7 บทเรียนที่คุณจะได้รู้ หลังจากเจ็บช้ำเพราะรักห่วยๆ

อ่าน 2,070

ชีวิตคนเราไม่มีใครสมหวังไปทุกอย่างหรอกจริงมั้ย? แม้แต่เรื่องความรักก็เถอะ.. อย่างรักครั้งนี้อาจจะผิดหวังช้ำใจ แต่ครั้งหน้าก็อาจจะสมหวังดั่งใจก็ได้ ไม่อยากให้คุณมองว่าการมีความรักห่วยๆ นั้นเป็นเรื่องเลวร้ายในชีวิตซะหมด ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็แอบแฝงข้อดีไว้อยู่บ้าง และวันนี้ GangBeauty จะมาบอกทุกคนให้รู้ข้อดีที่ว่ากัน

1. คุณจะรู้ว่าความจริงแล้ว "คุณเข้มแข็งแค่ไหน"

เมื่อผ่านช่วงเวลาที่มีรักห่วยๆ มาได้ คุณจะรู้ความจริงเกี่ยวกับตัวเองเพิ่มอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ "ตัวคุณเองเข้มแข็งแค่ไหน" ซึ่งแน่นอนว่าตลอดช่วงเวลาที่คุณใช้ชีวิตและทุ่มเทให้กับความรักห่วยๆ นั้น คุณต้องเผชิญกับความทุกข์ใจมากมาย จนวันหนึ่งมันทำให้คุณเข้มแข็งขึ้นโดยไม่รู้ตัว

2. คุณจะมีโล่ป้องกันตัวเองที่แกร่งมากขึ้น

เมื่อรักห่วยๆ ผ่านไป และสิ่งที่คุณได้ติดตัวมาก็คือความเข้มแข็งในเรื่องความรัก ซึ่งมันก็เหมือนกับการที่คุณมีโล่ป้องกันตัวที่แข็งแกร่ง ทำให้คุณใช้ชีวิตอย่างเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มองโลกได้กว้างขึ้น

3. คุณจะเข้าใจว่าความทุกข์คืออะไร และความสุขคืออะไร

ก็เพราะรักห่วยๆ มันทำให้คุณเข้าใจคำว่าทุกข์ใจได้ดี และพอมีความสุขเข้ามาคุณก็จะเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า นี่แหละคือความสุข ดั่งคำโบราณที่บอกไว้ว่า "หากไม่รู้จักทุกข์และจะรู้จักสุขได้อย่างไร"

4. คุณจะได้รู้ว่าใครรักเราจริง

ในระหว่างที่คุณเสียใจ คุณจะได้รู้ว่ามีใครบ้างที่รักคุณจริง อย่างเช่น เพื่อนคนไหนที่คอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอ หรือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตนั่นก็คือครอบครัว ซึ่งมันทำให้คุณตาสว่างมากขึ้นนั่นเอง

5. คุณจะค้นพบขอบเขตของตัวเอง

แน่นอนว่ารักห่วยๆ ทำให้คุณเสียใจจนด้านชา รู้สึกกับอะไรในชีวิตน้อยลง อยู่ตัวคนเดียวได้มากขึ้น มันจึงทำให้คุณรู้ขอบเขตของตัวเอง เช่น คุณรู้ว่าอะไรจะทำให้เสียใจคุณก็จะหลีกเลี่ยงทันที และคุณจะเหมือนมีเซนส์บางอย่างที่ช่วยให้พบเจอความสุขมากขึ้น

6. คุณจะเข้าใจอย่างถ่องแท้ในคำว่า "รัก" กับ "หลง"

อีกสิ่งหนึ่งที่คุณได้เรียนรู้จากรักห่วยๆ ก็คือ คุณแยกแยะความรู้สึกของตัวเองได้ ว่าแท้ที่จริงแล้วตอนนี้คุณกำลังรัก หรือ หลงกันแน่ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะมันจะช่วยให้คุณมีสกิลในเรื่องความรักเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้คุณไม่กลับไปเจอรักห่วยๆ อีกครั้ง

7. คุณจะเข้าใจตัวเองมากขึ้น

ว่าความจริงแล้วคุณต้องการอะไรกันแน่ เพราะที่ผ่านมาอาจจะรักคนอื่นแบบหน้ามืดตามัวเกินไป แต่ต่อจากนี้คุณจะรู้ใจตัวเองมากขึ้น รักตัวเองมากขึ้น ให้ความสำคัญถูกคนมากขึ้น จึงทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นตามไปด้วย

สุดท้ายนี้.. อยากให้ทุกคนพยายามมองหาข้อดีของแต่ละเรื่องให้เจอ แล้วมันจะทำให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น เห็นมั้ยว่าความจริงแล้วในเรื่องร้ายๆ ก็ยังมีเรื่องดีๆ ซ่อนอยู่เสมอ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่