หมดปัญหารองเท้ากัด!! 8 วิธีเลือกรองเท้า

อ่าน 6,887

เชื่อว่าสาวๆต้องเคยเจอกับเหตุการ์ณแบบนี้แน่ๆ รองเท้าที่ถูกใจแต่เรากลับใส่ไม่พอดีแถมยังฝากรอยแผลไว้รอบเท้าอีก! วันนี้ GangBeauty เลยมีวิธีเลือกรองเท้ามากฝากค่ะ ไปดูกันเลยว่าเลือกยังไงให้เหมาะกับเท้าเรา ใส่แล้วปัง!

1. เลือกซื้อรองเท้าที่ลักษณะเหมือนรูปเท้าของผู้สวมใส่ และมีขนาดพอดี เช่น ผู้ที่ปลายเท้ากว้าง ก็ไม่ควรใส่รองเท้าที่หัวเล็ก แคบ

2. ทำจากวัสดุที่อ่อนนุ่มต่อเท้า ทั้งด้านนอกและด้านใน ไม่มีตะเข็บแข็ง สามารถกันกระแทกและระบายอากาศได้ดี ซึ่งรองเท้าที่ทำจากหนังแท้ ส่วนใหญ่จะมีความยืดหยุ่น และระบายอากาศได้ดีกว่าหนังเทียม

3. ควรเลือกใช้รองเท้าแบบที่สามารถปรับขนาดได้ เพราะจะทำให้สวมใส่ได้พอดี

4. ไม่คีบดีกว่า การใส่รองเท้าคีบทำให้เกิดการเสียดสีบริเวณร่องนิ้วเท้า ไม่เหมาะในบางคนที่เท้าชา ซึ่งอาจเกิดแผลโดยไม่รู้ตัว

5. ส้นรองเท้าต้องแข็งแรง ยืดหยุ่น เกาะพื้น ไม่ลื่นขณะเดิน

6. ทดลองใส่รองเท้าเดินทั้ง 2 ข้าง ทุกครั้งที่ซื้อ เพราะเท้าคนเราจะไม่เท่ากันเสมอ ควรเลือกรองเท้าที่ใส่ได้พอดีกับเท้าเรามากที่สุด และการเดิน ทำให้เราทราบว่าขณะเดินมีการเสียดสี หรือขนาดพอเหมาะกับเท้าหรือไม่

7. ควรเลือกซื้อรองเท้าช่วงบ่ายๆ เพราะเท้าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อผ่านการเดินมาตลอดทั้งวัน เนื่องจากเลือดไหลเวียนลงสู่เท้ามากขึ้น จึงเหมาะที่จะเลือกรองเท้า เพื่อป้องกันปัญหารองเท้าคับแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกิจกรรม และชีวิตประจำวันด้วย

8. แบนไปก็ไม่ดี ความแบนราบของพื้นรองเท้า ไม่เหมาะกับสรีระเท้าต่อการรับน้ำหนัก ดังนั้นหากใส่รองเท้าแตะ และรองเท้าที่มีลักษณะแบนควรเลือกรองเท้าชนิดที่มีพื้นนิ่ม และเสริมบริเวณอุ้งเท้า

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่