แนะนำวิธีล้างและเก็บรักษาขนตาปลอม ให้เอากลับมาใช้ใหม่ ใช้ได้หลายครั้ง !!

อ่าน 5,340

สาวๆที่รักการแต่งหน้า ไอเท็มที่หลายๆคนต้องคือ ขนตาปลอม ในเวลาที่อยากจะเปลี่ยนลุคใสๆ ให้เฉี่ยว คม เป๊ะทุกองศา ด้วยขนตาปลอมที่มีความหนา แน่น ยาว หรืออยากได้ลุคที่ตาหวานๆ ขนตาปลอมช่วยคุณได้ เรียกได้ว่าขนตาปลอมถือเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดสำหรับทุกลุค ดังนั้นคุณสาวๆ ที่รักในการแต่งหน้า จึงไม่ควรมองข้ามการทำความสะอาดและดูแลรักษาขนตาปลอม เพื่อสุขภาพที่ดีของดวงตา และช่วยยืดอายุการใช้งานของขนตาคู่โปรดให้นำกลับมาใช้ซ้ำได้อย่างปลอดภัย วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีทำความสะอาดขนตาปลอม ยอดนิยมให้คุณสาวๆได้ลองนำไปใช้กันนะคะ

1. เช็ดด้วยน้ำอุ่น

สำหรับขนตาปลอมแบบธรรมชาติ และไม่ได้ปัดมาสคาร่าเพิ่ม เริ่มจากนำคอตตอนบัทจุ่มน้ำอุ่นค่อยๆเช็ดคราบกาวที่แกนขนตาออก อาจใช้นิ้วมือช่วยดึงคราบกาวติดขนตาออก จากนั้นค่อยๆเกลี่ยเช็ดคราบฝุ่นที่ขนตาเบาๆ เมื่อสะอาดแล้วซับให้แห้งด้วยทิชชู่ ผึ่งลมให้แห้งสนิทก่อนเก็บ

2. แช่ด้วยน้ำอุ่น

ช่วยในการถนอมขนตาปลอมของคุณ เริ่มจาก เทน้ำอุ่นใส่ในถ้วยกะปริมาณให้ท่วมขนตาปลอม แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นนำคอตตอนบัทจุ่มน้ำอุ่นค่อยๆ เช็ดทำความสะอาดเบาๆ ใช้นิ้วมือช่วยดึงคราบกาวติดขนตาออก เมื่อสะอาดดีแล้ว นำทิชชู่มาซับเบาๆ และผึ่งลมให้แห้งสนิท

3. ใช้ Cleansing Oil ช่วยในการทำความสะอาด

วิธีนี้สำคัญขนตาปลอมที่ใช้กาวติดขนตาแบบติดทนมากๆและขนตาปลอมที่ปัดมาสคาร่ากันน้ำ แค่นำถ้วยขนาดเล็กเท Cleansing Oil ให้ท่วมขนตาปลอม แล้วทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นนำคอตตอนบัทค่อยๆเช็ดตามแกนขนตาเบาๆเพื่อให้สิ่งสกปรกหลุกออกจนหมด หากเช็ดไม่ออกอนุญาตให้ใช้นิ้วมือช่วยดึงคราบกาวติดขนตาออกจากแกนขนตาได้นะคะ เมื่อขจัดคราบสกปรกเสร็จแล้วค่อยนำมาเช็ดโดยใช้ทิชชู่ ค่อยๆ ซับเบาๆ อย่าเช็ดแรงเป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นขนตาอาจหลุดติดมือได้ จากนั้นก็ผึ่งลมให้แห้งสนิทก่อนเก็บเรียงใส่กล่องขนตาปลอมค่ะ

cr:pinterest

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่