ผลัดผิวให้ขาวเนียน ด้วยสูตรทรีตเม้นท์ทำเอง ง่าย!

อ่าน 8,748

เป็นเรื่องข้องใจมาตลอดชีวิต ว่าทำไมผู้ชายนี่ถึงได้ชอบผู้หญิงขาวๆกันจัง โดยเฉพาะประเทศไทยเนี่ยนะ แหกตาดูแดดบนหัวเอ็งบ้างสิว้อย สุดท้ายแล้วก็ทำไรไม่ได้ เพราะความขาวก็ต้องยอมรับว่ามันทำให้เราดูดีได้ในระดับนึงจริงๆ ต่อให้ไม่ขาว แต่ผิวสวย มีออร่ามันก็รู้สึกกล้าใส่อะไรๆได้เยอะ แถมยังมั่นใจที่สุด Gangbeauty เข้าใจสาวๆบางคนที่งบน้อยหอยน้อย อยากทำทรีตเมนท์ผิวแต่เข้าคอร์สทีก็หลายพัน เรามาดูวิธีทำทรีตเมนท์แบบโฮมเมด ประหยัด และง่าย ไม่ต้องควักเงินหลายพันกันดีกว่า!

1. สครับทั่วไป

อันนี้หาซื้อได้ตามซูเปอร์มาเกตเลย เป็นวิธีที่ได้ผลอีกวิธีนึง ซึ่งสครับดีๆไม่จำเป็นต้องราคาแพงจ้า ไม่จำเป็นต้องยึดติด ว่าจะต้องแบรนด์นี้ สีนี้ กลิ่นนี้ถึงจะได้ผลดี เพราะมันอยู่ที่ตัวเรานี่แหละ ถ้าถูแรง ผิวเราก็แหก ควรถูเบาๆ วนๆเป็นวงกลม แล้วก็พอกทิ้งไว้สัก 3 นาทีเพื่อให้ผิวได้เซตตัว ค่อยล้างออก ผิวจะนุ่มเนียนขึ้น สัปดาห์ละ 2 ครั้งเท่านั้น เซลล์ผิวเก่าจะหลุดออกไป ผิวใหม่ก็จะปรากฎสู่สายตาประชากรโลก แต่ต้องห้ามลืมที่จะกันแดดช่วยด้วยนา ไม่งั้นเจอแดดอีกที เกรียมค่ะ

2. AHA หรือกรดผลไม้

หาได้ตามท้องตลาดอีกเช่นกัน โดยให้เลือกใช้ที่มีความเข้มข้นได้ตั้งแต่ 5-70% เลย ให้ใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้งเหมือนกัน เซลล์ผิวเก่าจะผลัดออก เซลล์ผิวใหม่จะแทนที่ อย่าลืมครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิวใหม่ของเราด้วยนะจ๊ะ ซึ่งถ้าไม่สันทัดไปหาซื้อกรดผลไม้ ก็ลองเสิร์ชเน็ต หาดูสบู่ที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้มาใช้ดูก็ได้จ้ะ

3. โยเกิร์ตกับมะนาว

วิธีง่ายมาก แค่เอาโยเกิร์ตมาผสมกับน้ำมะนาว ทาผิวทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก เจ้าทรีตเมนท์ตัวนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเหมือนกัน  ที่สำคัญคือโยเกิร์ตต้องเป็นสูตรธรรมชาตินะ ไม่ใช่หยิบวุ้นมะพร้าว สตรอเบอรี่ เดี๋ยวมันจะหวานไป น้ำมะนาวขอเป็นมะนาวแท้ ไม่ควรซื้อมะนาวขวดที่แม่ค้าส้มตำบางเจ้าชอบใช้เด้อ

4. น้ำผึ้งกับโยเกิร์ต

สูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวขาว เนียนนุ่ม และชุ่มชื้น ดูไม่แห้งกร้านแบบสาวตรำแดด โดยเอาสองอย่างมาผสมกัน พอกร่างทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นก็ล้างออกให้เรียบร้อย อย่าลืมว่าโยเกิร์ตต้องเป็นสูตรธรรมชาติเท่านั้นนะ หยิบที่มีรสชาติมาเดี๋ยวอร่อยตายเลยทีนี้ มดอะ

5. กล้วยหอมกับนมสด

สูตรนี้ก็ช่วยให้ผิวขาวเนียนใสได้เหมือนกัน โดยเอากล้วยหอมออกมา ปอกเปลือกแล้วก็จัดการบดขยี้ให้แหลกเหลว จากนั้นผสมกับนมสด ให้มันพอเหนียวๆนะ ไม่ใช่เทนมไปพรวดเดียว มันจะพอกไม่ได้เอา พอได้ตัวทรีตเมนท์มาก็พอกเลย 20 นาที ล้างออก

6. มะละกอกับนมสด

เหมือนกับกล้วยเมื่อกี้เลยค่ะ บดขยี้มะละกอให้เละตุ้มเป๊ะแล้วผสมเข้ากับนมสด จากนั้นพอกทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออก ซึ่งนมสดที่ว่า ทั้งกล้วยทั้งมะละกอเลยนะ ควรใช้เป็นนมจืด นมสดรสจืด บางคนซื่ออะ บอกนมสดก็หยิบรสที่ตัวเองชอบกินมาซะงั้น ไม่ได้นะเธอออ

7. น้ำมันมะพร้าว

อันนี้เอามาทาผิว ทาได้เลยไม่ต้องผสมอะไรให้มากความ จะช่วยให้ผิวเรานุ่ม ชุ่มชื้น ดูน่าจับต้อง ดูน่าหอมน่าดม ทาทุกวันยิ่งได้ผลดีเลยล่ะเธอจ๋า

mเหลือตังค์ไปช้อปปิ้งบานเลยทีนี้!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่