ผิวขาวทันใจกับ 5 สมุนไพรช่วยให้ผิวขาว!!

อ่าน 4,046

การที่มีผิวขาวใส เรียบเนียน ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ผู้หญิงแทบทุกคนอยากมี! เลยพยายามหาตัวช่วยต่างๆเพื่อช่วยให้ขาวใสทันใจ วันนี้ GangBeauty ก็มีมาฝากคุณสาวๆเหมือนกัน กับ 5 สมุนไพรช่วยทำให้ผิวขาวใส แบบธรรมชาติไม่พึ่งสารเคมี ไปดูกันเลย...

1. ว่านหางจระเข้

:ว่านหางจระเข้มีสาร Aloin และสารอื่นที่สกัดได้จากเปลือกใบว่านหางจระเข้ ซึ่งมีฤทธิ์ยับยั้งเอ็นไซม์ Tyrosinase ซึ่งอยู่ใต้ผิวหนังได้ ถ้ามีเอ็นไซม์นี้มากเกินไปจะทำให้เกิดจุดด่างดำที่ผิวหนังได้ ปัจจุบันจึงมีการนำว่านหางจระเข้มาผสมครีมบำรุงผิว ครีมกำจัดฝ้าและรอยด่างดำบนผิวหนัง การใช้เนื้อว่านหางจระเข้สดพอกผิวหน้า ก็จะช่วยยับยั้งเอ็นไซม์ Tyrosinase เป็นสมุนไพรที่ทำให้ผิวขาวใสขึ้นได้เช่นกัน

2. มะเขือเทศ

:มะเขือเทศยังมีคุณค่าทางอาหารสูง ประกอบด้วยวิตามินเอ วิตามินบีหนึ่ง บีสอง วิตามินเค กรดโฟลิค และวิตามินซี น้ำจากผลมะเขือเทศมีสาร Lycopersicin ซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา และแบคทีเรีย หลายคนจึงใช้มะเขือเทศสุกฝานเป็นแผ่นบางๆ แปะบนใบหน้าช่วยบำรุงผิวหน้าให้อ่อนนุ่ม สดชื่น รักษาสิว สมานผิวให้เต่งตึง มีน้ำมีนวลยิ่งขึ้น

3. ขมิ้น หรือ ขมิ้นชัน

:ขมิ้นมีสารสีเหลืองทองชื่อ curcumin และ resin มีการใช้ขมิ้นเป็นยาทาแก้โรคผิวหนังและผดผื่นคัน เหง้าสดของขมิ้นมีน้ำมันหอมระเหยที่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย องค์การเภสัชกรรมได้มีการสกัดสีเหลืองของสารเคอร์คูมินอยด์ (curcuminoids) ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบและทำให้ผิวขาวขึ้น ใช้เป็นวัตถุดิบผสมในครีม GPO เคอร์มิน (เป็นครีมที่ผลิตโดยองค์การเภสัชกรรมเอง) ใช้บำรุงผิวและรักษาผิวหน้าให้ผุดผ่อง สวยงามและลดรอยเหี่ยวย่น เรียกได้ว่า ขมิ้นเป็นสมุนไพรที่ทำให้ผิวขาวจนเป็นที่ยอมรับจริงๆ

4. แตงกวา

:แตงกวามีเอ็นไซม์ Erepsin ซึ่งช่วยย่อยโปรตีนได้ ซึ่งจะใช้ย่อยเซลล์ผิวหนังที่หยาบกร้านให้หลุดออกไปและให้เซลล์ผิวใหม่ที่อ่อนนุ่มและขาวใสกว่างอกขึ้นมาแทนที่ ปัจจุบันนี้มีการนำแตงกวามาผสมในครีมล้างหน้า ครีมทาผิว แต่การใช้แตงกวาฝานเป็นแผ่นบางๆ วางบนใบหน้าเพื่อสมานผิว และช่วยให้ผิวขาวใสก็ได้ผลเช่นกัน และที่สำคัญยังถูกกว่าอีกหลายเท่าตัวด้วย

5. มะนาว

:ในน้ำมะนาวมีกรด AHA (Alpha Hydroxy Acids) อยู่ในปริมาณที่สูงมาก ซึ่งกรดชนิดนี้เป็นกรดจากผลไม้ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว การใช้น้ำมะนาวผสมน้ำเปล่าหรือน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อยนำมาพอกหน้า จะช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวชั้นนอกหลุดออก และเผยผิวใหม่ที่ใสกว่าขึ้นมาแทน นอกจากนั้นในมะนาวยังมีวิตามินซี ช่วยบำรุงผิวและช่วยทำให้จุดด่างดำจางลง อีกทั้งมะนาวยังนำมาผสมเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่ทำให้ผิวขาวแสนอร่อย สดชื่นได้ด้วย

เป็นไงบ้างคะกับ 5 สมุนไพรที่ GangBeauty เตรียมมา หาได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ลองเอาไปใช้ดูนะคะ^^"

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่