จูบกันแล้วมันดียังไง??? 6 ข้อดีของการจูบ

อ่าน 5,042

เคยได้ยินกันมาหรือเปล่าว่าเวลาที่เราจูบกันมีประโยชน์ แถมช่วยให้สุขภาพดี สาวๆเชื่อกันหรือเปล่า วันนี้ GangBeauty มีข้อดีของการจูบมาฝาก! สำหรับคนมีคู่ก็จูบกันต่อไปปป สำหรับสาวโสด ก็เร่งหากันหน่อยเร็ว!

1. ช่วยลดความเสี่ยงในการตั้งครรภ์

ดร. Arthur Szabo กล่าวว่า ผู้ชายที่จุมพิตภรรยาสุดที่รักก่อนออกไปทำงาน จะมีอายุยืนขึ้นประมาณ  5 ปี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์น้อยลง และมีรายได้มากกว่า 20-30% เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ไม่ทำ ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นเพราะพวกเขามีทัศนคติเชิงบวกกับชีวิตคู่ จึงทำให้ร่างกายและจิตใจพลอยสุขภาพดีไปด้วย

2. ทำให้ฟันแข็งแรง

นอกจากแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันแล้ว ลองเพิ่มการจูบเข้าไปอีกอย่างจะช่วยป้องกันฟันผุได้นะคะ จากผลการวิจัยของ Applied and Environmental Microbiology ระบุว่า การจูบจะช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำลาย ซึ่งแร่ธาตุในน้ำลายจะช่วยลดคราบอาหารและปกป้องเคลือบผิวฟันได้ ทำให้ฟันแข็งแรง ไม่ผุง่าย

3. ช่วยเผาผลาญแคลอรี

การจูบสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 2-6 แคลอรีต่อนาที ดูเหมือนน้อย แต่มากกว่าเรานั่งเฉยๆ ถึงสองเท่าเชียวนะ หากจูบกันนานๆ ก็สามารถเผาผลาญพลังงานเทียบเท่ากับไวน์หนึ่งแก้วได้เลยทีเดียว

4. สลายความเครียด

เพราะเมื่อจูบกันแล้ว ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนออกซิโทซิน (Oxytocin) ที่ทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และฟื้นตัวจากความอ่อนล้าได้เป็นอย่างดี

5. ลดอาการภูมิแพ้

การศึกษาจากประเทศญี่ปุ่นพบว่า การจูบอย่างดูดดื่ม 30 นาที จะช่วยชะลอการสร้างสารฮิสตามีน ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการแพ้ เช่น จาม คัดจมูก น้ำมูกไหล การจูบจึงช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้

6. ช่วยให้คุณรู้สึกเซ็กซี่และภูมิใจในตัวเอง

จากการวิจัยผู้หญิงและผู้ชายหลายร้อยคนที่มีอายุระหว่าง 18-63 ปี พบว่า คนที่ให้ความสำคัญกับการจูบ เป็นคนที่รู้สึกดีกับตัวเอง และรู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่ มีเสน่ห์ การจูบจึงสัมพันธ์กับความรู้สึกที่เรามีต่อตัวเอง

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่