อย่ารีบทิ้ง!! ซองชาชงดื่มแล้ว ประโยชน์เหลือเพียบ!!

อ่าน 2,335

บางครั้งบางทีชาซองๆ ที่เราไว้ชงกินกันร้อนๆนี่มันก็ดูเป็นแค่ของกินเนอะ ใครจะไปเชื่อว่ามันทำหน้าที่ได้มากกว่าที่เธอเห็น หรือข้างกล่องเขียนไว้ซะอีก คือมันไม่แค่เปิดซองใหม่ถึงจะได้ประโยชน์อื่น แต่ซองที่ใช้แล้ว กินไปแล้ว ต้องทิ้งแล้ว มันยังใช้ได้อีกอะ Gangbeauty ไม่พลาดจริงๆที่จะเอาเรื่องดีๆแบบนี้มาแบ่งปัน เราต้องประหยัดเข้าไว้ เก็บไปซื้อเครื่องสำอาง ร้อยไหม ทำดั้งกันดีกว่าพวกเรา อิอิ

1. แก้กลิ่นรองเท้า อันนี้ใช้ชาซองที่ยังไม่ชงดื่มนะ มาใช้ วิธีก็ง่ายๆ แค่เอามาวางไว้ในรองเท้าที่เหม็นเน่าจากเหงื่อของเรา วางทิ้งไว้ซักคืน ความเหม็นจะย้ายไปอยู่ในซองชาเองจ้ะ

2. ทำให้เนื้อไม้ดูกลับมาเงา สวยเหมือนเดิม ไม่ซีดไม่เซียวด้วยการใช้ชาซองนี่แหละ เอาไปแช่น้ำอุ่น รอเวลาเหมือนชงชามาดื่มปกติ จากนั้นก็ใช้ผ้าเช็ดโต๊ะชุบน้ำชานั้นไปเช็ดได้เลยจ้ะ

3. เช็ดกระจกให้ใสกิ๊งได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยามาฉีดให้ฟุ้งแล้วเป็นอันตรายต่อทางเดินหายใจของเราได้ง่ายๆ ด้วยการชงชา เทใส่ขวดสเปรย์ แล้วทำการพ่นไปบนกระจกได้เลย เอาผ้ามาถูตามนี่ขอบอกว่าปิ๊งปั๊ง

4. ปกป้องต้นไม้ที่เธอรักสำหรับสายเนเชอร์ ก็ใช้ชาซองนี่แหละ ชงแล้วเทใส่ขวดสเปรย์ จากนั้นก็นำไปฉีดบนต้นไม้ที่เรารักและหวงแหนมากๆได้ ต้นไม้ปลอดภัยจากศัตรูพืช แถมไม่ต้องเจอสารเคมีด้วย เติบโตอย่างมีคุณภาพที่สุด

5. เคลียร์ผิวหน้าให้นุ่มเนียน และสะอาด ไร้สิ่งสกปรกด้วยชาซองที่กำลังจะทิ้ง คือชงชาเสร็จ กำลังจะเอาซองทิ้งแล้วยกแก้วไปนั่งดื่มที่มุมห้อง ก็ให้หยุดมือนั้นก่อน เอาซองชาที่ยังอุ่นๆ มาถูเบาๆบนใบหน้า ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดี ผิวนุ่ม เนียนด้วยล่ะ

6. ปัญหามือเหม็น จะเป็นกลิ่นกระเทียมหรืออะไรก็แล้วแต่ที่น้ำสะอาด น้ำยาล้างจาน สบู่ถูมือล้างออกยาก ใช้ซองชานี่แหละจัดการได้ จะเป็นซองที่ใช้ดื่มไปแล้วด้วยก็ยังได้ เอามาถูเลยตามนิ้วมือ ซอกมือต่างๆ กลิ่นหายเกลี้ยง!

7. ปกป้องตู้เสื้อผ้าให้ปราศจากสัตว์ร้าย แมลงร้าย ด้วยซองชาใช้แล้วนี่แหละ ประหยัด ธรรมชาติ ไม่ต้องหาซื้อสเปรย์ฆ่ามาให้เปลืองเงิน แถมยังทำให้ตู้หอมกลิ่นชาอ่อนๆ ประโยชน์กี่ชั้นแล้วนับดูซิเธอ

ไอ้ที่ทิ้งไปเป็นล้านซองแล้วไม่เป็นไร หลังจากนี้รู้แล้วว่ามันมีประโยชน์ก็ใช้ให้สุด ค่อยทิ้ง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่