เลิกสงสัย ทำไมผู้หญิงต้องชอบคนเลว!

อ่าน 7,029

บางทีชีวิตเรามันก็แปลกนะ โดยเฉพาะคุณเธอทั้งหลาย สงสัยตัวเองกันมั้ยว่าทำไม๊ ทำไม แฟนทำร้ายใจ ทำให้ร้องไห้เสียใจ บางคนคือถึงขนาดยอมทนมือทนเท้าเป็นอีเย็นในเรือนเบี้ย ก็ยังรัก ยังให้อภัยกับคนๆเดิมไม่เลิก หรือสมมติก่อนจะคบ มีคนเข้ามาจีบเธอ 2 คน เธอกลับไม่ชอบคนที่ปรนนิบัติพัดวีเธอประหนึ่งนายแม่ แต่ไปเอาคนที่รู้ดีว่าเค้าน่ะร้ายลึก Gangbeauty ก็ไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมผู้หญิงถึงชอบคนเลว แต่นักวิทยาศาสตร์เค้าดันเข้าใจอะ เค้าบอกว่ามันมีสาเหตุมาจากจิตวิทยาของมนุษย์ เป็นยังไงหว่า

1. ยิ่งร้าย ยิ่งเซ็กซี่

          ในปี 2015 มีนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการวิจัยหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่ง และผลที่ออกมาคือกลุ่มคนที่มีอาการ "ผิดปกติทางจิต" สักอย่างนึง ไม่ใช่วิกลจริต เป็นบ้าไรงี้นะ คนละอันเด้อ นั่นแหละ คนที่มีปัญหาผิดปกติทางจิตนิดนึง จะสามารถคบกับคนรักได้นานกว่าคนปกติ! โดยผู้ชายนั้น พวกอารมณ์หุนหันพลันแล่น ย้ำคิดย้ำทำ หรือพวกชอบแหกกฏ จะประสบความสำเร็จในการหาคู่มากกว่า ส่วนผู้หญิงที่นับเป็นโซนจิตไม่ปกติ คือกลุ่มที่มีอาการจิตใจแปรปรวน อ่อนไหวง่าย ขี้วิตกกังวล จะเป็นคนที่รักษาความรักให้อยู่ยั้งยืนยงได้นานกว่าซะงั้น! แต่ทางวิจัยก็ได้เผยเพิ่มเติมว่าอันนี้เชื่อไม่ได้ 100% นะ ฉะนั้นผู้ชายก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นคนเลวให้ผู้หญิงชอบ ส่วนผู้หญิงก็ไม่ต้องแปรปรวน งี่เง่าเอาแต่ใจเพื่อรักษาความรักให้ได้นานๆล่ะ

2. เป็นเพราะฮอร์โมน

งานวิจัยอีกเช่นเคย อันนี้บอกว่าช่วงอารมณ์ผู้หญิงใกล้วันนั้นของเดือนจะแปรปรวนมาก และจากผลการวิจัยพบว่า ช่วงตกไข่ของสาวๆ จะเป็นช่วงที่สาวๆมีแนวโน้มจะเลือกผู้ชายดูเลว เพราะหล่อ เร้าใจ มากกว่าผู้ชายที่ดูเป็นคนดีมากกว่า! เพราะช่วงตกไข่เป็นช่วงที่สัญชาตญาณเพศแม่เข้าร่างอย่างแรง เป็นช่วงที่ต้องการสืบพันธุ์ เอ่าอย่าขำ นี่เรื่องซีเรียส เพราะอารมณ์แบบนั้นเลยทำให้ผู้หญิงเลือกผู้ชายที่ดูเซ็กซี่จากภายนอก และนิสัยดิบๆแบบผู้ชายแท้ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้หญิงก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ รู้อีกทีคือเสร็จโจรไปละ โอยตายยยย แต่อย่าไปวิตกว่าตัวเองแรด ดัดจริตไรงี้นะ มันเป็นสัญชาตญาณของเรามาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ละเธอออ อิอิ

3. ความน่าค้นหา

เธอหลายคนยอมรับมาเถอะว่าชอบผู้ชายที่ดูลึกลับมากกว่าเปิดเผย ดูร้ายกาจ ดูหล่อเร้าใจนี่แหละใช่เลย ซึ่งมีผลสำรวจจากงานวิจัยชิ้นหนึ่ง กล่าวว่าผู้หญิงชอบลักษณะผู้ชายที่มีความร้ายอยู่ 3 ประการ คือหลงตัวเอง ต่อต้านสังคม หัวดื้อ และความเก่งกาจในการครอบงำคนอื่นได้ ซึ่งอันนี้บอกเลยว่าไม่เกี่ยวกับหน้าตานะ ตัดทิ้งไปได้ สรุปง่ายๆก็ประมาณแบบ คารมเป็นต่อ รูปหล่อชิดซ้าย ผู้หญิงเจอคำพูดโน้มน้าวจิตใจเกี่ยวกับเรื่องรักๆใคร่ๆ หยอดนิดหยอดหน่อยก็เสร็จโจร ไม่ทันได้รู้ตัวด้วยซ้ำ ร้ายมั้ยล่ะ

4. ผู้หญิงเป็นเพศที่มีความรู้สึก 24 ชั่วโมง

ข้อนี้ไม่มีผลวิจัย แต่เป็นการคาดเดาล้วนๆของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ อ้างอิงจากทฤษฎีปรัชญาความสมดุลของโลก ซึ่งผู้หญิงถือเป็นตัวแทนของความอ่อนไหว อ่อนโยน ใช้หัวใจมากกว่าที่จะใช้เหตุผล ฉะนั้น ถ้าผู้ชายคนไหนทำให้ผู้หญิงรู้สึกได้มากกว่า ไม่ว่าจะสุขหรือเศร้า จะยิ้มหรือจะร้องไห้ ก็มีแนวโน้มว่าจะได้ใจเธอไปมากกว่า เหมือนมีชีวิตอยู่ได้ด้วยความรู้สึกอะ เป็นตายร้ายดียังไงก็ขอให้ได้รู้สึก ได้ยิ้ม ได้หัวเราะ ได้เจ็บปวดแทบขาดใจ ยังดีกว่าไม่รู้สึกอะไรเลย ดูงี่เง่าเนาะ เห้อ

นี่เป็นเพียงทฤษฎีเบื้องต้น ไม่ใช่ผล 100% อยากจะรักใครก็ให้ฟังหัวใจตัวเองแหละดีที่สุด!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่