6 วิธีกำจัดรังแค สะบัดผมสวยได้อย่างไม่อายใคร!

อ่าน 2,420

เส้นผมและหนังศีรษะที่ปราศจากรังแค ดูแล้วสวยงาม น่ามอง มากกว่าการมีเศษสีขาวเล็กๆเต็มศีรษะเป็นไหนๆเลยใช่มั้ยคะ...เพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหารังแคไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้ Gangbeauty มี 6 วิธีดีๆที่ช่วยขจัดรังแค มาฝากเพื่อนๆกันแล้ว มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีวิธีอะไรบ้าง...

1. หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น

: การสระผมด้วยน้ำอุ่นนั้นจะเป็นการเพิ่มปริมาณรังแคบนหนังศีรษะ เนื่องจากน้ำอุ่นจะไปละลายชั้นไขมันบนหนังศีรษะออก ส่งผลให้หนังศีรษะแห้งและลอกเป็นขุย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดรังแค

2. หลีกเลี่ยงการกระทบแสงแดดจัดๆ

: แสงแดดที่แรงเกิดไปเป็นตัวการที่ทำลายเส้นผมของเราให้แห้งเสีย แตกปลาย หรือจนถึงขั้นไปทำลายโปรตีนในเส้นผม เมื่อสุขภาพเส้นผมไม่ดีก็อาจทำให้เกิดรังแคได้

3. บุหรี่ทำให้ผมเสียได้

: เนื่องจากควันบุหรี่อาจไปเกาะบนเส้นผม ทำให้ผมขาดความมันเงา เสียความชุ่มชื้น ส่งผลให้เส้นผมและหนังศีรษะแห้งกว่าปกติ จึงอาจเกิดรังแคได้เช่นกัน

4. นวดหนังศีรษะเป็นประจำ

: หลังสระผมทุกครั้ง ควรนวดหนังศีรษะเป็นประจำ นอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเครียดแล้ว ยังเป็นการช่วยให้ซลล์หนังศีรษะที่ตายแล้วหลุดลอกได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

5. เลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผม

: ควรเลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพหนังศีรษะและเส้นผม อีกทั้งหลังสระผมควรล้างแชมพูให้สระอาดหมดจดเพื่อไม่ให้มีสารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะและเส้นผม

6. หลังสระผม ควรซับให้แห้ง

: ในระหว่างสระผมไม่ควรเกาหนังศีรษะแรงจนเกินไปเพราะอาจเกิดแผลได้ ควรใช้ผ้าขนหนูที่แห้งสะอาดซับหนังศีรษะและเส้นผมทุกครั้งหลังสระผม และควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าที่เปียกชื้นและไม่ใช้ผ้าร่วมกับผู้อื่น

6 วิธีง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็จะช่วยขจัดรังแคให้หายไปได้แล้ว และที่สำคัญเลยคือเพื่อนๆควรมั่นบำรุงให้หนังศีรษะและเส้นผมมีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพราะถ้าหน้งศีรษะแห้งก็จะเกิดปัญหารังแคได้ง่ายนั่นเอง ลองทำตามกันดูนะคะ^^

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่