6 ทริค ลดความอ้วน รับรองผอม!!

อ่าน 2,276

หากคุณสาวๆกำลังเผญิชกับปัญหาลดน้ำหนักยังไง้ ยังไงก็ไม่ผอมสักที วันนี้ GangBeauty มีทริคดีในการช่วงลดน้ำหนักมากฝาก รับรองถ้าคุณสาวๆทำตามผอมชัวร์ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. กินอาหารแบบปิรามิดกลับหัว

คือการที่เราทานอาหารแบบ มื้อเช้ากินให้กินอย่างพระราชา มื้อกลางวันกินอย่างคนธรรมดา มื้อเย็นกินอย่างยาจก มือเช้าเป็นมือที่สำคัญเพราะฉะนั้นจัดหนักไปเลย ส่วนมื้อกลางวันจนถึงมื้อเย็นเป็นเวลาที่เราใกล้เข้านอน ช่วงเวลาที่หลับร่างกายจึงไม่ได้ดึงแคลอรี่ออกมาเผาผลาญ สุดท้ายก็กลายเป็นไขมันสะสมอยู่ในส่วนต่างๆ

2. ห้ามอด

ข้อนี้สำคัญจริงๆ การอดอาหารไม่ได้ช่วยทำให้เราผอมเพราะผลที่ได้กลับโยโย่ยิ่งกว่าเดิม เพราะสิ่งที่เราต้องเปลี่ยนคือพฤติกรรมการกิน เราต้องกินอาหารให้ครบ 3 มื้อ อย่างดมื้อใดมื้อหนึ่งไม่เช่นนั้นคุณจะหิวโซ เมื่อถึงอาหารมื้อถัดไปคุณจะกินมากขึ้น

3. อย่ากินไปดูทีวีไป

เมื่อเรากินไปดูหนังไปด้วยความเพลิดเพลิน รู้ตัวอีกทีกินข้าวหมดจานแล้ว มันจะทำให้คุณรู้สึกว่ากินข้าวไม่อิ่ม เหมือนไม่ได้กินข้าวเลยสักนิด

4. เคี้ยวช้าๆ แล้วจะกินน้อยลง

การเคี้ยวให้ช้าลงทำให้เรารู้สึกอิ่ม เพราะสมองมีเวลาส่งสัญญาณไปบอกร่างกายว่าอาหารมาแล้วนะ แล้วสักพักคุณก็จะรู้สึกอิ่มตั้งแต่กินข้าวยังไม่ทันหมดจานด้วยซ้ำ

5. ขนมหวานกินได้

ถ้าคุณชอบกินขนมหวานให้กินแบบนักชิม เช่น ทองหยิบทองหยด กินได้แต่แค่ 2-3 เม็ดเท่านั้น แค่พอให้หายอยากเท่านั้นเอง

6. ใช้จานชามใบเล็กลง

นี่เป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่ง เมื่อเราใช้จานชามเล็กลงเวลากินข้าวเราจึงต้องเติมข้าวบ่อยขึ้น พอถึงจานที่ 2 คุณจะรู้สึกว่าเรากินข้าวไปหลายจานแล้วพอดีกว่า ทั้งที่จริงปริมาณที่คุณทานก็เท่ากับ 1 จานปกติ

รูปภาพขาก : Rabbit Daily,AliExpress

ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่