จัดเต็ม 12 ครีมซองเซเว่น AA BB CC DD มาหมด ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด !!

อ่าน 22,653

เนื่องจากการทารองพื้นเป็นขั้นตอนแรกๆ ในการแต่งหน้า ดังนั้นการเลือกซื้อรองพื้นจึงต้องระมัดระวังให้สีมีความสัมพันธ์กับผิวมากที่สุด สีรองพื้นที่เป็นโทนมาตรฐาน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นสีที่เหมาะสมกับทุกคนเสมอไป นอกจากนี้ยังอาจมีการเปลี่ยนแปลงเบอร์ของรองพื้นจากปกติที่เคยใช้อีกด้วย เพราะสาวผิวขาวที่ตากแดดบ่อยๆ อาจจะทำให้ผิวคล้ำขึ้นจนต้องเปลี่ยนมาใช้เบอร์ที่เข้มขึ้นสักนิดให้เข้ากับสีผิวมากที่สุดนั่นเอง ที่สำคัญอีกหนึ่งคือ ไม่ว่าจะรองพื้นหรือเครื่องสำอางค์ใดๆที่เราเลือกใช้ในการแต่งหน้าเราต้องเลือกที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว หรือก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง วันนี้เราหยิบรีวิวจากเพจ MissSlater มาฝากทุกคนค่ะเป็นรีวิว 12 ครีมซองเซเว่น AA BB CC DD ตัวไหนน่าใช้บ้างไปดูกันค่ะ

(กระทู้รีวิวจากเพจ MissSlater)

มาเริ่มกันเรียงตามตัวอักษรเลยละกันนะคะ ในหมวด AA

ส่วนใหญ่เค้าก็มีชื่อย่อกันไม่เหมือนกันแล้วแต่ยี้ห้อค่ะ

CathyDoll AA Automatic Aura Cream spf 45 pa+++ แบบซอง 20 บาท

เริ่มกันที่ตัวแรกจากแบรนด์ Cathy Doll ที่เค้าบอกว่าเป็นครีมเพิ่มออร่า และช่วยเรื่องสิวได้ด้วยค่ะ ตัวนี้ถ้าเป็นแบบซองจะมีสีเดียวคือ 23 ซึ่งดีสำหรับเราที่ผิวสองสี เพราะมันไม่วอกมาก สีกำลังดี ปกปิดได้เบาๆบางๆ กำลังดี แถมเกลี่ยโดยใช้นิ้วปาดๆง่ายดีค่ะ ชอบตัวนี้ตรงที่เวลาที่สิวอักเสบใช้แล้วสิวไม่แย่ไปกว่าเดิมแล้วดูจะช่วยให้สิวยุบนิดนึงสำหรับเรา ติดอย่างเดียวกลิ่นมันไม่ค่อยโอเคเลยค่ะ มันดูเหมือนน้ำยาทำความสะอาดอะไรซักอย่าง แหะๆ

Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base แบบซอง 49 บาท

เป็นเบสเมคอัพเนื้อสีชมพูเหลวๆ ทาทั่วหน้าเพื่อปรับผิวให้สว่างขึ้นก่อนลงรองพื้น หรือแป้ง หรือจะลงตัวนี้เดี่ยวๆในวันอยากหน้าเบาๆก็ได้นะคะ ปรับผิวให้ดูผ่องๆสว่างขึ้นได้ดีจริงๆ ทำให้สีผิวสม่ำเสมอขึ้น เค้าว่าควบคุมความมันแต่เราว่าตัวนี้มันไม่คุมมันเลยยค่ะ หน้าจะวาวๆหน่อยต้องลงแป้งทับไม่งั้นเยิ้มแน่ๆ

ถ้าในแง่ของเบสเมคอัพที่ปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ตัวนี้ถือว่าทำได้ดีค่ะ

เรียงตามตัวอักษรกันต่อจาก A ก็คือ B ค่ะ ในส่วนของ BB Cream นั้นมีตามนี้ค่ะ

Maybelline Clear Smooth All in One BB แบบซอง 20 บาท

ตัวนี้ถือว่ามีมานานหลายปีแล้วค่ะ ตั้งแต่สมัยที่เค้าฮิต BB Cream กันทั่วบ้านทั่วเมือง เนื้อหนา สีติดอมชมพู เกลี่ยยากไปนิสนึง แต่เรื่องการปกปิดต้องยกให้ค่ะ ถือว่าปกปิดได้ดีใกล้เคียงรองพื้นเลยกับบีบีครีมตัวนี้แต่ก็ไม่ได้เป๊ะมาก ก็ยังเหมาะกับงานสบายๆอยู่ บางวันอากาศร้อนๆอาจจะเป็นคราบได้ต้องระวังนิดนึงค่ะ

Nami Make Up Pro BB Wet To Powder ซองละ 49 บาท

แบรนด์นี้เค้าเคลมว่าตัวนี้เป็นตัวเด็ดของเค้านะคะ เราลองแล้วเวิร์คจริงๆ เนื้อมันจะมีเป็น cream to powder คือจากที่เนื้อเป็นครีมๆมันเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งเมื่อเราทาไป มันจะเซทตัวแมทๆนิดนึง ปกปิดดีพอสมควรพวกรอยแดงเอาอยู่แต่รอยดำ รอยสิวๆชัดปิดไม่หมดค่ะ สีไม่ขาวไม่คล้ำไป คุมมันเฉยๆ ถึงจะบอกว่าเนื้อเปลี่ยนเป็นแป้งแต่ก็ยังต้องลงแป้งฝุ่นให้มันเซทตัวอยู่ดีค่ะ

Sola BB Primer ซองละ 49 บาท

ตัวนีเพึ่งออกค่ะ เค้าทำเป็นตัวใหญ่หลอดๆ รอบนี้มาทำเป็นซองสะดวกดีและๆหลายคนที่อยากลองตัวนี้แต่ถ้าติดว่าราคาสูงไปก็ลองแบบซองดูก่อนนได้ค่ะ

ตัวนี้เราชอบมาก ขอใส่ดาวให้ด้วย555 เป็นตัวที่ทาตัวเดียวแล้วจบเลยไม่ต้องคิดไรเยอะ อาจจะแค่เช้ามาลงบำรุงนิดหน่อย แล้วลงตัวนี้ได้เลย เราคิดว่ามันเหมือนครบจบ เพราะว่าจะคล้ายprimer ช่วยปรับผิวกับเติมรูขุมขนได้นิดนึง แต่ที่ชอบมากๆกับตัวนี้ มันเหมือนปรับผิวเราให้กระจ่างใสแบบMakeUp Base แต่รวมการปกปิดที่พอเหมาะด้วย แต่ตัวนี้เน้นหน้าเด้งหน้าขาวจริงๆ เสมือนผิวที่ดีขึ้น สว่างขึ้นมันมาจากข้างในผิวจริงๆไม่ดูหลอกเป็นแป้งเคลือบไว้ แถมคุมมันได้ดีด้วยค่ะ ดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ

เรียงลำดับมาที่ตัว C กับส่วนของ CC Cream ค่ะ  หลายๆแบรนด์ ออกมาเยอะมากๆ กับCC Cream จริงๆเราว่าความแตกต่างของ BB กับ CC ที่เราแยกออกคือ BB จะเน้นหน้าเนียนๆปกปิด แต่ CC จะเหมือนปรับผิวให้สม่ำเสมอและดูสว่างดูผ่องกว่าค่ะ

ตัวแรก Smooto Collagen BB CC Cream ซองละ 39 บาท

ตัวนี้ใส่มาเป็นทั้ง BB และ CC เลยแต่เราว่ามันควรเป็น CC เพราะปรับผิวให้สว่างมากกว่าการปกปิดค่ะ เพราะมันไม่ปกปิดเลย ผิวคล้ำอาจจะต้องมีระวังเพราะอาจจะขาวไปค่ะ แต่ติดทนระหว่างวันดีนะะ ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่และบางวันอาจจะเป็นคราบได้

Nongnaka Spell CC Cream ซองละ 39 บาท

ใครอยากหน้าขาว หน้าวอกไม่แคร์ใคร ให้เลือกตัวนี้เพราะนางข๊าววว ขาว เนื้อครีมสีขาวพอตบๆเกลี่ยๆก็จะปรับสีผิวเป็นสีนวลๆ แต่ก็ยังมีความขาวอยู่ ใครหน้าคล้ำไม่รอดค่ะ ตัวบน Smooto คนคล้ำยังมีพอทาได้ แต่กับตัวนี้แล้วหมดสิทธิ์สอบเพราะหน้าจะขาวมากกก 55555 แต่ถ้าจะไปให้สุดก็ทาคอไปด้วยให้เนียนเสมอกัน ลงแป้งฝุ่นเซทก็ถือว่าเป็นครีมปรับสีผิวขาวเร่งด่วนที่ดีเลย ไม่ปกปิดแต่ด้วยความที่มันขาวมากก็ทำให้หน้าผ่องดีค่ะ

Nami Magic White one step CC ซองละ 39 บาท

ตัวนี้เป็น cc โทนเหลืองดีค่ะ เหมาะกับสาวไทยดี เนื้อจะมีวิงค์ๆเม็ดชิมเมอร์มาหน่อยนึงก็ยังโอเค พอทาแล้วหน้าจะขาวๆฉ่ำๆ ทาระหว่างวันไม่ดรอปหรือคล้ำลงนะคะถือว่าดีเลย ปกปิดเฉยๆ แต่ตัวนี้ถ้าลงกับแป้งพัฟหรือแป้งผสมรองพื้นตามมันจะเริ่ดมากๆ หน้าจะแน่นเนียนผ่องทั้งวันไม่หลุดค่ะ ถือว่าดีสำหรับใช้กับแป้งผสมรองพื้นนะตัวนี้

Best Korea Snail CC Cushion ซองละ 49 บาท

กำลังงงว่า Cushion คือผลิตภัณฑ์ในฟองน้ำแต่ทำไมตัวนี้มาเป็นซองเป็นหลอด ก็งงก็เลยลองซื้อมา555 เนื้อเข้มข้นดีค่ะ ไม่เหลวเหมือน cc ซองเจ้าอื่น แต่เกลี่ยง่ายดี เนื้ออมชมพูไปหน่อยแต่ก็ปรับผิวให้เนียนๆไบรท์ๆดีค่ะ ดูจากส่วนผสมก็ใส่อะไรมาหลายๆตัว เมือกหอยทาก กลูต้า วิตอี เยอะแยะมากกมาย

ชอบตรงที่ถ้าไม่ลงแป้งฝุ่นทับ มันจะฉ่ำๆวาวๆดูเกาหลีดีค่ะ

Nami Make Up Pro CC Ready Cushion

Cushion แบบซองอีกตัว เราคิดว่าที่เค้าให้คำว่า Cushion มาเพราะมันอาจจะให้เน้นความฉ่ำวาวมากกว่า การควบคุมความมันก็น่าจะเป็นไปได้ค่ะ

ตัวนี้ปิดรูขุมขนแถวจมูกหรือข้างแก้มได้ดีเลยค่ะ ควบคุมความมันได้ดีเลยนะคือฉ่ำวาวแต่ก็ไม่ได้เยิ้มอะไรขนาดนั้นค่ะ

ปิดท้ายเรียงตัวอักษรกันที่ ตัว D กับ DD Creamค่ะ คือตัว ABC เรายังพอเดาชื่อได้ แต่ DD นี้ไม่มีความรู้เลยว่าจะหมายถึง หรือย่อมาจากอะไร 555

Jula"sHerb DD Cream watermelon ซองละ 39 บาท

DD Cream แตงโม เราเรียกว่างั้น เค้าเคลมว่าสามารถบล็อคแสงได้เนื้อเป็นสีชมพูแตกตัวเป็นน้ำค่ะ ไม่ปกปิดเลย จริงๆเราว่าตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่ดีมากๆนะคะ สำหรับการกันแดด ทาแล้วหอมแตงโมมากๆ แถมยังรู้สึกเย็นๆดีค่ะ เวลาไปต่างจังหวัดหรือออกกลางแจ้ง ไม่อยากทากันแดดเหนียว เราแนะนำตัวนี้นะคะถือว่าดีสำหรับกันแดด

Snowgirl DD Water Drop spf 50 ซองละ 49 บาท

ตัวนี้เค้าเคลมว่ามีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องสิวได้มี มี ZINC กับ Sulfur อยู่ค่ะ เนื้อครีมเข้มข้นเกลี่ยง่ายดีนะ ปกปิดดีค่ะ ไม่ได้เน้นหน้าขาวหน้าไบรท์เท่าไหร่แต่เรื่องปกปิดถือว่าทำได้ดีเลย

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ : AA BB CC DD รวมของทำหน้าเด้งเร่งด่วนใน 7-11

สามารถติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ : https://www.facebook.com/slater.miss/

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่