ติดแฟนมากไปก็ไม่ดี! 6 ข้อเสียของการรักอย่างไม่ลืมหูลืมตา ดูซิว่าจะเกิดอะไรขึ้น!

อ่าน 5,023

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม นั่นใช่ค่ะ แต่ถ้ารักมากไป ก็จะเกิดผลเสียต่อตัวคุณเองได้นะคะ เพื่อนๆ หลายคนเฝ้ารอคอยความรักมานาน พอมีความรักทั้งที่จึงจัดหนักจัดเต็ม ใช้เวลาอยู่แต่กับคนรักจนลืมสิ่งรอบข้างไปหลายๆ อย่าง วันนี้ GangBeauty จึงขอออกมาเตือนสติกันนิดนึง กับ 6 ข้อเสียของการรักอย่างไม่ลืมหูลืมตา ดูซิว่าจะเกิดอะไรขึ้น!

1.รักมากไปทำให้คนตาบอด

ทำให้เรามีความรู้สึกว่าเขานั้นดีที่สุดในโลก ไม่มีใครดีกว่าคนที่เรารักอีกแล้ว เราจึงมักมองไม่เห็นด้านแย่ๆ ของเขาเลย ใครเตือนก็ไม่ฟัง ซึ่งอาจจะนำพาให้ต้องเสียใจในภายหลังได้นะคะ รักอย่างมีสติแล้วมองสภาพความเป็นจริงดีกว่าค่า

2.รักมากไปทำให้อดนอน

เมื่อใดที่รู้สึกรักใครมากๆ มันจะมาพร้อมกับความอดหลับอดนอน เพราะมัวแต่คิดถึงเขาซ้ำไปซ้ำมา อยากคุยกันตลอดเวลา ทำให้นอนไม่หลับ ให้คิดว่ามนุษย์ทุกคนต้องได้รับการพักผ่อน อย่ามัวหักโหมเพราะความรัก สุขภาพจะเสีย ทำอะไรได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

3.รักมากไปทำให้ไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องอื่น

ยังมีเรื่องสำคัญในชีวิตให้ต้องไปคิดอีกมากมาย เช่นเรื่องการเรียน การงาน การใช้ชีวิตในด้านต่างๆ ถ้ารักอย่างไม่ลืมหูลืมตา จะทำให้เราเอาเวลาไปคิดถึงเขาจนหมด ไม่เหลือพื้นที่ให้เรื่องสำคัญๆ เรื่องอื่นเลย แบบนี้มีแต่จะส่งผลเสียต่อตัวคุณเอง

4.รักมากไปทำให้ลืมรักตัวเอง

ความรักจะทำให้เรายอมเสียสละหลายๆ เรื่องให้กับคนๆ นั้น แต่ถ้ามันมากไปจะกลายเป็นว่าเราทำร้ายตัวเอง คิดแต่อยากให้เขามีความสุข จนความสุขของเราไม่เหลือ แบบนี้เข้าข่าย ให้รักกลืนกินตัวตนเราไปเต็มๆ

5.รักมากไปทำให้อยู่ด้วยตัวเองไม่ได้

คุณมองว่าความรักช่างทำให้เรามีความสุขเสียเหลือเกิน จนทำให้เราเสพติด ไม่สามารถที่จะอยู่คนเดียวได้อีกต่อไปแล้ว ขาดเขาก็เหมือนขาดใจ ข้อนี้อันตรายมากเลยนะคะ ทางที่ดีเตรียมใจในเวลาที่ต้องอยู่คนเดียวบ้าง ไม่งั้นเราจะกลายเป็นคนที่ต้องพึ่งพาคนอื่นเพื่อมีชีวิตไปวันๆ

6.รักมากไปทำให้เพื่อนไม่คบ

ข้อนี้เป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะ คำว่าเพื่อน ก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่มนุษย์ทุกคนจำเป็นต้องมี อย่าคิดว่ามีความรักแล้วจะลืมเพื่อนไปได้ บางคนห่วงแต่แฟนตัวเองจนทิ้งเพื่อนที่คบกันมานาน ทำให้เพื่อนค่อยๆ หายจากชีวิตคุณไปทีละคนสองคนจนไม่เหลือ ตอนนี้คุณอาจจะไม่แคร์เพราะมีแฟนอยู่ แต่ถ้าวันหนึ่งแฟนคุณไม่อยู่กับคุณแล้ว ก็จะไม่เหลือใครเลยนะ เพราะงั้นคิดดีๆ ค่า

รู้ข้องเสียทั้ง 6 ข้อนี้แล้ว ก็รักเอาแต่พอดีเนอะ ไม่มากไป ไม่น้อยไป ให้ดีต่อใจมากกว่าทำร้ายตัวเองน้า ด้วยความห่วงใยจาก GangBeauty ค่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่