ระวังเสียเพื่อน!! 10 ประโยคไม่ควรพูดกับเพื่อนที่มีแฟนแล้ว

อ่าน 4,476

คนเป็นเพื่อนกันมันก็ต้องมีการเตือนหรือแนะนำโน้นนี่นั่นให้กันตลอดแหละเนอะ แต่ถ้าเป็นเรื่องของความรัก GangBeauty ต้องขอบอกสาวๆ ไว้เลยว่า อาจจะพูดกับเพื่อนไม่ได้ทุกเรื่องเสมอไปนะจ๊ะ โดยเฉพาะบางประโยคที่เราต้องเบรกไว้ก่อน ไม่อย่างนั่นอาจจะทำให้เสียเพื่อนไปได้ ส่วนจะมีประโยคไหนที่ต้องห้ามพูดเด็ดขาดบ้าง.. ไปดูกันเลย

1. ตอนเธอเป็นโสดดูมีความสุขมากกว่านี้นะ

สาวๆ อย่าพูดประโยคนี้กับเพื่อนที่ดูแล้วเขาค่อนข้างติดแฟนหรือรักแฟนมาก เพราะมันอาจทะให้เขารู้สึกว่าเราพยายามจี้จุดเศร้าเขาอยู่ ซึ่งประโยคนี้หากเป็นเพื่อนที่สนิทๆ กันยิ่งห้ามพูด!!

2. ทำไมเธอถึงเลือกคบคนนี้ได้

อาจฟังดูเป็นคำถามที่อยากได้คำตอบธรรมดาทั่วไป แต่ลองมองลึกดูถุงความรู้สึกของคนที่ถูกถามดูสิ มันเหมือนกับว่าคุณกำลังไม่เคารพในการตัดสินใจของเพื่อนอยู่ เอาเป็นว่าเรื่องหัวใจ ปล่อยให้เป็นเรื่องของเขาทั้งสองคนดีกว่านะ

3. แฟนเธอดูเป็นคนไม่ค่อยน่าไว้ใจเลยนะ

เป็นประโยคที่เหมือนจะยุแยงตะแครงรั่วยังไงชอบกล ถึงเราจะหวังดีกับเพื่อนก็จริง แต่อย่าลืมว่าคนที่เขารักกันก็มักจะเชื่อใจกัน ซึ่งเราต้องแยกให้ออกด้วยว่าสถานะแฟนกับสถานะเพื่อน ความสำคัญค่อนข้างแตกต่างกันอยู่

4. เมื่อวานฉันเห็นแฟนเธอเดินไปกับ

บางคนอาจจะพูดเล่นๆ แซวเพื่อนให้ตกใจ แต่หากเพื่อนคุณก็ยังลังเลหรือกำลังเฝ้าจับพิรุธแฟนอยู่ ประโยคนี้ของคุณมันจะยิ่งเพิ่มทวีคูณความร้อนแรงในใจเขา ซึ่งเหมือนกับว่าคุณเทน้ำมันในกองไฟยังไงล่ะ

5. เธอเลือกแฟนได้ดีกว่านี้นะ

ประโยคแห่งความหวังดี ที่สาวๆ ไม่ควรพูดกับเพื่อนเด็ดขาด เพราะมันแสดงถึงการที่คุณตำหนิเพื่อนของตัวเอง และไม่ยอมรับในการตัดสินใจของเพื่อน ซึ่งความจริงอาจจะเป็นเราเองก็ได้ที่อคติกับแฟนของเพื่อน ฉะนั้นอย่าพูดดีกว่าเนอะ

6. ฉันไม่ค่อยชอบพวกที่เดินจูงมือ , ถือของให้กันเลย

อาจจะเป็นการพูดเพื่อประชดเพื่อนเท่านั้น แต่คุณรู้มั้ยว่า.. ประโยคนี้อาจจะทำให้เพื่อนตีตัวออกห่างจากคุณได้ เพราะหากเพื่อนของคุณเขารู้สึกว่าทำให้คุณไม่สบายใจ หรืออยู่ด้วยก็มีแต่แสดงอาการไม่พอใจ เขาก็จะไม่อยากอยู่ใกล้ๆ คุณไงล่ะ

7. เธอกับแฟนจะตัวติดกันอะไรขนาดนั้น

ก่อนจะพูดประโยคนี้ออกไป คุณควรมองในมุมของเพื่อนดูบ้างว่าคนเป็นแฟนกันเขาก็ต้องอยากอยู่ด้วยกันเป็นธรรมดา ซึ่งถ้าคุณเผลอหลุดปากประโยคนี้บ่อยๆ ก็อาจทำให้เพื่อนรู้สึกไม่ดีกับคุณได้ ประมาณว่าคุณเป็นเพื่อนสนิทแท้ๆ แต่ดันไม่เข้าใจเขาเลย

8. เธอกลับไปคบกันอีกแล้วหรอ

ถ้าในกรณีที่เพื่อนทะเลาะกับแฟนแล้วเลิกกัน แต่สักพักดันคบกันแบบเดิม มันอาจทำให้คุณรู้สึกว่าเพื่อนคบกับคนนี้แล้วมีแต่เสียใจก็จริง แต่เราก็ต้องปล่อยให้มันเป็นเรื่องของเขาสองคนนะ ปล่อยให้เขาเรียนรู้ความรัก ความเจ็บช้ำด้วยตัวเองบ้าง ซึ่งคนที่อยู่ในฐานะเพื่อนก็ทำได้เท่านี้ล่ะ

9. เขาพาเธอไปแนะนำให้เพื่อน , ครอบครัวรู้จักหรือยัง

อย่าพูดเพื่อพยายามจะคั้นเอาคำตอบจากเพื่อน เพราะคู่รักบางคู่เขาก็คงจะมีการตกลงอะไรกันเอง ฉะนั้นอย่างที่บอกไป.. คนเป็นเพื่อนก็ทำได้แค่อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ เท่านั้น

10. เดี๋ยวก็เลิกกัน

ประโยคที่ห้ามพูดเด็ดขาด!! คือ "เดี๋ยวก็เลิกกัน" เพราะเพื่อนจะรู้สึกว่าคุณแช่ง และไม่เห็นดีเห็นชอบในความรักของเขา ฉะนั้นสาวๆ ประโยคนี้ลบออกจากสมองไปเลยนะ

ในฐานะของคนเป็นเพื่อน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการให้กำลังใจกันและกัน ซึ่งมันอาจจะช่วยอะไรไม่ได้มากก็จริง.. แต่เชื่อสิอย่างน้อยมันทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีขึ้นได้เป็นกองเลย

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่