เสื้อเก่า เปลี่ยนเป็นของใหม่ ด้วยกรรไกรเล่มเดียว!

อ่าน 2,601

เป็นผู้หญิง คงไม่มีใครไม่มีเสื้อผ้าเก่าค้างตู้ เสื้อผ้าเก่าที่มันเก่าเก็บ ล้าสมัย เปื่อย ไม่ก็เชยจนทำอะไรไม่ได้ จะบริจาคยังไม่อยาก กลัวเป็นบาปหนักกว่าเก่าเอาของไม่ดีไปให้คนอื่นใข้ต่อ แต่ก็ไม่ยอมโละทิ้ง เสียดายอยู่นั่น ไหนๆก็วางกองไว้เฉยๆแล้ว ไม่ใช้เป็นเสื้อ ก็ใช้เป็นอย่างอื่นเอาละกัน Gangbeauty รวมวิธีปฏิวัติเสื้อผ้าเก่าให้กลับมาใช้ใหม่แบบเก๋กู้ดมาฝาก ทำง่าย แค่ใช้กรรไกรกับสกิลการเนาผ้านิดหน่อย พอละ!

1. กระเป๋าผ้าสุดเก๋ ภาค 1

อันนี้ต้องใช้กรรไกรกับสกิลการเนาของเธอนิดนึง โดยเริ่มจากเอาเสื้อเก่าออกมาวาง จากนั้นลงกรรไกรจากใต้รักแร้ ไล่เป็นแนวโค้งมาจนถึงรักแร้อีกข้าง จากนั้นใช้กรรไกรตัดเป็นเส้นตรงกลาง เหนือชายเสื้อขึ้นมาประมาณ 3 เซน เสร็จแล้วทำการเนาตรงอก ให้ผ้าสองชิ้นมันเชื่อมกัน เนาแน่นๆหน่อยนะเธอ กลับด้านเสื้อออกมา ก็ปิ๊ง เป็นถุงผ้าเอาไว้ช้อปปิ้งตลาดนัดได้แล้วล่ะ! ถ้าอยากเพิ่มลูกเล่นเก๋ๆก็ทำได้ ตกแต่งตามใจชอบเลยจ้า

2. กระเป๋าผ้าสุดเก๋ ภาค 2

อันนี้กรรไกรอันเดียวเอาอยู่เลย ไม่ต้องเย็บไม่ต้องอะไรทั้งนั้น โดยเริ่มจากการตัดตามขอบเว้าของแขนเสื้อทั้งสองข้าง จากนั้นตัดตามแนวขอบคอเสื้อ จะได้ออกมาเป็นเสื้อกล้ามดูใส่สบายตัวนึง ซึ่งเธอจะเอาไปใส่เลยก็ได้นะไม่ว่ากัน แต่ถ้าขยันอีกหน่อย ตามลงมาตัดชายเสื้อด้านล่างจ้ะ ตัดเป็นริ้วๆ เท่ากันไปทั้งชายเลยนะ จากนั้นเอาไอ้ริ้วๆนี่แหละ ผูกกันให้แน่นเลย เท่านี้ก็ได้กระเป๋าผ้าแนวฮิปสเตอร์ทำเอง ไม่ต้องแวะจตุจักรแล้ว!

3. เสื้อออกงานจากกล้ามตัวเก่า

เสื้อกล้ามตัวเก่ามันดูจืดชืดดีแท้ เลยไม่ได้หยิบออกมาใส่เลย ล้าสมัยมาก ฉะนั้นหยิบกรรไกรมา ขอแค่กรรไกรอย่างเดียวเดี๋ยวแปลงร่างเป็นเสื้อใหม่ให้ดู โดยเริ่มจากด้านหลังของเสื้อก่อน ตัดตามแนวขอบขาว แบบในภาพนะ จากนั้นพลิกกลับมาด้านหน้า เอากรรไกรตัดผ่ากลางเสื้อไปถึงคอ จะได้เป็นเสื้อกล้ามที่ชายผ้าด้านหน้าแยกเป็นสองฝั่ง เสร็จแล้ว! วิธีใส่ก็ไม่ต้องงง แค่สวมเข้าไปเหมือนเสื้อกั๊ก ชายเสื้อไขว้กันหุ้มอกเรา พาดไปด้านหลัง ผูกเป็นโบว์ เซ็กซี่สะท้านใจเลยแหละ

4. ปลอกหมอนนุ่มนิ่ม

ปลอกหมอนที่ซื้อมา ถ้าผ้าไม่ดี มันจะแข็งเนอะ ถ้างั้นเปลี่ยนมาเป็นปลอกหมอนจากเสื้อนุ่มๆกันดีกว่า โดยเริ่มจากการเอาหมอนมาวางก่อน ทาบขนาด จากนั้นตัดตามทรงของหมอนโดยเว้นให้เกินไว้สัก 5 เซน แล้วตัดมุมออก 4 มุม จากนั้นตัดชายเป็นริ้วๆให้ครบทุกด้าน เท่าๆกัน เสร็จแล้วเอาหมอนยัดไว้ตรงกลางได้เลย ตามด้วยผูกไอ้ริ้วนั่นแหละเข้าด้วยกัน เสร็จ!

ไม่ต้องทิ้ง แถมยังหายรกบ้านได้ด้วย ประหยัดตังค์ได้อีก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่