5 จุดแตกหัก ที่ทำให้ผู้หญิงอยากเลิก!

อ่าน 44,892

ในเรื่องความรัก ถือว่าผู้หญิงอย่างเราๆ มีความอดทนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าคนรักจะมีพฤติกรรมแบบไหนเราก็มักจะรับมือได้เสมอ แต่ทว่าหากถึงจุดที่เกินจะอดทนจริงๆ ก็พร้อมแตกหักได้เช่นกัน และเชื่อเลยว่าสาวๆหลายคนคงเลือกที่จะหยุดความสัมพันธ์อย่างแน่นอน วันนี้ GangBeauty จะมาเผยถึงสาเหตุหลักๆที่ทำให้ผู้หญิงหมดความอดทนถึงขั้นเลิกราเลยทีเดียว

1. ไม่สนใจกัน

ใครๆ ก็อยากเป็นคนสำคัญของคนที่ตัวเองรักทั้งนั้นแหละ แต่หากหนุ่มๆ ยังทำนิ่งเฉยหรือเห็นแฟนสาวไม่มีตัวตนอยู่บ่อยๆ ใครล่ะจะทนไหว อย่างน้อยๆ เลยก็ต้องไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบหรือฟังสิ่งที่สาวๆ พูดบ้าง หรือหาเวลาว่างมาทำกิจกรรมร่วมกัน ยิ่งเวลาที่ผู้หญิงเห็นแฟนหนุ่มของตัวเองสนใจเรื่องอื่นๆ มากกว่า รู้หรือไม่ว่าพวกเธอจะน้อยอกน้อยใจแค่ไหน

2. การไม่สื่อสาร

ไม่ถึงขั้นต้องบอกทุกความเป็นไปในชีวิตหรอก เพียงแค่ต้องสื่อสารกันบ้างหากคุณต้องเบี้ยวนัด หรือไม่สามารถมาฉลองวันสำคัญร่วมกัน หรือแม้กระทั่งการกลับบ้านไม่ตรงเวลาก็ตาม บางครั้งก็ไม่ใช่แค่การหึงหวงหรอกนะ แต่ผู้หญิงเรามักจะคิดไปไกลเลยว่าแฟนหนุ่มจะปลอดภัยหรือเปล่า จะเกิดอุบัติเหตุอะไรไหม หรือเรื่องร้ายต่างๆ คนที่ถูกเป็นห่วงน่ะไม่รู้หรอกว่าคนที่เป็นฝ่ายห่วงจะทุกข์ใจมากแค่ไหน

3. อาร์ตตัวพ่อ

ใครว่าล่ะว่ามีแต่สาวๆ เท่านั้นที่มีนิสัยเดาใจยาก อารมณ์แปรปรวน บางครั้งก็ร่าเริง บางครั้งก็นิ่งเฉย เพราะผู้ชายเองก็เป็นเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงมักจะคาดหวังให้แฟนหนุ่มจดจำวันสำคัญได้เช่นเดียวกันกับพวกเธอ แต่ถ้าหากหนุ่มๆ ยังตีมึนลืมอยู่บ่อยๆ พร้อมกับแถไปเรื่อยแบบนี้ สาวๆ ก็คงต้องชิ่งหนีเหมือนกัน และไม่ว่าจะยุ่งหรือติดงานแค่ไหนก็ไม่ควรทำให้สาวๆ ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวโดยเฉพาะในวันสำคัญอย่างวันเกิดหรือวันครบรอบ

4. ความเบื่อหน่าย

ความเบื่อหน่ายเกิดขึ้นได้หลังจากเข้าโหมดความรักในชีวิตจริง เพราะตอนนี้เป็นเวลาที่การเอาอกเอาใจกันน้อยลง หรือกระทั่งการคุยกันน้อยลงก็ตาม และแม้ความเบื่อหน่ายเหล่านี้จะไม่สามารถการันตีได้ว่าอีกฝ่ายหมดรัก แต่มันก็ทำให้สาวๆ หงุดหงิดไม่น้อย เพราะตอนเข้ามาจีบมาแบบเทวดา แต่พอนานไปขอแค่เป็นผู้ชายธรรมดายังยาก โดยเฉพาะหากผู้ชายใช้ชีวิตราวกับตัวเองโสดด้วยแล้ว ก็คงเป็นเรื่องยากที่ผู้หญิงจะทนไหว ทางที่ดีควรหากิจกรรมใหม่ๆ ทำร่วมกันบ้าง ชีวิตรักจะได้มีสีสันมากขึ้น

5. นอกใจ

น่าจะเป็นสาเหตุร้ายแรงที่สุดที่ทำให้สาวๆ ต้องสลัดรักแบบโนรีเทิร์น เพราะการนอกใจถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้หญิง เพราะนอกจากพวกเธอจะรู้สึกโดนหักหลังแล้ว มันยังเป็นเรื่องยากที่จะให้อภัยอีกด้วย สาวๆ ส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะเป็นฝ่ายเดินออกมา ซึ่งอันที่จริงแล้วการนอกใจไม่เพียงแต่ทำให้คนรักต้องเสียใจ แต่คุณเองยังทำให้ใครอีกคนต้องเสียใจด้วยเช่นกัน ทางที่ดีหากหมดรักหรือมีปัญหาอะไรก็ควรคุยกันตรงๆ ดีกว่าหนีไปมีคนอื่น

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่