ฟันเหลืองหลบไป!! ฟันขาวแบบธรรมชาติด้วย 5 ผลไม้

อ่าน 1,588



1. กล้วย




         สำหรับกล้วย เชื่อว่าหลายๆคนคงพอรู้มาบ้างแล้วว่ากล้วยช่วยทำให้ฟันขาว แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าเพราะอะไร นั้นเพราะเนื้อกล้วยอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ โพแทสเซียม และยังให้พลังงานอีกด้วย แต่ส่วนที่สามารถนำมาดูแลเหงือกและฟันได้ คือ เปลือกด้านในของกล้วยที่ช่วยให้ฟันขาว  โดยใช้เปลือกด้านในมาถูฟันเบาๆ ประมาณ 2 นาที  โพแทสเซียม แม็กนีเซียมและแมงกานีสจะถูกดูดซับเข้าไปในฟันและช่วยให้ฟันขาวสะอาด


2. สับปะรด




         เอนไซม์ที่อยู่ในสับปะรดนอกจากจะใช้นำมาหมักเนื้อสัตว์ให้นุ่มแล้ว ยังทำหน้าที่สลายคราบต่างๆ ที่อยู่บนฟันให้หลุดออกแบบเป็นธรรมชาติ ช่วยลดการเกิดคราบพลัคและโรคเหงือกได้อีกด้วย


3. แตงโม




         ในแตงโมนั้นมีวิตามิน ซี  ที่ช่วยปกป้องเหงือก และยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย และลดอัตราการเกิดโรคเกี่ยวกับเหงือกได้อีกด้วย


4. สตรอว์เบอร์รี




         รสเปรี้ยวติดฝาดเล็กๆ ในสตรอว์เบอร์รีนั้นช่วยขจัดคราบเหลือง โดยเฉพาะคราบเหลืองจากชากาแฟ ส่วนวิตามิน ซี ขจัดคราบพลัค (พลัคคือคราบจุลินทรีย์ ที่เกิดจากแบคทีเรียและน้ำตาลที่อยู่ในปาก ลักษณะจะเป็นแผ่นฟิล์มเหนียวใสๆ เกาะรวมกันบนผิวฟัน หากไม่กำจัด คราบพลัคนี้จะแข็งตัวขึ้นจนกลายเป็นหินปูน) และหากนำสตรอว์เบอร์รีมาผสมกับเบกกิ้ง โซดา ก็จะกลายเป็นตัวทำความสะอาดฟันแบบธรรมชาติ สูตรลับที่นำมาขัดฟันให้ขาว คือนำสตรอว์เบอร์รีมาบดกับเบกกิ้ง โซดาจะเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วป้ายใส่แปรงสีฟัน นำไปแปรงฟันให้ทั้งทั้งปาก จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วใช้ยาสีฟันแปรงฟันอีกครั้ง


5. ส้ม




         ใยสีขาวๆ ที่อยู่ในเปลือกส้มหรือที่เรียกว่า albedo  ประกอบไปด้วยวิตามินซี เลมอนเนต กลูคาเรต เปคตินและไฟเบอร์ที่ช่วยขัดสีฟันให้ขาวสะอาด เพียงปอกเปลือกส้มออกแล้วหันด้านที่มีใยสีขาวถูเข้ากับฟัน แล้วบ้วนปากหรือแปรงฟันซ้ำอีกครั้ง

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่