รีวิวสกินแคร์ที่ใช้ช่วงเป็นสิว สิวมาเมื่อไหร่ต้องหยิบมาใช้ทันที !!

อ่าน 3,163

สวัสดีค่ะทุกคน สกินแคร์ ครีมบำรุงผิว เครื่องสำอางค์ รองพื้นต่างๆ

ก็ถูกทำมาเพื่อจุดประสงค์แตกต่างกันไป บางตัวเพื่อผิวกระจ่างใส บางตัวสำหรับคนผิวแห้ง

บางตัวสำหรับคนผิวมัน แล้วถ้าช่วงที่เราเป็นสิวล่ะ เราควรใช้สกินแคร์อะไรดี

วันนี้ GangBeauty เลยยกกระทู้ที่ถูกเขียนโดย Phitzabeauty มาแนะนำสาวๆทุกคน ไปดูกันเลยค่า

(รีวิวต่อไปนี้เขียนโดย Phitzabeauty)

โดยส่วนตัวแล้ว จขกท เป็นคนผิวผสม-ค่อนข้างมัน รูขุมขนค่อนข้างจะกว้าง มีสิวขึ้นเป็นช่วงๆ (โดยเฉพาะช่วงสอบ TT นอนเช้ากันเลยทีเดียววว) และปัญหาคือพอสิวหายมันก็จะทิ้งรอยดำรอยแดงไว้ให้ดูต่างหน้า ให้เราเจ็บช้ำจำใจ เลยต้องสรรหาสิ่งต่างๆมาเพื่อจัดการกับมัน เป็นเหตุให้เสียเงินเกินความจำเป็น เชอะ!! แอบอิจฉาคนไม่มีสิว 55555" ล้อเล่นครับ จขกท ยังเรียนอยู่น่ะครับ ของบางอย่างส่วนใหญ่จะเก็บตังซื้อเอง(ก็เงินพ่อแม่ทั้งน๊านนนน) เพียงแต่ว่าไม่ได้ขอท่านเพิ่ม แค่ค่าเหล้า เอ้ยยยย!! เล่าเรียนค่าอยู่ค่ากินก็มากพอแล้ววว โฮ๊ะๆๆ   เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปเริ่มกันเลยดีกว่าาาาา เย้ๆๆๆ (ตื่นเต๊นนนตื่นเต้นนน 55555")

ปล. ราคาของแต่ละชิ้นผมจะบอกเป็นราคาเต็มแล้วกันน่ะครับ เพราะต่างคนก็ต่างสถานที่ซื้อ ราคาก็แตกต่างกัน การรีวิวนี้ใช้ความรู้สึกส่วนตัวของ จขกท ล้วนๆ เนื่องจากผิวของคนเราไม่เหมือนกัน เพราะฉนั้นผลลัพธ์ที่ได้ก็ออกมาแตกต่างเช่นกัน ทั้งหมดนี้เสียเงินซื้อเอง ชอบเอง ใช้เอง 555555" ดูไว้เป็นตัวเลือกประกอบการตัดสินใจแล้วกันน่ะครับ ^^

เราจะเรียงตามขั้นตอนการดูแลผิวเลยน่ะครับ

1. Befesta cleansing lotion (sebum)

ปริมาณ 300 มล. ราคา 390 บาท

ตัวนี้เป็น Makeup remover ใช้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง คงไม่มีใครไม่รู้จักตัวนี้ 55555" จะบอกว่ามันเริ่ดดดดมากกกก ใช้ดีมากกกกก ทำความสะอาดได้หมดจด แต่ข้อเสียคือมันหมดเร็วพอสมควร 55555" ใช้หมดเป็นสิบๆขวดแล้ว เคยเปลี่ยนไปใช้สูตร moist แต่ก็กลับมาตายรังสูตร sebum เหมือนเดิม  แนะนำเลยครับ สำหรับผิวผสมหรือผิวมัน ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้น่ะผมว่า อ่อนโยนเลยทีเดียว คะแนน 9.5/10 (หักตรงมันหมดเร็วนี่แหละ นอกนั้นเริ่ดดดด)

2. Benzac AC 5%

ปริมาณ 60 กรัม ราคา 320 บาท

ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านเลยทีเดียว ขาดไม่ได้เลยยย ถ้าสิวไม่หยุดขึ้นเราก็จะไม่หยุดใช้ 55555" เคยเลิกใช้ไปช่วงนึงเพราะสิวเห่อมากกก แต่ก็กลับมาใช้ใหม่เพราะไปเล่นน้ำสงกรานต์มาแล้วสิวขึ้นเพียบ ใช้ไปแค่ไม่กี่วันผลปรากฏว่ามันดีอ่ะ คือสิวไม่เห่อขึ้นเพิ่ม สิวเก่าก็ค่อยๆหายไป ใช้ทุกวันก่อนล้างหน้า แต่ใช้เฉพาะตอนกลางคืน ทาแล้วทิ้งไว้สัก 15-20 นาที เพราะตอนเช้าไม่มีเวลารอขนาดนั้น หมดไปหลายหลอดแล้วเหมือนกัน คะแนน 9.5/10

3. Provamed acni clear cleansing gel

ปริมาณ 150 มล. ราคา 245 บาท

จริงๆเป็นคนชอบเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ามากกก ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อเจล เปลี่ยนตามสภาพผิวในแต่ละช่วง จนตอนนี้มีเกือบสิบตัวแล้ว แฮะๆๆ ตัวนี้จะใช้ค่อนข้างบ่อย ใช้ในช่วงที่เป็นสิว เฮ้ออออ พูดแล้วเศร้า  ตัวนี้ทำความสะอาดได้ดีครับ ผิวไม่แห้งตึง สิวไม่ขึ้นเพิ่ม ถือว่าพึงพอใจในระดับนึง คะแนน 8/10 (ตัวดีกว่านี้ก็มีน่ะ ไว้ใช้ตอนสิวไม่ขึ้น เมื่อไหร่จะหมดเวรหมดกรรมสักทีน่ะสิววววว TT)

4. Smooth E white baby face scrub

ปริมาณ 2.2 oz ราคา 200+

เป็นสครับที่ค่อนข้างชอบเลยที่เดียวครับ ใช้สัปดาห์ล่ะ 1-2 ครั้ง ทำความสะอาดได้ดี เนื้อสัมผัสดี เม็ดสครับค่อนข้างละเอียด ไม่มีฟอง กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ตอนที่สิวหายแล้ว ใช้แล้วหน้าเนียนนุ่มขึ้น แอบรู้สึกว่ามันดูกระจ่างใสขึ้นด้วยน่ะ อิอิ คุ้มค่าคุ้มราคา คะแนน 9.5/10 (เกือบได้เต็มแล้วเชียววว ><)

5. Oriental princess natural power c miracle brightening complex double radiance toner (ชื่อจะยาวไปไหนนนน --)

ปริมาณ 100 มล. ราคา 275 บาท

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ครับ ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวก่อนการบำรุงต่างๆในขั้นตอนต่อไป ปกติเป็นคนไม่ค่อยใช้โทนเนอร์ ขี้เกียจ 55555" ตัวนี้ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เลยไม่รู้เรื่องผลลัพธ์สักเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่าหน้าสะอาดมากขึ้น แพกเกจจิ้งสวยดีครับ แต่หนัก ไม่สะดวกแก่การพกพา คะแนน 7/10 (ขวดหนัก และอย่างที่บอกว่าใช้บ้างไม่ใช้บ้าง)

6. Hada labo super hyaluronic acid lotion + Hada labo arbutin whitening lotion

ปริมาณ 170 มล. ราคา 520 บาท

สองตัวนี้ชอบทั้งคู่เลยครับ ลงหลังทำความสะอาดหน้าในขณะที่ผิวชุ่มๆอยู่ บางทีใช้แทนโทนเนอร์ไปเลย ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม(เริ่ดดดด) ส่วนตัวจะใช้สีน้ำเงินในช่วงเช้าเพราะสบายผิวดี และใช้สีขาวในช่วงกลางคืนเพราะค่อนข้างเหนอะ สองตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นทั้งคู่ครับ แต่สีขาวจะข้นหน่อยชุ่มชื้นมากกว่า ส่วนสีน้ำเงินจะมี arbutin ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส หมดไม่รู้กี่ขวดแล้ววว เสียเงินซื้อต่อไป คะแนน สีขาว 9/10 สีน้ำเงิน 8.5/10 (ลำเอียงงงอ่ะ ไหนบอกชอบทั้งคู่ 55555 ชอบจริงๆ )

7. Paula"s choice skin perfecting 8% aha gel

ปริมาณ 100 มล. ราคา 1,080 บาท

คือดี๊ดีอ่ะ เป็น aha ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว เนื้อเป็นเจลใสๆเหนอะๆนิดนึง กลิ่นแบบบบ...ไม่ค่อยโอเคเพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ตัวนี้ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งจะใช้เฉพาะตอนกลางคือ ไม่แนะนำให้ใช้ในขณะที่มีสิวอยู่เพราะมันจะทำให้อักเสบ ควรรอให้สิวหายก่อนแล้วซัดโลดดดด ยิ่งรอยสิวใหม่ๆนี่จางลงเร็วมากกกก แต่ถ้าเป็นรอยเดิมที่เป็นมานานต้องใช้เวลาหน่อยยย มันจะค่อยๆจางลงเรื่อยๆ โดยยิ่งใช้ร่วมกับวิตามินซีเซรั่มตัวต่อไปนี้ยิ่งเริ่ดดดเข้าไปใหญ่ ใครมีรอยสิวแนะนำเลยน่ะยูววววว์ คะแนน 9.5/10 (กลิ่นไม่โอเคคคคและหาซื้อยาก แต่เลิฟๆ ขวดที่สามแล้ววว)

8. Cellular skin Rx C+ firming serum

ปริมาณ 30 มล. ราคา 1,240 บาท

ตัวนี้เป็นวิตามินซีเซรั่ม ในรูปแบบ ascorbic acid ความเข้มข้น 12% สั่งจากในเวบครับ คือ...เฮ้ยยยย ครั้งแรกที่ทามันจะรู้สึกอุ่นๆอยู่สักพัก เนื้อเป็นเจลใสๆเหนอะๆนิดหน่อยยย ตัวนี้จะทาเฉพาะกลางคืนเช่นกัน จะลงหลัง aha แล้วรอ 20 นาทีครั้งเดียวเลย เพราะมันทำงานในค่า pH ที่เป็นกรดทั้งคู่ เลยไม่ต้องเสียเวลารอ 40 นาที (คนบ้าอะไรทาครีมเกือบชั่วโมงงง 55555") หลังจากนั้นค่อยลงตัวต่อไป ตัวนี้สารพัดประโยชน์จริงๆ ช่วยในเรื่องลดเลือนริ้วรอย ทำให้หน้ากระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าแข็งแรง ที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งน่ะจ้ะ (ไม่แนะนำสำหรับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย และมีสิวอยู่เช่นกัน) คะแนน 9.5/10 (หาซื้อยากกก ราคาแรงหน่อย แต่ก็ยอมมม 55555" เลิฟๆๆ ขวดที่สองแล้ววว ^^)

9. L"oreal white perfect laser brightening treatment water

ปริมาณ 175 มล. ราคา 490 บาท

ตัวนี้ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลใสๆหยุ่นๆ ทาแล้วรู้สึกสบายหน้า มีความชุ่มชื้นทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ ซื้อมาใช้คู่ตัวเซรั่ม โดยส่วนตัวแล้วเจ้าตัวนี้ยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ แต่ถ้าเทียบราคากับปริมาณแล้วถือว่าใช้ได้เลยทีเดียววว คะแนน 8/10 (เอาไปแค่นี้พอ ตามหาตัวที่ดีกว่านี้ต่อไป แล้วเงินชั้นล๊าาาา 55555")

10. Yves rocher elixir 7.9

ปริมาณ 30 มล. ราคา 1,250 บาท

ที่จริงผลิตของเค้าจะจัดโปรลดอยู่เรื่อยๆน่ะครับจะได้ราคาที่ถูกว่านี้ แบรนด์นี้ผลิตภัณฑ์เค้าธรรมชาติมากกกก กลิ่นก็ตามนั้น ซึ่งเราเป็นคนชอบอะไรที่หอมๆ รู้สึกผ่อนคลายดี อิอิ ตัวนี้เค้าบอกว่าใช้ก่อนลงผลิตภัณฑ์ตัวอื่น แต่เราไม่รู้จะแทรกมันลงขั้นตอนไหน 55555" เยอะเหลือเกินนน เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวขุ่นๆแอบเหนอะช่วงทา แต่สักพักก็หายซึมเข้าสู่ผิวไป ตัวนี้จะเข้าไปเสริมการทำงานของผลิตภัณฑ์ตัวอื่นให้สารมันทำงานได้มีประสิทธิ์ภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ คือพอทาตัวนี้แล้วตามด้วยเซรั่มตัวอื่น ตื่นนอนขึ้นมาคือแบบ...เฮ้ยยยย ผิวหน้าดูอิ่มๆแน่นๆกระจ่างใสขึ้น เหมือนคนพักผ่อนเพียงพอ เหมือนนอนมาทั้งวัน 555555" เว่อร์ๆ แต่มันดีจริงๆ หมดแล้วซื้อต่อแน่นอน คะแนน 9/10 (หักตรงกลิ่นและหัวเป็นดรอปเปอร์ และราคาที่แอบแรงงง แต่ถ้าซื้อช่วงโปรนี่คุ้มเลยยย)

11. L"oreal white perfect laser anti-spot derm white essence

ปริมาณ 30 มล. ราคา 649 บาท

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ชอบมากกกกก คุ้มค่าคุ้มราคา เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวขุ่นๆหน่อย ไม่เหนอะหน้า ซึมซาบเร็ว กลิ่นก็หอมอ่อนๆ เค้าบอกว่ามันเทียบเท่ากับการทำเลเซอร์ ถ้าถามว่าผลมันขนาดนั้นมั้ย ตอบเลยว่าไม่!! แต่มันดีเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นที่ราคาพอๆกัน รู้สึกว่าผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น หน้าดูแน่นขึ้น จุดด่างดำดูจางลง ไม่แพ้ไม่ระคายเคือง ส่วนตัวอ่ะน่ะ 55555" สรุปคือเริ่ดดดด คะแนน 9.5/10 (หักตรงหัวที่เป็นดรอปเปอร์ บางทีใช้แล้วก็ลืมปิด งือๆๆ)

12. Biore uv aqua rich watery essence spf 50+ PA+++/watery mouse spf 50+ PA++++

Essence ปริมาณ 50 มล. ราคา 450 บาท

Mouse ปริมาณ 33 มล. ราคา 290 บาท

ครีมกันแดดในดวงใจ เลือกไม่ถูกใช้ดีทั้งคู่ ใช้สลับกันไปมาแล้วแต่วัน ถ้าเทียบราคากับปริมาณแล้วก็พอๆกัน ยังหาตัวใหม่ที่ดีกว่านี้ไม่ได้ หมดไปกี่หลอดแล้วจำไม่ได้ เยอะมากกกก ใช้มาตั้งแต่สมัยละอ่อน 55555" ตอนนี้ก็ละอ่อนน่ะ ทั้งสองตัวมีเนื้อสัมผัสที่ดี ซึมซาบเร็วไม่เหนอะหนะ กันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขาดไม่ได้ ทาทุกวัน วันไหนขี้เกียจทาครีม ก็ลงแค่ครีมกันแดดตัวเดียว จบเลยยยย คือเริ่ดดดดทั้งคู่ เลิฟๆๆ คะแนน 9.5/10 (จริงๆอยากให้เต็ม แต่เผื่อใจไว้บ้างก็ดี 55555" ไม่เกี่ยวๆ)

13. Neutrogena fine fairness deep whitening mask

1 กล่อง x 4 sheets = 600 บาท

เป็นมาสก์ที่ชอบที่สุดเท่าที่เคยใช้มาสก์มา เป็นคนที่ชอบมาสก์หน้ามากกกกก ตัวที่เป็น fine fairness ธรรมดาก็เคยใช้ก็ชอบเหมือนกัน my beauty diary ก็เคยใช้ก็ดีอีกเช่นเดียวกัน แต่ชอบตัวนี้มากกว่ามากๆๆ คือหลังจากมาสก์เสร็จแนะนำว่าควรนอนทันทีและไม่ควรนอนดึกมาก พอตื่นเข้าขึ้นมาสิ่งที่พบคือ หน้าดูขาวกระจ่างใส สดชื่นมีชีวิตชีวา ดูอิ่มน้ำและผิวดูแน่นดี ขอบอกว่ามันเริ่ดดดดด จะใช้ในวันที่อยากเป๊ะเป็นพิเศษ มาสก์บ่อยไม่ดีเปลืองงง 55555" คะแนน 9.5/10 (หักตรงราคานี่แหละ ตกแผ่นล่ะตั้ง 150 บาท แนะนำให้ซื้อช่วงโปรจะได้ราคาที่ถูกกว่า)

14. Burst"s bees bees wax lip balm

ปริมาณ 4.25 กรัม ราคา 265 บาท

เป็นลิปบาล์มที่ใช้บ่อยที่สุด ใช้สลับกับวาสลีน  แต่ตัวนี้พกพาสะดวกดี ราคาขนาดนี้ซื้อวาสลีนได้กี่กระปุกเนี่ยยย 55555" แต่ชอบน่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้น ทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ ใช้มานานพอสมควร ยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดเลยยยย คะแนน 9/10 (ราคาแอบแรงงงง นอกนั้นคือดี อิอิ)

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ : รีวิวสกินแคร์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 2015 "เพื่อผิวหน้าที่ดีกว่าเดิม" by PSN

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่