สิวขึ้นตรงไหน บอกอะไรเราได้บ้าง! (มีวิธีแก้)

อ่าน 4,262

ก่อนนอนก็ยังหน้าเกลี้ยงๆอยู่ ตื่นเช้ามาอีหอยหลอด สิวมันมาจากไหนฟระ นั่งเครื่องมาแลนดิ้งลงบนหน้าเราได้ไง แถมบางจุดก็ไม่ได้มาเม็ดเดียว นางพาพวกมาบุกไวแบบข้ามคืน เปลี่ยนหน้าไปเป็นคนละคน ละมาแต่ละทีก็เนี่ย วนอยู่แต่อีที่เดิมๆ รอยเก่ายังไม่ทันหาย รอยใหม่ก็ย้ายเข้ามาทำรัง แล้วหน้าฉันจะดีตอนไหน Gangbeauty ล้างหน้าสะอาดแล้วเหมือนกัน แต่ตื่นเช้ามาก็โอ๊ย เพียบเลอ มันเป็นเพราะอะไรกันหว่า เราว่าเราก็ไม่ได้สกปรกกันเนอะ ใช่มะ ครีมล้างหน้าก็ใช้แต่ของดีๆด้วยซ้ำ หรือมันจะบอกอะไรได้มากกว่าเราสกปรก?

1. ขึ้นหน้าผาก

          ถ้าใครชอบมีสิวขึ้นตรงหน้าผาก อาจไม่ได้เกิดจากความล้างเครื่องสำอางไม่เกลี้ยง แต่เป็นเพราะตับและม้ามทำงานหนักเกินไป ไม่ก็เครียด ไม่ก็ท้องผูกบ่อย ซึ่งวิธีที่ได้ผลที่สุดสำหรับการจะกำจัดสิวโซนหน้าผากคือพยายามนอนไวๆ กินน้ำเปล่าเยอะๆ แล้วก็ต้องออกกำลังกาย หาอะไรผ่อนคลายใจ จะได้ไม่เครียด

2. รอบปาก

ส่วนเธอคนไหนชอบมีสิวขึ้นรอบปาก ก็ไม่ได้ว่าแพ้ลิปสติก แต่อาจเป็นเพราะลำไส้ของเธอทำงานหนักเกินไป อาหารไม่ย่อยบ้างบางทีทำให้ขับถ่ายไม่ปกติ เอาเป็นว่าอึฉี่ไม่เป็นเวลา ลำไส้สกปรก บรรเทาให้ดีขึ้นด้วยการงดกินของมันๆ ทอดๆ พยายามยัดผัก ผลไม้เข้าไป อยู่ว่างๆก็นั่งนวดพุง ใช้มือวนหน้าท้องตามเข็มนาฬิกา เพื่อกระตุ้นการขับถ่ายที่ดี

3. ขึ้นแก้ม

นี่ ที่ยอดฮิตเลย พื้นที่เยอะค่ะ ขึ้นเพียบ อาจมาจากระบบขับถ่ายของเสียในเลือด กับการทำงานของตับและปอดผิดปกติ เรื่องใหญ่เลยเห็นมะ บรรเทาให้ดีขึ้นด้วยการอาบน้ำ ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เน้นกินอาหารที่มันมีฤทธิ์เย็นอะ แล้วก็พยายามหาเวลาว่างออกกำลังกายให้บ่อยหน่อย

4. ขึ้นคาง

นี่ก็ขึ้นบ่อย โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นนี่แปะแผ่นกอเอี๊ยะกันให้ควั่กเลยตรงคาง นั่นเพราะฮอร์โมนมันเปลี่ยนแปลงฮับ เสียสมดุล เสพติดการกินน้ำเย็นมากเกินไป ฉะนั้นก็แก้ด้วยการกินน้ำเย็นให้มันน้อยลงหน่อย หันมากินน้ำปกติธรรมดาบ้าง แต่ถ้าขึ้นจนมองไม่เห็นรูขุมขนเลยก็อาจต้องกินยาปรับฮอร์โมนหน่อย นอนเยอะๆก็จะช่วยให้ฮอร์โมนสมดุลขึ้นได้

5. ขึ้นจมูก

เกลียดมาก ขึ้นอีตรงที่เกายากๆ แถมใครทำดั้งมาคือแบบ มองบนข่า นี่อาจเกิดจากระบบย่อยอาหารของเธอทำงานหนักเกินไป จะเห็นเลยว่าส่วนใหญ่ที่เป็นตรงจมูกก็พวกสิวเสี้ยน ไม่ก็หนักเลย หัวช้างมาเลย ซึ่งวิธีที่พอจะเยียวยาได้บ้าง ก็คือให้กินผักผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น เช่น มะระ ฟักเขียว แตงโมงี้ แล้วก็พยายามกินอะไรที่มันย่อยง่ายๆด้วย

ยังไงก็อย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดใบหน้ากันด้วยล่ะ!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่