เปิดรีวิวสเปรย์น้ำแร่ 6 แบรนด์ ฉบับสาวหน้ามันต้องมี !!

อ่าน 9,991

สาวหน้ามัน จะค่อนข้างเสียเปรียบซักหน่อย หน้ามัน อากาศร้อน มลภาวะ ทำให้เราเป็นสิวง่าย หน้าเยิ้มระหว่างวันอีก แต่งหน้าไม่ทน ปัญหาร้อยแปดพันเก้าจริงๆค่ะ เพราะฉะนั้นเราก็ควรหาตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยคุมความมันระหว่างวัน ป้องกันหน้าเยิ้ม ป้องกันเครื่องสำอางค์หลุดอย่างสเปรย์น้ำแร่ ที่เราหยิบกระทู้รีวิวสเปรย์น้ำแร่จากสมาชิกพันทิปหมายเลข 2950705 มาให้ดูกัน มีทั้งหมด 6 แบรนด์ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละตัวเป็นยังไงกันบ้าง ตัวไหนที่เป็นตัวช่วยสำหรับสาวหน้ามันได้ดีที่สุด

(รีวิวนี้เขียนโดยสมาชิกพันทิปหมายเลข 2950705)

ตัวแรกเป็น evian ขนาด 50 ml. ราคา 170 บาท

แบรนด์ยอดฮิตของสาวๆเลยก็ว่าได้ เป็นจุดเริ่มต้นสเปรย์น้ำแร่ของหลายๆคน อาจจะเพราะคุ้นเคยกับน้ำดื่มที่เป็นขวดด้วย (เกี่ยวมั๊ย) สอยจากอีฟแอนด์บอยมา ส่วนประกอบ น้ำแร่ธรรมชาติร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีการเจือปนอะไรใดๆทั้งปวง หลังใช้  โอเคนะ แต่หัวสเปรย์ไม่นุ่มนวลเท่าไหร่ คือกดทีต้องใช้แรง บางทีออกมาละอองเป็นหยดใหญ่ มันกลายเป็นเปียกเกินไป อาจจะต้องฉีดไกลๆหน่อยจะดีมาก อยู่ได้นานประมาณ 3-4 ชั่วโมง สำหรับหน้ามันระดับเรานะ ก็มีซับออก โอเคดี ขวดมีคอจับถนัดมือ ชอบตรงคอนี่แหละ

คะแนน 8 /10 หักเวลาละอองออกมาเป็นหยดใหญ่

ต่อมาเป็น Mont Fleur ขนาด 50 ml. ราคา 199 บาท

เป็นอีกแบรนด์ที่เราสนใจเพราะว่าชื่อเหมือนน้ำแร่แบบขวดที่เคยเห็นอีกเช่นกัน ตัวนี้ไม่เคยใช้มาก่อนเลย สอยมาจาก beautruim ส่วนประกอบ น้ำแร่ธรรมชาติร้อยเปอร์เซนต์เช่นเดียวกับเอเวียง หลังใช้  สำหรับเราคือคิดว่าพอๆกับเฟรชดรอปนะ ช่วยพอประมาณ หัวสเปรย์ค่อนข้างดีเลย พ่นสนุกดี กดทีออกพรืดๆเลย ส่วนเรื่องความมันคุมได้พอประมาณ เอาไปฉีดระหว่างวันได้ ละอองละเอียดอยู่ แต่ระวัง อย่าฉีดใกล้ เดี๋ยวจะเยอะเกิน

คะแนน 7.5/10 ไม่ค่อยแตกต่างเท่าไหร่

อันนี้ตัวใหม่เลย ลองครั้งแรก DO-ME SEACRET (ดูมีซีเคร็ท) ขนาด 30 ml. ราคา 139  บาท

ตัวนี้เจอที่เซเว่น เราแบบ เห้ยยย มีสเปรย์น้ำแร่ขายที่เซเว่นด้วย หูยย เซเว่นนี่ขายทุกอย่างจริงๆ บวกกับความเก๋ของชื่อ เออแปลกดี แบบประมาณว่า ดูฉันสิ มีความลับจากทะเลน้าาาา ชอบอะ ส่วนประกอบ น้ำแร่ธรรมชาติภูเขาไฟจากเกาะเจจู งานเกาหลีก็มา พีคตรงภูเขาไฟนี่แหละ ดูอลังการงานสร้างดี หลังใช้  ชอบตรงฉีดแล้ว ทั่วหน้าดี ซึมเร็ว ฉีดแล้วให้ความรู้สึกเย็นหน้าและสดชื่นดีค่ะ ช่วยควบคุมความมันได้นานเลยเอากระดาษซับมันไปช่วยซับ ผลคือหน้าโดยรวมยังโอเค เห้ยไม่ตายอะ สิวผดสิวอักเสบยุบลงอย่างเห็นได้ชัดเลย

คะแนน  8/10 หักตรงตอนฉีด น้ำสเปรย์มันแรงไปนิด

LA ROCHE-POSAY ขนาด 50 g. ราคา 220 บาท

แบรนด์เวชสำอางค์จากประเทศฝรั่งเศสที่ดังอีกตัว เพราะขึ้นชื่อว่าฝรั่งเศสเมืองเขาค่อนข้างมีแหล่งน้ำแร่ต่างๆอยู่แล้ว หลายๆคนน่าจะชอบ เพราะดูมีมาตรฐานดีพอตัว สอยจากวัตสันมานะคะตัวนี้ ส่วนประกอบ น้ำแร่ธรรมชาติและเอกลักษณ์ของเขาคือ Mineral salts ค่ะ หลังใช้ ช่วยดูแลสิวผดได้ดี เรื่องสิวตัวนี้เลิศมาก เวลามีช่วงไหนขึ้นเยอะๆ แดงๆเป็นปื้นๆ ก็เอาไปฉีดได้ หัวสเปรย์ดีเลย อาจจะเพราะราคาด้วยเลยดี

คะแนน 8.5 /10 หักที่ราคา T^T

Fresh Drop ขนาด 50 ml. ราคา 199 บาท

สเปรย์มะเขือเทศยอดฮิตอีกตัวนึงที่ไปสอยมาจากอีฟแอนด์บอยตอนลดราคาเหลือ 99 ด้วยความอยากลองซะหน่อย ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาโดยตลอด ส่วนประกอบ น้ำแร่ธรรมชาติ น้ำทะเล เพิ่ม tomato extract หลังใช้ หัวสเปรย์ค่อนข้างฝืด กดยากไปหน่อย ละอองเม็ดใหญ่บ้างในบางที แล้วอีกอย่างนึงคือไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่า แต่ด้วยความที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ เราว่ากลิ่นมันแรงอะ คือเราได้กลิ่นค่อนข้างชัดมาก ส่วนการควบคุมความมันก็ดีในระดับนึง

คะแนน 7.5/10 พอ หักกลิ่น ไม่ชอบกลิ่น

OGUMA youngspray นั่นเอง ขนาด 160 ml. ราคา 790 บาท

เคยเห็นขนาด 50 ml. ราคาอยู่ที่ 490 บาทนะคะ ตัวนี้เรามีขวดใหญ่เพราะน้องสาวเราไปเที่ยวมา นางเลยซื้อมาฝากค่า คนดีเหลือเกิน ตัวนี้อย่างที่รู้ๆกัน คือดังมาก ตัวท๊อปเลยทีเดียวมีหลายสูตรให้เลือกใช แต่หาซื้อยากนะ เพราะเราไม่ค่อยเห็นเท่าไหร ส่วนประกอบ น้ำแร่ธรรมชาติและแร่ธาตุจากน้ำทะเลลึก หลังใช้ อันนี้เป็นความเห็นจากการใช้ส่วนตัวนะคะ คือว่าเราเหมือนแพ้ พอใช้แล้วมันไม่ได้ดีอย่างดีคาดไว้ หรือเพราะคาดหวังไว้เยอะ ไม่แน่ใจ สิวผดเราเหมือนจะมารุมขึ้นกว่าเดิม คันหน้ายิบๆเลย ทนไม่ไหวต้องไปล้างหน้า เสียดายมาก แต่ยังดีที่อันนี้ไม่ได้ซื้อมาเอง ไม่งั้นงอแงกว่านี้แน่บอกเลย

คะแนน 5/10 ละกัน หักค่าแพ้ ราคาแพง และหาซื้อยาก

เปรียบเทียบละออง

ละอองก็จะประมาณนี้นะคะ ไม่ต่างกันมาก แต่บางตัวจะมีละอองหยดใหญ่ๆอยู่บ้าง

เปรียบความมันหลังจากใช้ไปประมาณ 6 ชั่วโมง

โดยประมาณนะคะ ปกติจะออกจากบ้านมาทำงานตั้งแต่ 8.30 ทุกวัน  ฝ่าดงพงไพรพอสมควร เพราะขึ้นทั้งบีทีเอส และเอ็มอาที เดินต่อเข้าซอย ถึงออฟฟิศก็นั่งทำงานไป เม้ามอยไปเที่ยงๆ ลงไปหาอะไรกิน บ่ายๆขึ้นก็ดูแลหน้านิดนึง ส่วนตัวโอกุมะไม่มีซับให้ดูเพราะเราล้างหน้าก่อน

สรุป ตอนแรกลูกรักคือ LA ROCHE-POSAY  ใช้เพราะช่วยเรื่องสิวได้มากเลย แต่ติดตรงราคาสูงไปหน่อย จากที่ได้ลองๆใช้มาน้ำแร่ที่เรารู้สึกว่าช่วยเรื่องสิวได้ดีก็มี น้องดูมีซีเคร็ทนี่หล่ะ ที่ตอนนี้กำลังใช้อยู่ ยิ่งเดี๋ยวนี้ทำงานเลิกดึกมาก ห้างปิดหมดแล้ว บางทีขาดเหลือจริงๆ ก็ไปซื้อที่เซเว่นเอา ง่ายดี ส่วนตัวอื่นๆไม่ได้ใช้บ่อยเท่าไหร่ บางอันใช้สลับ บางอันจำเป็นต้องเลิกใช้ ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยเรื่องผิว ก็อยากจะแนะนำให้เช็คสภาพผิวตัวเองก่อน เพราะบางยี่ห้ออาจจะดีสำหรับคนอื่นแต่ก็อาจไม่ถูกโรคกับเราเลยก็ได้นะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่