หวีแบบไหนใช้ยังไง ใช้ถูก ผมก็ไม่เสีย!

อ่าน 15,033

หัวฉัน จะใช้หวีแบบไหนก็เรื่องของฉัน แต่ชีวิตมันไม่ง่ายแบบนั้นดิเธอ ไม่สังเกตบ้างเหรอว่าทำไมหวีบ้าหวีบอ มีมันตั้งหลายแบบ เดี๋ยวใหญ่เดี๋ยวเล็ก เดี๋ยวซี่กว้างซี่แคบไม่เหมือนกันสักอัน เธอรู้มั้ยว่าการใช้หวีที่ถูกต้อง เหมาะสมกับเส้นผมของเธอ มันจะช่วยทำให้เธอประหยัดค่าเข้าร้านทำผมไปได้อีกเยอะเลย Gangbeauty มีวิธีการใช้หวีที่ถูกต้องมาฝาก เพราะผมของหญิงสาวมันก็สำคัญพอๆกับดั้งโด่งๆนั่นแหละ ลองเธอเป็นผู้หญิงหัวล้าน ผมเสียแตกปลาย หน้าสวยยังไงก็ไม่เกิดอะบ่องตง!

1. หวีซี่

อันนี้เป็นแบบที่เห็นบ่อยสุดในท้องตลาด เป็นหวีแบบเบสิค มีมากมายหลายรูปแบบซี่ให้เลือกสรร ทั้งซี่ถี่ ซี่ห่าง ซึ่งมันก็เอาไว้ใช้ได้เสมอไม่ว่าจะผมแห้งหรือเปียก เพื่อทำให้ผมเรียบ ไม่ชี้ฟู

ซี่ห่าง: ไว้ใช้กับคนที่มีผมหนา แล้วก็ยาวมาก ไม่ก็คนที่มีผมเส้นใหญ่ หยิก แถมยังฟูฟ่องเป็นแผงคอนาร์เนีย ใช้อันนี้จะดีมาก เพราะมันจะถนอมผมได้ดี ซึ่งใครดัดผมมาก็ยิ่งเริ่ด เพราะมันจะไม่ทำให้ลอนที่เธอดัดมา ไม่แตก ใครหัวเปียกอยู่ เพิ่งสระผม ใช้หวีซี่ห่างแบบนี้ก็สางผมได้ดี ทำให้มันไม่พันกัน

ซี่ถี่: ใครผมเส้นเล็ก ให้หยิบแต่อันนี้เลยนะมาใช้ ซึ่งหวีแบบนี้มันจะมีลักษณะซี่ละเอียด ปลายด้ามแหลมๆเล็กๆ ไม่ได้มีไว้ทิ่มตาเพื่อนเล่นแต่อย่างใด มันเอาไว้ใช้ในการแบ่งผม ไม่ว่าจะแสกข้างไหนเจ้จัดให้ได้ซำเหมอ เธอคนไหนชอบทำผมแบบมีวอลลุ่ม อันนี้แบ่งได้ดีเลย หรือถ้าแฟนเธอชอบเซตผมแบบวินเทจ อันนี้ก็โอเค เพราะมันได้งานละเอียดนี่แหละ

2. หวีแปรงไนลอน

หวีแบบนี้มีให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งทรงกลม วงรี สี่เหลี่ยม เธอคนไหนชอบดูการ์ตูนแนวเจ้าหญิงจะเห็นอีหวีแบบนี้บ่อยมาก เพราะผมของเจ้าหญิงนางเหมาะกับหวีทรงนี้เลย ยาวระดับกลางไปจนถึงยาวมาก เป็นหวีที่ใช้ได้กับผมทุกประเภท อย่างเดียวที่ไม่เหมาะคือเอามาใช้ตอนผมเปียก เพราะผมอาจจะขาด หลุดร่วงออกมาเป็นกระจุกได้ ในส่วนของตัวแปรง ในท้องตลาดจะมีหลายขนาด บางอันใหญ่หน่อย แถมกระจกมาให้ข้างหลังด้วย ด้ามจับจะถนัดมือกว่าแบบอื่น ซึ่งขนหวีส่วนใหญ่มักทำมาจากไนล่อน ปลายๆมีปุ่มๆด้วย เอาไว้ใช้กระตุ้นให้หนังหัวผลิตน้ำมันมาบำรุงผมตั้งแต่โคนจรดปลาย ทำให้ผมดูหนา ดูพอง ดูนิ่มได้ด้วย ไม่ลีบแบน

3. หวีแปรงขนธรรมชาติ

ธรรมชาติมากแค่ไหนถามใจเธอดู เพราะขนแปรงส่วนใหญ่ทำมาจากขนสัตว์! ไม่ว่าจะขนหมูป่า ขนม้า ขนหมี ซึ่งจะเป็นหวีที่หวีไปก็ไม่เกิดไฟฟ้าสถิตย์ ใครผมเสียนี่เหมาะกับหวีอันนี้มาก เพราะมันจะให้สัมผัสอันอ่อนโยนกับเส้นผมของเรา แถมยังทำให้ไม่ชี้ฟู ดูเงางาม บางอันมันจะเป็นขนสัตว์ครึ่งนึง ไนล่อนครึ่งนึง ก็เหมือนกันนะ ในเรื่องของการใช้งาน หวีแบบนี้ควรใช้แค่ตอนผมแห้ง ถ้าเอาไปหวีผมเปียก ขนหวีจะเปียกไปด้วย ทีนี้แปรงจะเน่า แล้วก็แข็ง พอเอาไปหวีผมอีกทีก็เฟลละ ผมจะพาลขาดเอา

4. หวีแปรงกลม หรือแปรงกลมแกนโลหะ

เวลาเข้าร้านทำผม แล้วตอนไดร์หัวเราสั่นคลอนก็เพราะอีแรงกระชากจากหวีแบบนี้แหละ ซึ่งตามท้องตลาดก็มีขายเยอะแยะ หลายขนาดแตกต่างกันไป ขนแปรงเองก็มีให้เลือกทั้งไนล่อน ทั้งขนสัตว์เหมือนกัน เอาไว้ใช้ได้กับเส้นผมทุกประเภทเลยนะ ซึ่งก็เอาไว้ใช้จับผมเป็นช่อ เซตเป็นลอน หรือใช้ทำผมตรงแบบมีวอลลุ่มตรงปลายก็ยังได้ ถ้าหวีอันไหนเป็นแกนโลหะจะยิ่งดี เพราะมันนำความร้อนได้เยอะ เซตผมได้ไวกว่าจ้า

ไม่ต้องรอให้เสียแล้วค่อยมานั่งแก้ แค่รู้จักใช้หวีก็ผมสวยได้นะเธอ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่