จริงหรือเปล่า!! เกลือรักษาผมร่วงได้?

อ่าน 2,342

คุณสาวๆเคยได้ยิมมาบ้างหรือเปล่าว่า "เกลือ" สามารถรักษาอาการผมร่วงได้ แล้วมันรักษาได้จริงๆหรือเปล่า?

แน่นอนว่าเราทุกคนรู้จัก "เกลือ"กันเป็นอย่างดี ในด้านของการเป็นเครื่องปรุงประกอบอาหาร หรือจะเป็นประโยชน์จากมันอีกๆหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ป้องกันโรคคอพอก ช่วยถนอมอาหาร ใช้ขัดผิวเพื่อบำรุงผิวพรรณ ฯลฯ

แล้วอาการผมร่วงละรักษาได้หรือไม่?

สำหรับการใช้เกลือเพื่อช่วยรักษาอาการผมร่วงนั้นสามารถช่วยได้จริง เพราะเกลือมีคุณสมบัติเพิ่มความสมดุลให้แก่หนังศีรษะได้ และจะชดเชยความชุ่มชื้นบนหนังศีรษะซึ่งอาจสูญเสียไปตามธรรมชาติ โดยการกระตุ้นรูขุมขนให้หดเล็กลง ซึ่งจะป้องกันเส้นผมไม่ให้แห้งแตกปลายจนหลุดร่วงง่าย นอกจากนี้เกลือไม่ได้มีผลดีแค่ลดอาการผมร่วงเท่านั้น หากใครมีปัญหาของรังแครังควานหนังศีรษะที่มีสาเหตุจากเชื้อรา เกลือจะช่วยฆ่าเชื้อราทำให้รังแคหมดไปได้ หรือปัญหาความมันบนหนังศีรษะ เกลือก็ช่วยยับยั้งความมันให้เกิดน้อยลงด้วย ซึ่งประโยชน์จากเกลือเหล่านี้จะเป็นการช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง เงางามเป็นธรรมชาติ รวมทั้งคนที่ทำสีผมก็ทำให้เห็นสีชัดเจนขึ้น

Photo

วิธีใช้เกลือรักษาผมร่วง

วิธีการง่ายๆ กับเกลือวัตถุดิบที่มีอยู่แล้ว นำเกลือประมาณ 100-150 กรัม มาผสมกับน้ำอุ่นๆ กะปริมาณ 1 ลิตร จนละลายเข้ากันดี แล้วใช้น้ำเกลือราดพอทั่วหนังศีรษะ จากนั้นเริ่มนวดหนังศีรษะอย่างเบามือนาน 2-3 นาที หมักผมโดยการโพกผ้าขนหนูทิ้งไว้ 2-3 นาที ก็สระผมด้วยแชมพู 1 ครั้ง แต่เวลาล้างออกให้ใช้น้ำเกลือล้าง 1 ครั้ง และจบลงที่การใช้น้ำเปล่าล้างหนังศีรษะและเส้นผมอีกครั้งให้สะอาดก็เสร็จสิ้นขั้นตอนการทำ

Photo

ควรทำตามวิธีการนี้ให้ได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ติดต่อกันประมาณ 1 เดือน จะสังเกตเห็นความผิดปกติของเส้นผมจากที่เคยหลุดร่วงเป็นกอบเป็นกำก็น้อยลงอย่างน่าอัศจรรย์ใจ เส้นผมจะกลับมาดกดำดังเดิม ที่สำคัญน้ำเกลือนั้นมีความเป็นกรด-ด่างที่ใกล้เคียงกับหนังศีรษะของคนเรา จึงเหมาะกับคนมีปัญหาผิวแพ้ง่ายด้วย ข้อควรระวังอย่าทำทุกวันหรือบ่อยเกินไปเพราะอาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

Photo

Photo

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่