PA+++

ราคา 1,290 / 15 g. (รีฟิล 2 ตลับ) ซื้อตอนเค้ามีโปร ^^

แก!! เราแปลกใจมากว่าทำไมคุชชั่นตัวนี้มันไม่ดังไม่ปังทั้งๆที่มันเป็นอะไรที่ดีมาก แต่เรารู้จักคุชชั่นตัวนี้มาได้สักพักละนะ นางเป็นคุชชั่นที่คุณสมบัติพิเศษคือนางเป็นคุชชั่นน้ำแร่ที่มีสีเดียวเท่านั้น แต่นางสามารถเข้าได้ทุกกับสีผิวค่ะ ตอนแรกก็คิดในใจอะไรจะเลิศเลอเบอร์นั้น มันจะเข้ากับสีผิวเราได้จริงเหรอ จนกระทั่งเสียเงินซื้อมาลองใช้ ก็อย่างที่ว่าไปข้างต้นเลยค่ะว่ามันดีมากแต่งงว่าทำไมไม่ปัง สงสัยเพราะราคาสูง แต่!! เราถอยมาตอนเค้ามีโปร 1 ตลับ 1,290 บาท แถม 2 รีฟิล ตกเหลือแค่ 430 บาทเองงงงงงงงงงงง แกรรร.....อยากจะบอกให้ทุกคนรีบไปสอยมาเก็บไว้เลยค่ะ มันคือความคุ้มค่าที่แท้ทรู แล้วตัวนี้เค้าบอกว่ามีส่วนผสมสารบำรุงผิวมาด้วยน้า มาดูกันว่ามันดียังไง

เนื้อสีก็ประมาณนี้เลยค่ะ สีกลางๆ อันเดอร์โทนธรรมชาตินะคะไม่เหลืองหรือชมพูเกินไป เข้าได้ทั้งคนผิวขาวและผิวสองสี

ตัวนี้ให้ฟินิชผิวที่สวยสุด พอดีสุดสำหรับเราค่ะ กำลังผ่องๆเงาๆ หน้าเนียนแบบนัวๆ ให้การปกปิดอยู่ในระดับปานกลางนะ เหมาะกับแต่งลุคใสๆ เอวี่เดย์ลุคอะไรแบบนี้มากกว่า และอีกสิ่งเราประทับใจในคุชชั่นตัวนี้คือความอะเมซิ่งเรื่องการปรับสีผิวค่ะ ถึงนางจะมีเบอร์เดียวสีเดียวแต่มันไม่เป็นปัญหาสำหรับการเลือกใช้เลย  เพราะนางไฉไลปรับให้เข้าได้แทบทุกสีผิว มันดีที่ตรงที่เราไม่ต้องเสียเวลาเลือกเบอร์คุชชั่นอีกต่อไปค่า

7 Sulwhasoo Perfecting Cushion Intense SPF 50 PA+++

เบอร์ 25 Deep Beige

ราคา 2,430 บาท / 15 g. (รีฟิล1ชิ้น)

ทำใจอยู่นานเหมือนกันนะกว่าจะซื้อตัวนี้มาใช้เพราะราคาแรงเอาเรื่องค่ะ แต่ใจเราอยากได้มานานละเพราะเห็นคนวอแวคุชชั่นยี่ห้อนี้กันมานานนม จนมีโอกาสไปเสียทรัพย์ด้วยตัวเองที่เค้าท์เตอร์ของ Sulwasoo เลย พี่BAก็น่ารักดีนะ แค่ถามถึงคุชชั่นรุ่นนี้พี่เธอก็หยิบคุชชั่นเบอร์นี้มาให้เลยค่ะ อะไรจะเลือกได้เป๊ะเบอร์นี้ เป๊ะยังไงมาดูกันค่ะ

เป็นสีอันเดอร์โทนเหลืองที่เข้มสะใจจริงๆค่ะ เนื้อคุชชั่นมีความฉ่ำๆ มีกลิ่นหอมสมุนไพรนะ คือชอบอ่ะ ดมแล้วหอมผ่อนคลายดี

ในบรรดาคุชชั่นที่เราขนมาวันนี้ตัวนี้เป็นอะไรที่ฉ่ำเงาเป็นหนังปลาทูสุดค่ะ แต่สีพอดีกับผิวเราเลยนะ ดูกลมกลืนมากที่สุดและให้ฟินิชบางเบาที่สุด พอปกปิดรูขุมขนได้แต่ถ้าเป็นรอยไม่รอดค่ะต้องมีบิ๊วเพิ่ม ใครชอบงานผิวดูดีฉ่ำๆกำเงินซื้อตัวนี้เลยค่า มันเลิศจริงแต่ก็ราคาเอาเรื่องจริงเช่นกัน

แม้ว่าคุชชั่นจะเน้นงานผิวฉ่ำๆเป็นหนังปลาทู แต่เห็นบางแบรนด์นางก็เคลมมาว่าสามารถคุมมันได้บ้างอยู่นะ ฉะนั้นเรามาดูกันค่ะว่าหลังจากที่เราทาคุชชั่นแแต่ละตัวทิ้งไว้ 5 ชั่วโมง แล้วใช้กระดาษซับมัน ซับในบริเวณที่ทาจะมีความมันออกมาเท่าไหร่กันนะ?

ชัดเจนแบบไม่ได้ปรุงแต่ง! ในเรื่องของการคุมมันตลอดทั้งวัน TER กับ Irize เอาใจเจ้ไปเลยจ้า ดีงาม

และเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมมากยิ่งขึ้น ช่วงนี้ขอเชิญพบกับ

การ "ปาด" ลงบนหน้าพร้อมๆกันเพื่อเปรียบเทียบให้ดูชัดๆกันเลยค่า

พิมพ์ไว้ตรงนี้เลยค่ะ ว่าถ้าการแต่งหน้าไม่ใช่ passion เราไม่ยอมทำขนาดนี้แน่นอน 555

เทียบกันให้ชัดๆจะๆ เห็นไหมคะว่าแบรนด์ที่ขาวโดดเด่นมาแต่ไกลนั่นคือ Merrez"ca ค่า   รับรองว่าทาทั้งหน้านี่จากเกาหลีกลายเป็นเทาหลีแน่นอนนะคะ ฉะนั้นเราควรเลือกสิ่งที่แมทช์กับเราที่สุด ในที่นี้เราให้ใจทั้ง 3 แบรนด์ด้วยกัน คือ Sulwasoo Irize และ TER ค่า เป็น 3 ผู้เข้าแข่งขัน 3 สไตล์ที่เลิศที่สุด ประทับใจกันคนละแบบ อย่าง Sulwasoo ยอมรับว่าแพงจริงแต่ดีจริงตรงสีคุชชั่นกลืนกับผิวเรามากๆค่ะ ส่วน Irize นางอะเมซิ่งที่สุดตรงที่มีสีเดียวแต่ปรับเข้ากับหน้าเราได้อย่างมหัศจรรย์พันลึก!! และ TER คือคุชชั่นที่ถูกดีสมราคาค่า

ก็มาถึงช่วงสุดท้ายท้ายสุดจริงๆของรีวิวนี้กันสักทีนะคะสำหรับรีวิวคุชชั่นครั้งนี้เป็นเพียงผลลัพธ์ที่เราได้ลองใช้เองและความคิดเห็นส่วนตัวของเราล้วนๆ อย่าลืมว่าผิวคนเราต่างกัน ฉะนั้นเพื่อนๆต้องไปลองกันเองน้า แต่ก็หวังว่ารีวิวนี้พอจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกใช้คุชชั่นได้บ้างนะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบ

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ : The Mask Cushion ! ศึกประชันคูชั่นงานผิวฉ่ำๆหนังปลาทู 7 แบรนด์ในงบตั้งแต่หลักร้อยยันหลักพัน!

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่