6 เครื่องดื่มรับมือประจำเดือน

อ่าน 1,837

สำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลาย ในแต่ละเดือนเราต้องเผชิญกับวันนั้นของเดือน หรือจะเรียกให้ได้อรรถรสว่า วันแดงเดือดก็ได้ อย่างที่เราคุ้นเคยกับอาการของมันดี วันนี้ GangBeauty เลยมีเครื่องดื่มช่วยในเรื่องของการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น คุณสาวๆจะได้ไม่ต้องปวดท้องมาก ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. น้ำผึ้งมะนาว

น้ำผึงช่วยบำรุงเลือดส่วนมะนาวก็เป็นแหล่งของวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน วิธีทำง่ายๆแค่ มะนาว 1 ลูก น้ำอุ่น 1 แก้ว และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ค้นให้เข้ากัน

2. ชาคาโมมายล์

ชาคาโมไมล์มีไกลซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สามารถบรรเทาอาการกล้ามเนื้อหดเกร็งได้การดื่มชาคาโมมายล์จึงช่วยลดอาการปวดเกร็งกล้ามเนื้อทำให้มดลูกคลายตัว

3. ชาเขียว

ชาเขียกอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน

4. น้ำขิง

ขิงเป็นสมุนไพรที่ออกฤทธิ์เผ็ดร้อน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด จึงช่วยบรรเทาอาการหดเกร็งกล้ามเนื้อผนังมดลูกได้ แถมยังช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อและอาการคลื่นไส้อาเจียนที่มักเป็นตอนมีประจำเดือนอีกด้วย

5.นม

อย่างที่ทราบกันดีว่านมมีแคลเซียมสูง แถมมีแมกนีเซียมที่ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้

6. น้ำอุ่น

ถ้าเกิดหาน้ำข้อข้างบนไม่ได้ต้องนี่เลยค่ะ น้ำอุ่น หาง่ายและช่วยลดการปวดจำเดือนแน่นอน เพราะน้ำอุ่นช่วยไปกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ทำงานดีขึ้น แถมช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อทำให้ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่