How To วิธีทำเจลว่านหางจระเข้ใช้เอง ทำง่าย ได้ประโยชน์ 100%

อ่าน 33,018

ดังนั้นวันนี้เราจะชวนทุกๆคนมาทำเจลว่านหางจระเข้ใช้เอง แถมทำง่ายมากๆ ที่สำคัญธรรมชาติสุดๆ ได้ประโยชน์จากว่านหางงจระเข้ 100 % ไปดูกันเลยค่า หากจะพูดถึงสมุนไพรที่ช่วยรักษาแผล หรือสมานแผล แน่นอนว่า "ว่านหางจระเข้" จะต้องเป็นสมุนไพรอันดับต้นๆ ที่คุณนึกถึง เนื่องจากความชุ่มชื้นที่มีประสิทธิภาพในการรักษาแผล และบรรเทาอาการแสบร้อน เช่น แผลไฟไหม้ แผลน้ำร้อนลวก ว่านหางจระเข้ช่วยได้ นอกจากนี้ว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอวัย มีสารสำคัญในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียจึงลดปัญหาสิวได้ อีกทั้งยังมีส่วนประกอบเป็นน้ำและยางที่สามารถกักเก็บน้ำให้อยู่ได้นาน ทำให้เหมาะกับการใช้ทาบำรุงผิวให้อิ่มน้ำ และชุ่มชื่น เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ทั้งผิวมัน ผิวผสม และผิวแห้ง

ขั้นตอนในการทำ

1.ล้างมือให้สะอาด

2.ตัดใบว่านหางจระเข้ส่วนนอกออกมา

3.ปล่อยให้ยางไหลออก 10 นาที

4.ปอกเปลือกใบอย่างระมัดระวัง

-ถ้าคุณมีใบใหญ่ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนปอกจะทำให้ง่ายขึ้น

-ทิ้งเปลือกระหว่างทำ จะได้ไม่ปนกับเจล

5.ตักเจลด้วยช้อน. เจลใสนุ่มสามารถตักได้ง่ายๆ ตักออกมาใส่ชามสะอาดๆ ให้หมดจนไม่เหลือในส่วนครึ่งของใบนั้น

6.ลองผสมเจลกับสารกันเสียธรรมชาติดู. ถ้าคุณมีเจลเยอะมากและอยากจะเก็บไว้เดือนสองเดือน ผสมผงวิตามินซี 500 มิลลิกรัม หรือวิตามินอี 400 หน่วยสากล (IU) สำหรับเจลทุกๆ 1/4 ถ้วย ใส่ส่วนผสมรวมกันในเครื่องปั่นและปั่นให้ละเอียด เจลจะเป็นฟองในตอนแรก

7.ใส่เจลในโถแก้วที่ฆ่าเชื้อสะอาดแล้ว. ถ้าคุณใช้สารกันเสีย จะสามารถเก็บเจลได้หลายเดือนในตู้เย็น ถ้าไม่ได้ใส่ จะเก็บได้ 1-2 สัปดาห์

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่