นี่แฟนหรือนักโทษ!! 5 สัญญาณเตือน ว่าคุณกำลังถูกคนรัก "คุมขัง" อยู่

อ่าน 3,172

การมีแฟนคือการที่มีใครสักคนหนึ่งเข้าใจในตัวเรา อยู่ด้วยแล้วต้องสบายใจที่สุด ไม่ใช่การที่เรารับคนๆ หนึ่งเข้ามาเพื่อนควบคุม บงการชีวิตเราซะเมื่อไหร่ บางที สิ่งที่เพื่อนๆ กำลังทำอยู่ แล้วคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติของแฟนกัน มันไม่ใช่อย่างนั้นเลยนะคะ วันนี้ GangBeauty เลยขอออกมาเตือนกันสักหน่อย กับ 5 สัญญาณเตือน ว่าคุณกำลังถูกคนรัก "คุมขัง" อยู่ รู้แล้วก็ไม่ควรยอมเป็นผู้ต้องหาคุมขังของเขาอีกต่อไปนะ

1.คอยรั้งไม่ไปคุณออกไปข้างนอก

เวลาที่คุณจะต้องออกไปข้างนอกทีไร เขาจะต้องมีดราม่าทุกที่ บางทีก็ใช้น้ำตามาขอร้องว่าไม่ไปได้มั้ย บ้างก็ออดอ้อนให้คุณเคลิบเคลิ้มแล้วโน้มน้าวว่าไม่ต้องไปหรอก อยู่กับเขานี่แหละ ถ้าคุณเผลอไผลอยู่กับเขาบ่อยๆ จะทำให้ชีวิตข้างนอกของคุณเสียหายได้ เช่นเพื่อนไม่คบ การงานไม่ก้าวหน้า เป็นต้น

2.ตามติดคุณไปด้วยทุกที่

เขาจะขอไปกับคุณทุกที่ ตามติดแจไม่ยอมห่างกันแม้แต่ฝีก้าวเดียว ไม่ว่าคุณจะไปทำธุระส่วนตัว ไปพบปะเพื่อนสนิท หรือกระทั่งไปทำงานทำการ เขาก็ยังมิวายขอไปด้วยกับคุณ ถ้าคุณไม่ให้เขาไป ก็ทะเลาะกันเป็นเรื่องใหญ่ซะอีก แบบนี้เท่ากับไม่ให้เวลาส่วนตัวของคุณเลย อย่าปล่อยให้แฟนตามคุมหนักขนาดนี้เลยค่ะ

3.เช็คโทรศัพท์ สั่งให้รายงานทุกฝีก้าว

ความไว้ใจไม่เคยมี อยู่บ้านจะต้องคอยเช็คโทรศัพท์ ค้นกระเป๋า จ้องจับผิด ออกจากบ้านก็คอยสั่งให้คุณรายงานความประพฤติเสมอ ต้องถ่ายรูปเป็นหลักฐานส่งไปให้ดู ถ้าไม่ตอบแชทก็เป็นเรื่อง ความรักที่ดี ไม่ควรบงการกันขนาดนี้ ปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ ทำด้วยความเต็มใจ มีความยืดหยุ่น คุยกันได้จะดีกว่าค่ะ

4.ห้ามคุณสนใจเรื่องอื่นมากไปจนไม่สนใจเขา

เขาจะคอยเรียกร้องความสนใจจากคุณอยู่บ่อยๆ คอยบอกว่า คนรักต้องมาก่อน คนรักต้องสำคัญที่สุดนะ ห้ามไปโฟกัสกับเรื่องอื่นจนเกิดเหตุ คุณคุยกับเพื่อนนานเกินไปก็งอน เล่นเกมผ่อนคลายความเครียดก็งอน ทำงานทำการก็งอน งอนไปซะหมด หาว่าคุณไม่มีเวลาให้เขา กะจะให้คุณมอบเวลาทั้งหมดเพื่อเขา มันมากเกินไปนะคะ

5.เขาไม่เชื่อมั่นในตัวคุณ

เขาไม่เชื่อมั่นในตัวคุณเลย ไม่ว่าจะเป็นด้านความคิด หรือคำพูดจากคุณ มันไม่มีน้ำหนักต่อเขาทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะออกความคิดเห็นอะไร เขาจะเบรกว่ามันไม่ดี หรือไม่ว่าคุณจะพูดให้เขาเชื่อใจยังไง เขาก็ไม่ฟังอยู่ดี สรุปว่าเขาอยากจะเป็นคนควบคุมทุกสิ่งอย่าง ถ้ายอมไปเรื่อยๆ ระวังจะเสียตัวตนของคุณไปนะ

เป็นยังไงกันบ้าง ความรักของคุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า ถ้ากำลังเป็นอยู่ล่ะก็ แนะนำให้คุยกัน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันได้แล้ว เพราะแฟนที่ดีเขาไม่ทำแบบนี้กันค่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่