10 ความเชื่อเกี่ยวกับตัวเอง ที่เข้าใจผิดมาตลอด!

อ่าน 18,354

พูดถึงความเชื่อ GangBeauty เชื่อว่าตอนเด็กๆเราคงเคยได้รับข้อมูลผิดๆมากันบ้างแหละ ทำให้แม้ว่าตอนนี้ที่เราอายุมากขึ้นแล้ว(แค่มาขึ้นแต่ไม่แก่นะคะทุกคน 555) เราก็ยังคงเชื่อแบบนั้นอยู่ วันนี้ GangBeauty ขอนำเสนอ 10 ความเชื่อผิดที่เราไม่รู้ว่ามันผิด ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. ความเชื่อเกี่ยวกับเซลล์สมอง

เราอาจเชื่อว่าตอนที่เราโตเป็นผู้ใหญ่สมองของเราจะหยุดโต แต่ความเป็นจริงแล้ว เซลล์ประสาทจะเจริญเติบโตและมีความเปลี่ยนแปลงตลอดชีวิตเรา

2. การอ่านหนังสือในที่มืด

มันต้องเคยโดนด่ากันบางล่ะ อย่าอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์ในที่มือสายตาจะเสีย แต่ความเป็นจริงสายตาของเราแค่อ่อนล้าเท่านั้นและจะกลับมาปกติถ้าได้พักผ่อน

3. ผมแตกปลาย

ผมแตกปลายสามารถรักษาได้ด้วยแชมพูหรือครีมนวด แต่ความจริงแล้ววิธีเดียวที่จะกำจัดผมแตกปลายได้ คือการตัดทิ้งเท่านั้น

4. ประสาทสัมผัส

มนุษย์มีประสาทสัมผัสแค่ 5 ส่วน ได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส แต่ความจริงเรามีประสาทสัมผัสอย่างน้อย 21 ส่วน รวมถึงการรับรู้ถึงความสมดุลและอุณหภูมิด้วย

5.  เป็นไข้

ส่วนใหญ่เราคิดกันว่าจะป่วยถ้าอยู่ในอากาศหนาว แต่ความจริงเป็นไข้ไม่สบายมีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัส ไม่ใช่อุณหภูมิ

6. หัวใจกับการจาม

หัวใจของเราจะหยุดเต้นไปครู่หนึ่งเมื่อเราจาม แต่ความจริงแล้วจังหวะการเต้นของหัวใจจะเปลี่ยนไปบางครั้งเมื่อเราจาม แต่มันไม่เคยหยุดเต้น

7. เครื่องดื่มแอลกอฮอล

เครื่องดื่มแอลกอฮอล ทำให้ร่างกายอบอุ่น แต่ความจริงแล้ว แอลกอฮอลทำให้หลอดเลือดฝอยขยายตัว จึงทำให้คุณอุ่นกว่าเดิม (แต่แค่แป๊บเดียว และจะทำให้ร่างกายสูญเสียความร้อนไป ซึ่งอันตราย)

8. เหงื่อ

เหงื่อสามารถขับของเสียเป็นพิษออกจากร่างกายได้ ความจริงแล้วต่อมเหงื่อจะทำให้ร่างกายเย็นลง

9. สุขภาพฟัน

ฟันที่มีสุขภาพดี ควรจะเป็นสีขาวจั๊ว ความจริงแล้ว สีธรรมชาติของฟันคือออกเหลืองนิดๆ

10.  สมองของมนุษย์

เราใช้ความสามารถของสมองเพียงแค่ 10% เท่านั้น แต่ความจริง เปลือกสมองส่วนใหญ่ทำงานอย่างเต็มขีดจำกัด แม้แต่ในขณะที่เราหลับปุ๋ย

>>> brightside

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่